Murmansk của tôi. Diana của tôi.
Cô em gái mà tôi thương yêu nhất. Dẫu rằng tôi và con bé chẳng có mối liên hệ máu mủ ruột già. Diana , con bé là một vùng đất của nước Nga oai hùng và tôi , vừa là một người anh vừa là phụ quốc của con bé. Tôi yêu quý Diana vì những gì con bé đã hy sinh cho tổ quốc, chiến thắng của cuộc chiến Vệ Quốc Vĩ Đại không thể thiếu công lao của Diana. Con bé là "Thành phố anh hùng " mà tôi luôn tự hào và tôi cũng biết con bé là một người đáng để trân trọng. Được thành lập ra vào năm 1915 với mục đích phục vụ chiến tranh, lúc ấy vai trò của con bé là chẳng có gì ngoài một nơi luân chuyển hàng hoá của phe tôi, điều đó đồng thời khiến tôi lo ngại cho tính cách của con bé. Trọng trách lớn như vậy âu cũng có đôi phần quá sức với một thành phố trẻ. Nhưng tất cả những gì con bé làm là mỉm cười và làm tốt vai trò của mình một cách hoàn hảo , dù cho tôi luôn nhắc nhở con bé đừng quá sức . Khi tôi nhắc nhở , con bé thậm chí còn an ủi ngược lại tôi song tôi biết ẩn sau trong tâm can Diana vẫn đau đáu sự bất an, sự lo sợ về một ngày nào đó bị chiếm đóng bởi quân địch. Hơn ai hết, con bé hiểu được rằng mình là cầu nối của Nga với các nước phương Tây, nếu mất đi Diana rất có thể tôi thể mất tất cả. Cũng chính vì nhận thức được điều đó mà con bé căm hờn nước Đức, hận chế độ tàn độc của phe Phát xít. Không gì có thể dập tắt sự căm hận luôn cháy âm ỉ trong trái tim Diana, kể cả khi hoà bình lặp lại, khi Nga và Đức phần nào bình thường hoá quan hệ thì con bé vẫn bằng mặt không bằng lòng với họ. Dường như chiến dịch của Đức Quốc Xã năm ấy đã để lại bóng ma tâm lý trong lòng Diana.
Không thể phủ nhận việc Diana rất mạnh mẽ song điều đó không phải điều duy nhất khiến tôi thấy yêu con bé. Diana là một cô gái tốt. Thiện lương và rất lạc quan. Con bé được yêu thích cũng vì vậy. Nếu có thời gian con bé sẽ đi giao lưu với người dân của mình, điều đó khiến mọi người thật thân thiết , gần gũi. Hơn nữa Diana còn là một cô gái đẹp. Khuôn mặt thanh tú với nước da trắng nõn mềm mại đến mức những dải lụa thượng hạng được nhập từ Suzhou cũng thua xa . Đôi mắt thạch anh tím đẹp hơn cả những vầng cực quang ở nơi Cực Bắc. Dẫu cái thời tiết ở Murmask thật chẳng thể yêu thương nổi nhưng tôi lại không thể nói điều đó, thật sự chẳng thể thốt lên câu đó khi con bé nhìn tôi với ánh mắt long lanh kia. Ngoài ra, cũng có thể nói rằng Diana là người giống tôi nhất với nụ cười thường trực trên môi song khi nhìn nụ cười ấy, chẳng ai thấy kinh hãi hay ghê sợ như khi họ thấy nụ cười của tôi mà chỉ thấy sự ấm áp vui vẻ. Nụ cười của con bé còn rạng rỡ hơn cả những tia cực quang. Và cái mái tóc nâu xoăn bồng bềnh như những ánh mây khiến người ta chẳng thể kiềm lòng mà muốn chạm vào. Diana giống một thiên thần canh giữ Cánh cửa nối liền tới vùng Cực, bảo vệ để đất nước mãi trường tồn bằng tất cả khả nang của mình.
