Kabanata 6 ( My Family is in Trouble )

2.2K 59 0
                                    

" ma andito na po ako !" . Sinalubong naman ako ng kapated ko na si bryan .

" mama andito na po si ate !". Biglang buhat nya ng mga pinamili ko

" kamusta naman kayo nila nanay at tatay ? Asana pala si baby " . Pag tatanong ko .

" okay naman po sila . Si Quennie po Nasa tutor na . Lagi nga po may tatak na star sa kamay ." . Sabi ng kapated ko habang nag aahin ng pagkain . Hapunan na kase

" ikaw lang ba mag isa dito ngyon ?" . Tanong ko sa kapated ko habang papalapit at may hawak na pagkain .

" oo ate pero mamaya mga 6pm andito na yun sila si Quennie naman mayamya andito na yun sya". Sabay hapag ng pagkain .

Pagtapos ko kumain biglang bumukas yung pinto nakita ko naman ang kapated ko na si Quennie .

Sa sobrang tuwa nya tumakbo sya sakin at umakap.

" ate i miss you po somuch ". Sabay tanggal ng pag yayakap .

" kain kana dito baby tapos mag mall tayo ni kuya .". Biglang bumagon naman ang kapated ko . Ang lakas ng pandinig talaga .

" sige ate . Pero kumain nako kanila teacher beth ."

" Sige maligo na kayo punta tayo mall . " habang nakangiti sa mga kapated ko . Excited sila .

____*______

Habang nasa mall kami ay palinga linga ako kase parang may nakamasad samin .

" ate ano yun ?" . Tanong ng kapated ko na si bryan .

" ah wala parang may nakamasid satin ." Sabay tingin ko ulit sa likod .

" ate ate ". Sabi ni Quennie habang turo turo nya yung gusto nya panuorin manunuod kase kami ng sine .

" ayan ba ang gusto mo ? ". Sabay tingin sakin ni Quennie tinignan ko kung okay lang kay Bryan .

" miss tatlong Ticket nga ." . Papanuorin namin yun Insidious The last key .

Ke bata bata pa gusto agad Horror .
Habang nanunuod e tili ng tili ang kapated ko na si Quennie habang nakayakap sa kuya nya .

Matapos namin panuorin ang Insidious ay kumain muna kame sa Greenwich

" ate si mama nagtext may naghahanap daw sayo sa bahay ". Napatingin naman ako sa kapted ko .

" sino daw ?". Pag tataka ko kase hindi naman pede sila via at kent busy yun .

" Mga lalake daw mga nakablack nga daw po eh .". Pag ka sabi ng. Black nalarma ako .

" bilisan nyo kumain ! Kailngan natin bilisan " . Ganun nga ang ginawa ng mga kapted ko panira ng moment buset naalala ko yung Calvin na Mafia Ek ek na yun .

Pag tapos namin kumain ay . Pumunta na kami sa sakayan ng Jeep . Pero may biglang nagpasok samin sa VAN . tapos lahat naka mask .

" Ano ba bitawan nyo mga kapated ko ." Habang Nagpupumiglas kami .

Ng dahil sa naamoy namin bigla nalang kami nawalan ng malay .

__*__

CALVIN JAY POV

Andito ako ngyon sa bahay nila Em ang liit lang ng bahay nila . Kulungan lang ata n aso namin tu

Pinasundo ko narin sila alam ko matatagalan yun dahil wala naman silang dalang sasakyan .

Papalapit naman ang nanay ni em at ang papa nya samin may dalang Juice .

" sir inom po muna kayo ". Pag aalok samin .

" salamat po dito ". Sabay kuha ng baso para inumin nauuhaw narin ako sa tagal nila .

" ano po ba ang isinadya nyo dito sir ?" . Tanong ng mama nya .

" magpapakasal po kami ng anak nyo ". Sabay tingin sa reaksyon nila . Sabi ko in a cold voice.

" Alam ba nya ito ?" . Sabay tabi ng mama nya at papa sakin .

" alam nya ito kaya andito ako para personal na pumunta baka kase sabihin ng anak nyo napaka samang tao ko ." Sabay ngti ko sa knilang dalawa .

" Pero Hindi maari ikasal ang anak namin dahil masyado pa syang bata para maikasal sayo " . Pag tanggi ng papa nya .

Sa sobrang asar ko kwenilyuhan ko ang papa nya . Sorry for being harsh

" sir wag naman ganyan ". pag mamakaawa ng nanay nya habang nakaluhod .

" no choice dear parents i mean Dear Future Parents ." Sarcastic voice .

" im Calvin Jay and i kill you if you disobey me " . Pananakot ko sa knila

Naiyak naman ang mama ni Em dahil sa mga baril na nakatutok sa kanyang asawa .

Nagulat na lang ako ng may biglang . Tumulak sakin at sinapak ako

Nagulat ako sa pangyayare kaya nagpaputok ako .

" how dare you to punch me !" . Sabay pahid sa mga dugo sa labi ko .

" your fucking devil !" Sabi naman ni Em andito na pala sila .

inalalayan naman nya ang kanyang mga magulang .para makatayo

At lumapit sya sakin . Nakita ko naman ang mga kapated nya umiiyak . I hate it !

Ng makalapit ay sinampal nya ako . Nagulat ako at ang mga kapated at magulang nya sa kanyang ginawa . Ng sasampalin nya ulit ako ay . Hinawakan ko na ang kanyang kamay .

" dont you dare to slap me again or else i gonna kill your family ". Sabay tutok ng baril sa pamilya .

Humahagolgol naman sya .

" ako lang naman ang kailngan mo diba ?". Sabay harap ko sa kanya sobrang lapit namin my heart beat fast .

" alam mo naman pala magtatanong kapa !" Asik ko na sabi sa kanya .

Tumalikod naman sya at humarap sa parents ko

" wag kayo mag alala kaya ko to. Wag na kayo magsumbong sa pulis ". Yan ang katangang sinabi nya at hinila nya ako paalis . Nakita ko naman ang pamilya nya na umiiyak .

Habang nasa sasakyan . Wala parin malay si Em dahil pinaamoy ko sya ng pangpatulog .

Tinawagan ko naman ang secretary ko para puntahan ang pamilya ni em at bigyan ng malaking pera at magarang bahay at sabihing wag mag alala .

Hindi naman akong masamang tao kailngan ko lang talaga sya . Dahil baka mapaaga ang buhay ko .

Marrying The MAFIA BOSS Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon