Chapter 19

5.4K 161 19
                                    

Hi!!

Sorry for the long wait. Di maganda ang pakiramdam ko simula nung pasko hanggang matapos ang bagong taon. Nagtulog lang ako nang nagtulog.

 Lalo na nung bagong taon, hindi ako nakisiya sa kanila(sa pamilya ko). Tulog lang ako. Hindi ko alam kung bakit sobrang lungkot ko nung araw na ʻyun. Siguro naingayan lang ako.

Or maybe Christmas and New Year’s event isn’t just my thing.

beware: typos and grammar....

 

 

----------------------------------------------

 

 

 

*Micoyʼs P.O.V.*

 

 

Bubuksan ko pa lang ang pinto nang may biglang kumatok.

 

ʻSi Tan na kaya ʻto? Sana nga.ʼ bulong ko sa sarili ko.

Madali kong binuksan ang pinto....

I furrowed my brows nung makita ko kung sino ang kumakatok..........

What is she doing here?

Before I can utter a word na unahan na ako ni Carl. “Uy, Mackenzie? Right?” she nodded shyly. “Anong ginagawa mo dito? Baka sugudin kami ng tito mo hah?” biro nya pa. Napangiwi naman si Mackenzie. Kaya siniko ko si Carl. “Uhg!... Just kidding dude!...” I glared at him. “ʻkay, sorry Mack.” Napailing na lang ako kay Carl.

 

 

 

Binalik ko ang tingin ko kay Mackenzie, dala niya pala yung sketchpad niya at nagsusulat nang isasagot nya kay Carl.

I wonder when I will hear her voice again.

Hindi niya pa na tatapos isulat nang magkumpulan sa likod ko ang ibang elite kasama si Kael.

“Anong ginagawa niya rito?” bulong saʻkin ni Travis. I just shrug as if telling him I don’t know.

Then pinakita na ni Mackenzie yung sinusulat niya.

Mabilis ko namang binasa, ʻIʼm here to give you back your phone. My uncle found it on our hall way. And he wants me to personally give it to you.ʼ para sa akin pala.

 

“Oh, that’s where I left my phone.” Inabot nya naman saʼkin ang phone ko. “Thanks… Ahm, do you want to come in?” I politely asked.

She's Like A 'DUDE'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon