Chapter 1

20 0 0
                                    

Chapter 1

Stephanie's point of view

Hey, I'm Stephanie Marques slash bitch. Yes, I'm a bitch. But I'm not a slut or a fucking flirt. Hindi ako ganun. I'm just a maldita or a savage queen. I studies at Luna University, fourth year high school at mag sisimula pa lang ang school year bukas. And guest what, ex-boyfriend ko anak ng may ari ng school na pinapasukan ko, actually mahal ko pa sya. Yes we break up last few months, ipinagpalit nya ko kay Aenna na mas bitch pa saken na ex-bestie namin. Vianca and Ericka are my best of friends, they are bitch to. They study at Luna University na fourth year din, magkakaklase kami. Yan lang muna. Hehez.

NANDITO kami sa bar na malapit sa school, its Sunday HAHAHA. I know na may pasok. Trip ko lang naman ih. Kasama ko sina Vianca at Ericka. Why we are here? 'Cause broken pa ako. Kasi nga mahal ko pa si Skye na ex-boyfriend ko na anak ng may ari ng school, kaya nandito ako para magsaya. Pssh! Why I can't forget that fucking guy?! Ano bang special sa kanya?! Letche! Ayaw ko na! Huehuehue! T__T

"Steph, let's dance at the dance floor!" Sigaw ni Ericka. Steph ang tawag nya sakin dahil that's my nickname at ang pwede lang tumawag sakin nun ang mga important people sa buhay ko.

"Kaya nga! Lika na! Let's make fun! Wohoo! Come' on! Wag kang magpakalunod sa alak na yan!" Sigaw naman nitong si Vianca. As if hindi alak iniinom ko ngayon, wine iniimon ko eh. -.-

"Ayoko! Kayo na lang. Nakakatamad tumayo eh." Sigaw ko. Ang lakas kasi masyado nung music eh. Kaya sumisigaw lang kami. HAHA.

"Sige dyan ka lang ah! Wag kang aalis! Don't worry dadating sya dito para ihatid ka pauwi." Sabi ni Vianca na may kasabay na kindat. Yuck! And I know na si Skye tinutukoy nya, alam nila na mahal ko pa sya. And hindi naman ako lasing duh! Inirapan ko na lang sya then sumenyas sila na aalis na.

Sumandal ako sa upuan ko. Nang may naaninag akong lalaki na papalapit sa table. Lalaki?! Shit!

"Kung ano binabalak mo wag mo ng ituloy please.. I don't like flirting or something." Sigaw ko. HAHA. I want to be alone kasi.

"Miss hindi naman ako makikipag landian. Dadamayan lang kita." Sabi nya. Wait.. alam nya broken ako? Huh! Habang papalapit ng papalapit sa table hanggang sa tumabi sya sakin at umupo kung san nakaupo kanina si Vianca.

"Excuse me?! Wala akong sinabing damayan mo ako. Then sino ka ba?! Hindi kita kilala!" Sigaw ko.

"Okay fine. Mag papakilala ako. I'm Ivan, Stephanie. Ivan Santos. Okay na ba? Nagpakilala na ako."

"Shut the fuck up!!! Bat' kilala mo ako?!!"

"Because sa School ka namin nag-aaral??"

"Ahh! I'm leaving! Letcheng araw toh!"

"Uhhm.. Steph gabi kaya."

"Don't you dare to call me Steph. You have no rights to call my name!"

"Okay fine, I guest goodbye?"

"Walang good sa bye!"

"Okay bye." -_-

Hindi ko na sya sinagot! Tinungga ko muna yung isang shot ng wine ko at umalis na! Di man lang alam nung dalawa na lumayas na ako dun! Nag da-drive na ako pauwi ng tumunog yung phone ko. Si Ericka tumatawag. I stop the car to answer my phone call.

"Hello! Ghad! Ano ba?! Nasaan ka?! Hindi ka man lang nag papa alam na nasa condo ka na ng guys?!" Sagot nya. And nanlaki ang mata ko sa sinabi nya! Hindi ako ganun! As if sobrang OA nya. -.-

"Shut you're fucking mouth, Ericka!" Inis na sabi ko sa linya. Tumawa naman sya. As if na binibiro nya ako. At hindi magandang biro yun!

"Hahaha! Sorry na bes. Pero totoo nasaan ka?"

"Nasa sasakyan ko. Nag da-drive pauwi. May nang bwiset sakin dun kanina eh. Kaya lumayas ako dun."

"Tsk! Sino maman yun?"

"Tskk! Si Ivan daw?" Patanong kong sabi.

"He's popular sa campus bes! Bye! Mwuhha!" Sabay baba sa linya. At ako naman ay nag drive na.

Pag karating ko sa bahay nakita ko si mama nanunuod ng horror movie. She like horrors. Si papa naman ayun nakakatututok sa laptop nya. Lagi naman eh. Hindi ata nila napansin nandito na ako kaya nilapitan ko si mama at papa.

"Hi ma!" Sabi ko at nagmano. At nilayasan sya at pumunta sa dining kung saan nandun si papa. "Papa!!" Sabi ko at nag mano.

"Oh, anak? San ka na naman galing? Tara na mag hapunan na tayo tawagin mo na kuya mo." Dinig kong sabi ni mama.

I'm really curious lang ako bakit pinapayagan nila ako mag lakuwatsya? Eh kasi 7pm na di man lang magagalit? Wow.. pinapayagan din nila ako mag bar wag lang daw mag lalasing at makikipag landian. Since mag cocollege naman daw kami okay lang daw kasi matataas naman grades ko actually I'm in top achieverd.. top 2 ako sa school.. top 3 si Ericka, top 4 si Vianca.. back to the topic. HAHAHA. That's why pinapayagan nila ako, naging bitch pa nga ako ih. HAHAHA! Pero di ko talaga alam kung bakit nila ako pinapayagan. HAHAHA. And I forgot I have a brother he's name is Kuya Shawn Marques. He's a college student, third year college na sya sa Luna University.

"Steph, anak? Ano natulala ka dyan? Mag bihis ka na nang pantulog mo at mag hapunan na tayo, tawagin mo din kuya mo. San ka ba kasi nang galing? Sa bar?" Dagdag ni mama.

"Ahh. Mama busog ako. Kumain ako ng sisig sa bar kanina eh. Una na po ako sa taas, medyo inaantok na po ako ih." Sabi ko at umakyat na.. bago pa ako makapasok sa kwarto ko nakalimutan ko na tatawagin ko nga pala si kuya.

Kaya dumeretso ako sa kwarto nya at kumatok..

"Kuya? Kakain na daw. Bumaba ka na dun. Inaantay ka nina papa." Sabi ko. Binuksan nya namam yun at tumango lang. Pssh! Ano meron kay kuya ngayon? Hamusya!

Ako naman dumeretso na sa kwarto ko at kinuha ang phone ko para icheck yung facebook ko. Pssh! Aasa pa ako na may magme-message sakin na ngayong wala na sya. Makatulog na nga lang. Nasira yung gabi ko dun sa Ivan na yum! Tssk!

Inayos ko ang sarili ko at nilapag ang phone ko sa side table katabi ng kama ko. At dun natulog na ako.

MAYBE HE'S THE ONE  (on going)Where stories live. Discover now