[ ang pag babalik ni Go ha jin sa future life]
Nasaan ako?
Ano to?
Bakit nandito ako?
Puti halos makikita ko?
"Anak iha salamat sa diyos gising kana?
"Ma bakit andito ako sa hospital at bakit may mga aparatos na nakakabit sa akin? Tanong ni ha jin kanyang ina.
"Iha wala ka bang naalala? Tanong ng kanyang ina na nag alala sa kanya.Nag flash back ang nangyari sa isip ni Go ha jin
Naaalala ko sinagip ko ang bata sa lake ngunit hindi ko inaasahan na may Kong ano na humila sa akin pailalim kaya hindi ko na nagawang lumangoy... Ngunit umahon ako.....pero sa ibang panahon at...
Bigla nalang natigil ang iniisip ni Ha jin ng bigla siyang kinausap ng kanyang ina.
" iha wag ka muna mag isip ng kung ano, ang importante nakagising kana. Sabi ng kanyang ina.
Matagal na namatay ang papa ni Ha jin noong 12 years old palang siya, dalawa nalang sila ni Mrs Go Gue Hi ang nanay ni Go Ha Jin ang mag kakasama. Kaya ganun nalang ang lungkot ni Mrs Go sa nangyari Kay Ha jin.
"Ma ilang araw ako natulog? Tanong ni Ha jin sa kanyang ina.
"Hindi lang araw ka natulog anak, kundi buwan, mahigit dalawang buwan ka natulog anak. Sagot ng kanyang ina.
"Ano! Gulat si Ha jin nanatili parin nakahiga si Ha jin sa kama.
Natigil ang pag uusap nila ng biglang may pumasok sa kwarto nkasuot ng puti lahat at nakasuot ng salamin.
"Doc mabuti andito kayo. Masayang sabi ni Mrs Go sa doctor.
"Good morning sayo kamusta. Bati ng doctor Kay Ha jin.
Kaya agad tiningnan ni Ha jin ang doctor. Gulat si Ha jin ng
Makita ang doctor at biglang may lumabas na salita sa kanyang bibig.""Wook..... Ikaw......
" anak Hindi... Siya si Doc. Nuel Wang . Sabi ng kanyang ina.
"Miss Go ako si Doc Nuel Wang kamusta pakiramdam mo?. At hinawakan niya ang kabilang kamay ni Ha jin para tingnan ang pulso
Nakatingin parin si Ha jin sa Doctor habang chenicheck up siya. At inaalala ni Ha Jin kung bakit pamilyar sa kanya ang lalaki at bakit bigla niya nalang nasabi ang pangalan na wook.
Hinawakan ng doctor ang kanyang leeg ng biglang may nag flash back sa kanyang isip.
(Flash back)
"Hindi maganda sa Babae ang may peklat. Habang nilalagyan ni wook ang sugat ni Hae Soo sa leeg.
(Back)
Sa isip ni Ha Jin
Ang lahat ng yun ba ay isang panaginip lang. ..bakit... Hindi ko matandaan lahat... Parang may gusto akong alalahanin..na hindi ko maalala parang may kulang.?
Natigil ang iniisip ni Ha jin ng nag salita ang doctoc.
"OK na po yong anak niyo bukas pwede na kayo ma re charge. Sabi ng doctor habang may isinu sulat I to sa clipboard niya.
"Thank you doc. Sabi ni Mrs Go
Ngunit si Ha jin hindi parin nka salita titig parin sa mukha ng doctor.
Iba man ang suot niya at ang ayos ng buhok niya. Hindi parin nag bago ang mukha niya. Ngunit bakit siya lang yong naaalala ko. Sa isip ni Ha jin.
" sege po Mrs and Miss Go maiwan ko na kayo.
" Miss Go mag palakas ka.. Sabay kindat Kay Ha jin at kaway sa kanya at agad umaalis.Ngunit walang reaksyon sa mukha ni Ha jin.
"Anak iha ang pogi ng doctor tama? Tanong ng kanyang ina sa kanya habang nakangiti.
"Hah..? Yun lang ang salita na lumabas sa bibig ni Ha jin.
" ang tagal ng titig mo Kay Doc Nuel ha?
" type mo ba siya anak?
"Kung sa bagay ang gwapo niya hindi ko din nga maiwasan na titigan siya.
Sabi ng kanyang ina." ano!
"Hindi no
"May iniisip lang ako ma!
" kayo talaga...! Sagot ni Ha jin sa kanyang ina." sege na nga hindi na...
Sabi ng kanyang ina.{ hi guyyss may nag babasa ba comment lang po..}
BINABASA MO ANG
( Present From The Past )moon lovers season 2
Historical FictionGo ha jin as Hae Soo in the past. the love of Hae Soo and Wang So has never been successful at the end. Hae Soo is married to the prince Wang jung's. And the king So lived so sad.