Jamaica's Point Of View.
Matapos ang araw na'yon. Naging pabebe ako kay Jayvee. Hindi ko alam kung bakit pero,nahuhulog na ata ako sa lalaking 'to. I'm Falling In Love with this Jerk.
Lheana:"uy! Lalim ng iniisip mo ah?
Me:"ah! Ako? Wag mo akong intindihin.
Lheana:"boy problem?"
Me:"huh? Hindi no! Ay oo nga pala. Kamusta kayo ni yats? Alam ko may namamagitan sa'inyo e."
Lheana:"huh? Hindi pa ba nasabi sa'yo ni Kengkeng na kami na?"
Me:"A-ano?!pano?! Bakit?! Saan?! Ikwento mo nga kung pano?!"
Lheana:"kasi niligawan nya ako ng harap-harapan kaya ayun. Sinagot ko din ng harap harapan."
Me:"tsk... Bahala ka."
Sinasabi ko na nga napag-iiwanan na naman nila ako. Pumasok na kaming dalawa sa room namin. Pabalagbag kong nilapag ang bag ko.
Jayvee:"what's your problem?
Me:"Don't Talk to me.
Jayvee:"hey! Please tell me! What's your problem! Please.
Me:"bakit ba interesadong-interesado ka malaman ang problema ko?"
Jayvee:"malay mo, makatulong ako."
Me"gusto mong malaman?! Nagseselos ako sa kahalikan mo nung gabing yon! Dapat ako yun e! Ako lang! Ako lang Jayvee! Ako lang ang pwedeng gumawa sa'yo non!"
Napalakas ata ang pagsigaw ko! Napatakip ako sa bibig ko.hindi ko alam ang mga pinagsasabi ko. Kinain na kasi ako ng selos.
Jayvee:"a-ano? N-nagseselos ka?"
Nakangisi na ito.
Me:"oo!"
Hindi ko alam na kanina pa pala kami pinagtitinginan ng mga tao dito. Mabuti nalang ay wala pa ang teacher namin. Wala ata syang balak pumasok.
Jayvee:"pero bakit?"
Me:"basta! Ako lang ang dapat! Jojombagin ko ang kung sino man ang gumawa sa'yo ulit nun! Tandaan mo! Ako lang ang pwedeng gumawa sa'yo nun! Selfish man pakinggan. Pwes wala akong pake!
Namangha ang mga tao sa inasta ko. Maging ang mga QUADRA QUEEN at BAESIX.
Kengkeng:"Jameng, umupo kana."
Me:"kaya kung sino man ang humawak o lumandi sa lalakeng 'to! Magtago na kayo kay Poncio Pilato kung ayaw nyong pektusan ko kayo sa Fallopian tube at balatan ko kayo sa pamamagitan ng nail cutter."
Nang mag-break time na kami. Andaming nagsisitinginan sakin. Makikita mo sa Expression ng mukha nila ang pagkatakot. ayaw na nilang dumikit man'lang kay Jayvee. Anong kasalanan ang ginawa ko! Holysh*t!
Jayvee:"akala ko ba ikaw lang. Ba't iniiwasan mo'ko?"
Me:Just--just leave me alone."
Jayvee:"aww c'mon baby don't be shy. Join us! Sige ka, baka ma bored ka lang?"
Me:"I don't f*cking care! Just leave me alone. Please?"
Jayvee:"o-okay my Queen."
Me:"thank you so much. My king"
What?! Anong sinabi ko?! Pakiulit nga! Pasampal narin ako nang magising ako sa masamang nightmare na'to!
Jayvee:"wait what? What did you say?"