Playboy♥Nerd(Oneshot)

23.8K 369 94
                                    

Playboy♥Nerd(Oneshot)

Written By: wannabeangel

All Rights Reserved 2012 ©

"Congratulations!" niyakap ko yung kaibigan ko na si Myel.

"Thank You Childhood friend! OMG. buti nalang nakapunta ka."

"Hehehe. Siyempre naman. Engagement Party ng Childhood friend ko tapos di ako pupunta?" 

"Aww :""") Ang sweet mo talaga kahit kailan Sarah!"

"Siyempre ako pa." 

Tapos nagtawanan kami. 

"Wait lang ha, i w-welcome ko muna yung ibang guests.. Kumuha ka na ng pagkain diyan."

"Sure. Sige Take Your time."

"Sorry Friend..later nalang ulit.."

"Okay lang yun.." I smiled.

then umalis na si Myel.

*sigh*  Imbes na kumuha ng pagkain, pumunta ako sa garden.. umupo ako dun sa may swing at tumingin sa sky..Ang daming stars...Parang ang saya ng gabi dahil engagement party ng childhood friend ko..I'm also happy for her..Pero wala pa akong gana kumain... 

"Baka mangalay yang leeg mo sa kakatingin sa itaas ah." 

Napatingin ako sa harap ko at nakita ko si Gian. Ang fiancee ng childhood friend ko.

"Bakit ka nandito?" tanong ko sakanya.

He chuckled  "Uhh kasi engagement party ko to?" 

Amp? =_= 

"Namimilosopo ka ba?"

"Hahahaha. Joke lang. Eto naman. di Mabiro. anyway, thank you sa pagpunta." Umupo siya dun sa kabilang swing. 

"Wala yun..bat ka nga nandito sa garden?"

"Bakit bawal ba?"

"Ewan ko sayo. tsk." tapos tumingin na ako ulit sa itaas. 

"Kumain ka na ba?" 

"Di pa. Di ako gutom eh.."

"Tsk. susumbungin kita sa fiancee ko.. di ka kumain sa engagement party namin."

"Edi sumbungin mo."

"Sunget."

"Pakialam mo?"

Pagkatapos nun di na siya nagsalita..Silence took over between us. Nakatingin pa rin ako sa sky..Naghahanap din ng constellations. 

"Alam mo, ang saya saya ko..Kasi mapapangasawa ko na yung babaeng mahal na mahal ko." 

"Ah ok."

"Ang sunget mo talaga!"

Tumawa ako. "I'm happy for the both of you." tapos tiningnan ko na siya.

"Ikaw? Di ka pa magpapakasal? Ang Tanda mo na!" 

"Pakialam mo?" 

"Ang sunget mo. TT____TT Na inlove ka na ba?"

"Anong connect dun? Oo nainlove na ako. Ikaw na nagsabi, matanda na ako kaya siyempre naranasan ko na din ang ma inlove."

"Wow talaga? Nakakaawa naman yung lalakeng yun.. parati mo ata yun sinusungitan."

Tumawa ako. "Hahahaha. Di ren."

"Mag kwento ka naman."

"Okay." I smiled. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Playboy♥Nerd [Short Story Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon