chapter 8
I Ilke you.
Shoot!!! Nasabi ko din.
Nikee?? What...UHmm..??
I said I like you. Gusto kita.
Nagulat siya sa sinabi ko, kahit sinu naman ata . Babae pa naunang magconfess. Pero kahit ako nagulat din sa ginawa ko, hindi na ata ako nagisip. First time ko kayang magconfess ng bonggang bongga!!!!.
Nakakahiya man sa part ko. Kababaeng tao siya pa yung nagpapakita ng motibo, pero who cares. Alam kong dense tong lalaking to, kung hindi ko sasabihin sa kanya ng diretso, kahit ilang beses pa ko magpakita ng interes, hindi naman niya maiintindihan yun.
HAist... Anu na?????
Totoo ba to??? ..
Sira ulo pa tong kausap ko eh. Anu ba yan!!! Inaatake na ko sa puso dito tapos siya processing pa lang???? Anung pentium ka ba????
Tsk!! Ayoko pa naman ng paulit ulit sa ganitong sitwasyon.
I like you as in, pwede bang maging tayo. ???
Grabeh super direct to the point yan. Tingin ko naman maiintindihan mo na yan.
Pero bigla siyang tumalikod....
Pero Mickey., may nagmamahal sayo ng sobra sobra ngayon.....
Then he just walk away.
Anthony.....
Anu yun??? Hindi ko maintindihan yung sinabi niya?? may nagmamahal pa ng sobra sakin ngayon? Tinutukoy ba niya yung sarili niya??
Wehhh assumera ka Mickey.....
Bakit ganun yung sagot niya??? Di ko naman tinatanong kung may nagkakagusto ba saking iba. Yung sagot niya yung kelangan ko.
Unti unting umingay yung paligid. Tapos na palang magbihis yung iba. Naabutan nila ako sa may hagdanan, pero si Anthony wala na. Hindi ko pinahalata na may nangyari. Pagbaba namin sa ground floor, wala narin talaga siya. .....
THE FOLLOWING WEEK....
Mickey, congrats. Galing ng choir niyo!! The Best!!
Ms Cortez, congratulations, you've brought such honor to our school...
congrats dito...
congrats duon....
sabi nila ang galing namin....
oh sure, thank you po!!!
pero bakit ganun????
Ito na yung inaasam kong tagumpay ever since naging presidente ako ng choir namin, pero yung feeling that I lost something important, something I've waited for a long time pero ito lang naman talaga yung pinaghahandaan ko ng matagal ngayung senior year.
But still, may kulang, may sense of defeat...
Wah!!!!!!!! di ko alam kung anu yun????
Mickey!!! Favor naman oh.
Bigla nalang akong nilapitan ng classmate ko. .Mukhang may kailangan nanaman ng tulong ko. Haist pero buti nalang, I really need a distraction right now.
Anything basta kaya ko.
Uhmm, malapit na kasi yung prom diba. The theme is "A night in Paris ", we want to make it romantic and chic so... we've decided to have a piano part ... hhehe tapos ikaw yung tutugtog. Please.. please...
BINABASA MO ANG
Love me or I'll make you
RomanceBeing in love at the wrong place, at the wrong time with the wrong man? Can you differentiate if it is just fondness or you're already fallen in love.... Pano kung mapagbigay siya to the point na kahit mahal ka nya at alam niyang mahal mo siya, he w...