Nếu nói về tài năng thì không ai có thể vượt qua tài bói toán của Diana, con bé bói đâu trúng đó và cực yêu thích việc quan sát các vì sao. Tài viết lách của Diana cũng rất tốt dù rằng chẳng có một bản thảo nào đi được tới nhà xuất bản.Không có chỗ nào ở Diana mà tôi không thích. Chỉ là tôi không hiểu tại sao con bé lại thấy thích Beijing ? Thật sự khá khó hiểu khi nhắc đến chuyện đó, dù tôi cũng không chắc chắn về nó nhưng Diana không phủ nhận gì. Trước đây, con bé cũng chưa từng đeo bám ai nhiều đến vậy. Chiến tranh đã khiến con bé xa lánh thế giới bên ngòai chẳng khi nào tôi lại thấy con bé bám ai như bám Beijing. Có lần tôi đã hỏi thử vì tôi cũng biết người Beijing yêu là ai, cậu ta đâu che giấu gì nhiều về việc đó. Chỉ cần chú ý một chút là có thể nhận ra ánh mắt cậu ta dành cho người ta thật không bình thường. Beijing, thủ đô của Trung Quốc - người nổi tiếng lạnh nhạt và cố chấp. Tôi không muốn Diana dính dáng điều gì với cậu ta chứ đừng nói đến việc thành toàn cho hai người. Dù rằng quan hệ của tôi và China khá tốt nhưng tôi vẫn không muốn thân càng thêm thân bằng hôn nhân chính trị. Tôi muốn Diana được yếu và cưới người yêu con bé, một người mà con bé có thể gửi gắm cả cuộc đời mình.
Song có lần, Pyotr nhắc tới đứa con đầu của cậu ta - Yuriy với tôi. Tất nhiên là tôi nhớ về Yuriy, dẫu sao chuyện của Pyotr đã thành một giai thoại để tán gẫu lúc trà dư tửu hậu của các em gái tôi, muốn quên cũng chẳng quên nổi. Ấn tượng về Yuriy của tôi cũng khá tốt nữa. Một người con trai tốt. Xứng đáng để phó thác cả đời. Thằng bé đã lớn lên rất nhiều, năm ngoái đã chạm tới ngưỡng 1m8 và bộc lộ khí chất của riêng mình. Với ngoại hình giống Pyotr như đúc đã khiến thằng bé trở thành nam thần của bao thiếu nữ hơn nữa tính cách cũng trầm ổn và trưởng thành. Pyotr kể chuyện đó cho tôi, mong rằng tôi có thể châm chước cho đứa cháu ấy một cơ hội nhỏ nhắn xinh xắn để tiếp cận Diana. Tôi đã chấp thuận. Nhưng tôi vẫn phải tự hỏi liệu người như vậy có thực sự hợp với một cô gái năng động như Diana ? Có lẽ , chỉ thời gian mới trả lời điều đó được cho tôi.
_______________________________
Chiến tranh Vệ Quốc Vĩ Đại ( 22/6/1941- 9/5/1945) : hay còn được biết đến dưới cái tên Chiến dịch phía Đông hoặc Chiếc dịch nước Nga với quân Đức. Với nước Nga hay các nước từng thuộc Liên Xô là Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (tiếng Nga: Великая Отечественная Война) lấy theo tên trong lời hiệu triệu của Stalin trên radio gửi đến nhân dân Xô Viết vào ngày 3 tháng 7 năm 1941, hoặc cuộc Chiến tranh thần thánh (tiếng Nga: Священная война). Đức tấn công Nga với sự trợ giúp của 8 nước thuộc khối trục Đồng Minh Châu Âu còn Nga có được sự trợ giúp từ Anh và Hoa Kì. Mặt trận này đã được đặc trưng bởi quy mô và sự ác liệt chưa từng thấy, sự hủy diệt quy mô lớn, và những tổn thất nhân mạng to lớn do chiến tranh, nạn đói, bệnh tật và cả những cuộc thảm sát, nơi tập trung phần lớn các trại tập trung, các cuộc hành quân chết, các khu Do Thái, và là trung tâm của cuộc Đại đồ sát người Do Thái. Mặt trận chủ yếu ở các nơi quan trọng của Nga như Moskva , Tula , Kiev , Leningrad ( St. Petersburg ngày nay ) , Stalingrad ( Volgograd ) ,... và không thể thiếu Murmansk . Phát xít Đức lên kế hoạch chiếm Murmansk - nơi có cảng biển không đóng băng và cắt đứt tuyến đường sắt Kirov trong một vài tuần. Số lượng bom thành phố này phải hứng chịu chỉ kém Stalingrad . Vào mùa thu năm 1944, thành phố cảng anh hùng này đã gần bị san thành bình địa.
Vương Bắc Triệt / 汪北徹 { Beijing / Bắc Kinh/ 北京 - 1m84 } : OC của má Mei. Yêu Hà Nội :v tham khảo APH Cities Drabbles - Lần đầu để biết thêm chi tiết.
Suzhou : Tô Châu , một nơi nổi tiếng về việc sản xuất tơ lụa của TQ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hetalia'OC Series projects
FanfictionChỉ là những OC và câu chuyện của họ =)))) Đa phần là các thành phố/ tỉnh thành x thành phố nhưng đôi khi cũng có thành phố/ tỉnh thành x Quốc gia Chủ yếu là gái =))) -Trong truyện có nói về các nhân vật trong Hetalia nhưng họ thuộc về Himaruya-se...