First Story

18 0 0
                                    

CLete  Justin's POV

matagal ko ng pinapangarap na maging kaibigan ko ang isang sikat na artista , pero hindi na ngayon dahil kapatid ko ang isang sikat na artista.

"Alam mo CJ nakakapagod maging artista ,mas magandang normal kalang." sabi ni Jestly sa akin.

naghahain ako ng pagkain ni Jestly "Pero kahit mahirap,  ang stressreliever mo ang fans mo."

sabi ko sakanya habang umupo sa harap niya.

"ikaw dapat diyan ang maging artista ang ganda ganda mo ang ganda pa ng bosses mo, at Model  ka pa " sabi ni jestly.

"Depende kay God."sagot ko kay jestly.

"Dadalhin kita sa shooting namin mamaya ha, para sa bagong penikula namin, at ayokong mag damit ka ng simple" sabi ni jestly.

"A gorgeous outfit ." tuloy niyang sinabi sa akin habang umiinom ng gatas.

"Ok" sagot ko sakanya.

isa akung Model hindi naman ako sikat little bit lang parang 15% lang ,

"Palit lang muna ako ng gorgeous na sinasabi mo " sabi ko kay jestly at umakyat sa kwarto ko.

•Jestly's Pov

half sister ko sa ina si Cj kaya hindi kami magka muka

pumanaw agad si mama ,after 10 years bago namatay si mama sumunod naman si papa,its so lonely.

"Gorgeous ba itong suot ko?"  tanung ni Cj sa akin.

ang damit niya color red na t-shirt at black skinny jeans at sneaker wedge,ang ganda ganda talaga ng kapatid ko nagmana sa ate,:)

"Ok,nayan kahit anung suot mo maganda ka parin." sabi ko sakanya habang dinampot ang susi ko.

"Tara na ba?oo nga pala sino yung mga kasama mung mag-shoshoting?" tanung niya sa akin habang naka sunod.

"oo tara na, si Eric Santiez at si Angelo Rodriguez."sagot ko sakanya habang binuksan ang pinto ng sasakyan at sumakay na kami ni CJ.

napansin ko ang mukha ni CJ namumula "Uy,CJ ,bakit namumula ka diyan?"

nawala naman siya sa pagkatulala "eeeiiihhh,hindi mo ba alam na si Eric Santiez ang crush na crush kung artista."

look ,my sister has a crush at ang crush niya ay pwedeng pwede kung ipakilala sakanya,pero mas irereto ko sakanya si Angelo ,ang tawag sakanya niya ay  Stone Angel kasi lahat ng nagmamahal sakanyang babae hindi niya pinapa kialaman ,manhid.

Angel kasi  angelo ,thats  the meaning of Stone Angel.

"Huy,jestly anung kini kwento mo sa nagbabasa? sabihin mo naman." tanung niya sa akin.

"Wala akung kini-kwento sakanila,ikaw naman."

"Jestly, may pictorial pala kami mamayang 2:00 O'Clock, baka hindi kita masasamahan sa pag-uwi." sabi ni CJ sa akin habang pumipindot ng  cellphone niya.

"Eih,hihintayin kita." sagot ko sakanya .

"ok lang ba talaga sayo?" tanung ulit niya.

"Trust me, parang kotse ni Eric itong nasa harapan natin ah." sabi ko.

bigla namang sumipa si CJ "talaga?! si Eric yan,wahhh,ang ganda naman ng kotse niya."

"Huy,Rhian ,grabe  ka ." sabi ko sakanya.

Nandito na tayo....

habang ipinarada ko na ang sasakyan.

bumaba agad si CJ para makita ang park kung saan kami mag sho-shoting ,"Ang ganda ng park,i swear."

FridayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon