V-2,Dyosa 37

1.2K 25 1
                                    

Hepa?

Diba ung ung cartoon?

Hepa pig?

KTNXBYE.

Napapadalas na ung mga corny kong jokes hahahaha.

******************************
Mia's POV

Author ang corny hehehe.

"Mia! Are you ok?!" Nag-aalalang tanong ni kuya

"Yes I am"

"Who are they?!" Tanong nmn ni mommy

"I don't know"

"F**k it" pagmumura ni kuya. Tumayo ako at kinuha ung shoulder bag ko at aalis na para ipagpatuloy ang pagshoshopping pero ninawakan ni kuya ung kamay ko

"Mom, Dad, Kuya. Gaya ng sabi ko naka takip ang mga mukha nila di kaya ung muntik ng bumugbog sakin or what ay sila din yung gumawa nun kay kimmy?"

"Pwede din. Ipapainvestigate ko sila nak dont worry" sabi ni dad

"Thank you" sabi ko at inakap nila ako at ngumiti ako sa nila.

Prince's POV

"so ung plan B eh gagamit na tayo ng pampatulog. Ilalagay natin un sa panyo then ipapaamoy ntin kay mia"

"That is too much" pag-kontra ko

"Alam ko pero si Mia kasi marunong nang lumaban so pagpinaamoy natin ub makakatulog sya"

"I don't agree"

"Hahahaha marunong nang lumaban si Mia-"

"Yes i know that pare wag nmn kasi sobra nah!"

"No!" Sinenyasan nya ung mga tauhan nya at lumapit naman ito "hanapin nyo si Mia"

Tch

Mia's POV

Im on the way to the park. Habang nag cecellphone nakita ko ang myday ni prince hahah friend ko parin pla cya.

'People do change👊' yan ung myday nya

'Find a friend who can respect your decisions👌' yan nmn ung kay author tss author arte eh (a/n: pake mo! Tae ka mia!) -_-.

Naglalakad ako ng biglng may humarang na puting van sakin hahah again tsss at may lumabas na lalaki at sinipa ko agad "ahhh" pinaikutan nila ako at ung isang lalaki na nasa likod ko may ipinaamoy sakin at mabilis na umikot ang panginin ko at nawalan ng malay.

Prince's POV

"Ano ba bitiwan nyo ako! P*t*ng in* nyo bitiwan nyo ko!" Si Mia " what is the meaning of this?! Prince? Joshua?...answer me!" Di ko na pinatapos ang sinabi nya ng bigla akong tumakbo papalapit sa kanya at hinalikan sya "ano ba!" At inabot ko sa kanya ang daladala kong roses at napangiti sya na parang kinikilig at napangiti rin ako. Inabot ko sa kanya ung isang rose

"Read it" sabi ko

"Can" at inabot ko uli ung isang rose

"I" inabot ko uli

"Court" inabot ko uli

"You"

"Again"

"Love?" At ngumiti sya ng napakalaki at "No" sabi nya at nalungkot ako "because you are already my boyfriend!" Ano daw boyfriend?

"Waaaaah thank you" sabi ko at hinalikan sya sa noo "kamsahamnida love"

"Mia paano na ako?!" Tanong ni joshua

"Anong paano kana?"

"Diba mahal mo ako?"

"Hahha di ko maalala na sinabi ko yan sayu hahaha funny ka, tara na nga Prince. Hah by the way joshua bye"

At lumabas na kami ni Mia dun

"I miss you love" sabi ni Mia

"I miss you more" at sumakay na kami sa kotse ko. Tangina kinikilig ako heheheh

******
Mia's POV

"Love i miss you so much" sabi ni prince. Tae kinikilig ako

"I missed u too"

"Akalain mo ang lupet ng love story natin hahah nagkakilala sa palengke, nakatuluyan sa mall, nagbreak sa mall din hahaah, nagkabalikan uli sa dobega haha"

"Hahah oo nga noh? Hahaha ang tindi mo rin eh noh? May pa kidnap kidnap ka pa hahahha"

"Ahahah actually that i our plan ,when i talked to him he said that he has a feeling for you hahaha, so we made that plan to kidnap you kahit di kana bata hahah" at sinamaan ko sya ng tingin " joke lng, kung sino ung sagutin mo saming dalawa, so ako ung sinagot mo so it means na lalayuan na nya tayo"

"Ahh now i know"

"Yes"

"Yes" pag gaya ko

"Kamusta ka ng wla ako sa tabi mo?"

"Kamusta ka ng wla ako sa tabi mo?"-me

"Bakit mo ako ginagaya?"

"Bakit mo ako ginagaya?"-me

"Kumain ka na?"

"Kumain ka na?"-me

"I love you"

"Oo kumain na ako"-me

"Aish grabe ka! Sabihin mo sakin makikipagbalikan kaba sakin kung hindi mo ako mahal? Hah? Ano sagot!"

"Hahah joke lng syempre i love you" *paawa effect* "love, sorry nah maggiging love na ang tawagan natin kung di kita mahal? Ano sagot!" Sabi ko at tumalikod lng sya "love sorry na mianhe saranghae" *mianhe-sorry, saranghae- i love you* "sorry na kasi" at nilapit ko ang mukha ko sa kanya at sa hindi inaasahan ay humarap sya at nagkiss kami! Wahh after 5 seconds ako na ang bumitaw "ikaw hah nakakailan kana tss"

"Hahha bati na tayooo"

"Tae ka!"

"Ang gwapo ko namng tae love"

"Ang hangin hahahaa parang may bagyo hahah baygong Prince bwahahah-"

"Oo bagyong prince ang pinagwapong bagyo" sabi nya habang nakangiti. Aish. Inakap nya ako at inakap ko din sya. Hinalikan nya ako sa noo at nmn ay ngumingiti habang hinahalikan nya ako sa noo

"OMG I HATE YOU MIA, AHAS KA INAGAW MO BOYFRIEND KO, AHAS KA, MALANDI PUT4NG IN4 MO MIA"

"You hate me? Well you better get a chair and wait for me to care!"

"ARGH...PRINCE ANO IPAGPAPALIT MO AKO SA PANGET ANG UGALI HAH?!"

"AYAW MO NUN TERNO SA MUKHA MONG PANGIT?!''

"OO IPAGPAPALIT KITA, MAHAL MO NGA AKO MAHAL BA KITA?! BREAK NA TAYO!"

"PRINCE YOU CAN'T DO THIS TO ME-"

"YES I CAN"

"PRINCE HUHUHU WAG MONG GAWIN SAKIN TO HUHUHU"

"TSS LETS GO MIA" sabi ni Prince at nginisian ko si Jeniffer, naglalakad kami papaalis dun ni Prince ng biglng hinila ni Jennifer ang buhok ko kaya nakabitaw ako kay prince at ginantihan ko din sya sinabunutan ko sya, sinuntok pero ayaw nya paring bumitaw nasasaktan na ako" MIA! HEY STOP IT JENNIFER! T4NG IN4" at hindi nagpaawat si jennifer kaya hinampas sya ni prince ng sobrang lakas kaya nabatumba sya at yinakap nmn ako ni prince "Are you ok?!"

"Ikaw kaya masabunutan hah magiging ok ka ba? De joke oo ok lng ako, tara na love baka ung isa dyam mabaliw nah, papaalala ko lng ikaw at si Prince ay break nah! Back off bitch" at iniwan nmn si jennifer MAG-ISA. SANAY NMN SYA HAHAH JOKE LNG

Diary ng isang DYOSA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon