Chapter 10

7.6K 176 22
                                    

Si Kori Alde yung nasa tabi o sa taas.....

Enjoy reading!

Please! (^_^)v

Sensya sa Typos at grammar!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

*Micoy Sandoval’s P.O.V.*

 

 

“So, Mom... why do we need to talk here in study room? Is it that confidential?” tanong ko kay Mom nung masara na ang pinto.

“Hmmm, pano ko ba sasabihin.” nag-iisip na sabi nya. Nakakakaba tuloy. “Ganito kasi yan anak. Pi-----” bigla namang naputol yung sinasabi ni Mom nung biglang pumasok si Dad at nagtuloy ng sasabihin sana ni Mommy.

 

“Pinagkasundo na namin kayo ni Tan. Paggraduate nyo ang kasal.”

 

(O.O)

Natulala naman ako dahil dun.

 

“W-what?! Seriously Mom?! Dad?!............. You gotta be kidding me!” bulalas ko.

I can’t believe this! How can they do this to me? To us?!

 

“Matagal na naming napag-isipan ‘to Conrad. Me, your Mom, and your Tito Kori. Tutal, matagal na natin silang kilala. At para rin maging isang tunay na pamilya na tayo.” Seryoso talaga si Dad?

Tumingin naman ako kay “Mom?” na pawang nanghihingi ng tulong.

But, she just shrug na parang wala syang magagawa.

 

“Dad! You know me and Alde. We’re like brother and sister, more like a twin actually. Mas kambal pa nga ang turingan naming dalawa kaysa sa kanila ni Kael eh. That’ll be incest kung ipapakasal nyo kami!” pag-angal ko.

 

“Sorry my son, but it’s settled. You two can’t back out now.” Seryoso pa ring sabi nya.

 

“NO! HINDI NAMIN GUSTO NI ALDE ANG PAKASALAN ANG ISA’T-ISA! HINDI MANGYAYARI ANG GUSTO NYO!!” sigaw ko sa sobrang inis.

Aalis na sana ako when I heard Dad’s laughing like there’s no tomorrow.

“Pfhhahahahahahahhhh... You really fall for that? You should’ve seen your face my son. E-PIC! Hahahahhhh. You’re so gullible.” Sinaman ko lang ng tingi si Dad.

 

“Hahahahahhh. My baby boy, come here. Loko talaga yang Dad mo.” Come here daw pero sya rin mismo ang lumapit sa’kin.

She's Like A 'DUDE'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon