chapter 6

49 4 3
                                    

sa bahay lahat ang agag nagising pati ako adamay pano ba naman mga relatives namin from korea nagsidatingan na at d lang sila ngayon ganito dahil one week sila dito.. @.@

pag gising ko naligo na ako then nagbihis at nag ayos ng sarili.. bago ako bumaba pumunta muna ako sa terrace ng kwarto ko pero naulan pala kaya ayun bumaba na ako.. pagdating sa hagdan  sumigaw na ako ng

UNNI CHEZ SAENGIL CHUKHAMNIDA

nagulat ako kais may sumita sa akin

hey stop shouting.. jebal..  (jebal-please)

sachon??? is that really you?? (sachon- cousin)

wae chez? 

nothing.. nagulat lang ako kasi andito kayo..

its unni cheds tol thats why we're here like last year right?

Ne.. one wekk kayo dito?

aniyo..

wae?

daddy has a  meeting at korea next week so we're gonna stay here for 3days only

ok.. punta lang ako kay omma ah..

after nun pumunta na ako kay omma. kung nagtataka kayo kung bakit nakakantindi ng tagalog yung pinsan ko eh galing sya ng korea ay dahil sa lahat kaming magpipinsan ay tinuturuan ni omma magtagalog dahil may negosyo ang pamilya namin dito sa pilipinas na balang araw kami dawang magpapatakbo nito...

omma pano yung party mamaya eh naulan???

dont worry nagpapalayag na ako ng tolda sa garden pero syempre d na sakop yung pool dun lang sa mga lamesa..btw chez mag ayos ka ng sarili kasi yung mga empleyado ng company natin dito sa pilipinas lunch darating!

why not mamaya?

mamaya kasi puro friend ng ate mo..

okay.. magpapalit lang po ako ng damit..

nagpalit na ako ng dress at nag ayos ulit ng sarili sinuot ang contact lens para maiwasan ang kalabuan ng ng mata mamaya mga 30mins din ako nasa kwarto ng biglang kumatok si yaya..

chez pinapasabi ng mommy mo anjan na daw bisita nyo..

ok yaya pababa na po.. salamat!

after nun lumabas na ako ng kwarto tapos bumaba pagtingin ko sa sala walang tao kayo pumunta ako sa dinning room nakita ko sila doon.. lumapit sa akin si omma

tagalog ah d sila korean.. okay omma

hello po.. ^___^v i am ched mariel eunica so one youngest daughter of mrs.So

nkatingin sila sa akin lahat at nkangiti..

after nila kumain nakipag usap muna sila kay omma then nagbigay ng gift kay unni tapos umalis na dn....

after an hour ung mga magcacater naman ang dumating inayos na nila yung garden tapos an hour ulit yung mga mag aayos naman ng sound system tas dumating na dn yung cake.

tapos dahil 5pm na si unni nasa kwarto na nya para magbihis. syempre day nya ito kailangan maganda sya..

ilang minuto pa unti unti nang nagdatingan mga bisita ako nagtext na kay Gian para pumunta na after a few minutes dumating na sya.. syempre nag umpisa na yung ceremony ng party tapos tinawag ko si unni para ipakilala si Gian..

lumapit si unni sa akin

unni this is Gia.. Gian this is Unni

nagshakehands sila tapos binigay na ni Gian yung gift nya kay unni..

love in the rainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon