Ngoan ngoãn, đó là những gì người ta sẽ nghĩ đến khi gặp Hạ Nhiên. Tất nhiên khi cần thì em vẫn sẵn sàng gây ra chuyện long trời lở đất. Gia đình đã chứng kiến đủ trò nghịch ngợm của em từ thời tấm bé. Từ việc trèo cây cho đến thỉnh thoảng lặn mất tăm và gây ra một cuộc náo loạn, Hạ Nhiên đều đã từng làm. Nhưng suy cho cùng , em vẫn là một người con của biển, một người con sống ở nơi đất cảng, cứ năng động hoạt bát thế có khi lại hay. Đằng nào phạm vi vui chơi của em cũng chỉ quanh quẩn bên bờ biển , vì Hạ Nhiên yêu biển chẳng vì lí do nào. Cứ đến biển là sẽ thấy em ở đó. Em trân trọng từng khoảng khắc , từng tấc biển mà Quảng Ninh - nơi em đại diện có.
Hạ Nhiên yêu biển hơn cả bản thân em, yêu đến độ ai hỏi cũng đáp là yêu biển nhất, em có chất giọng nghe non nớt mà lại nói điều ấy chắc như đinh đóng cột với nụ cười ngây ngô khiến người ta không khỏi vui vẻ mà bật cười. Đối với một cô bé như vậy ai mà lại không yêu ? Đặc biệt là khi Hạ Nhiên rất xinh đẹp. Nước da bánh mật khoẻ khoắn là bằng chứng của việc em lẻn ra ngoài chơi trên biển giữa ngày hè. Dáng người thanh mảnh ẩn giấu dưới chiếc áo dài lụa lam, thỉnh thoảng là bộ áo bà ba hay những bộ quần áo em thấy thuận tiện. Mái tóc đen đen ánh nâu mềm mại luôn được búi lên gọn gàng , đôi khi buộc trễ xuống khi em dạo chơi bên biển. Khuôn mặt thuần khiết non nớt chưa trưởng thành khiến người ta nhìn mà thấy lòng mình như tan chảy. Đôi mắt nâu sáng rỡ như sao sa, như biết cười biết nói khiến người ta yêu thích. Nụ cười luôn thường trực trên môi , thân thiện mà trong sáng như sớm mai. Lại thêm tích cách ôn hoà , ngoan ngoãn , Hạ Nhiên có lẽ là người được yêu quý nhất trong số các anh chị em.
Mà cũng bởi vậy nên khi biết em thành đôi với ngài Allistor Kirkland thì đều bị sốc nặng. Chẳng ai lại nghĩ điều đó có thể xảy ra cả, mọi người nghĩ rằng em sẽ chọn một trong số những người đã tán tỉnh em - một nơi nào đó gần với Việt Nam. Nhưng rồi đùng một cái , em kết đôi với ngài Kirkland cả - người cách xa đất nước mình hơn chín nghìn bảy trăm ki - lô-mét. Mà Hạ Nhiên thì chẳng bao giờ đi đâu xa , cùng lắm quẩn quanh ở Yokohama hay khu Trường Sa , Hoàng Sa là hết. Điện thoại thì chẳng có , thư từ lại càng không. Ấy thế mà họ vẫn thành đôi được không phải quá lạ lùng sao ? Chưa kể tới ngài Kirkland cả đây còn có tiếng khó gần và dễ nổi giận. Ấn tượng với mọi người cũng chỉ dừng lại ở mức không thể chạm tới, quá uy quyền hay gì đó đại loại vậy. Nhưng với gia đình Hạ Nhiên - những người rất gần gũi với Hạ Nhiên thì lại khác. Dù có uy quyền đến mấy , danh tiếng có cao quý đến mấy, ngài Scotland suy cho cùng vẫn chỉ là một người đàn ông bình thường mà thôi. Có chăng thì chỉ có tính chiếm hữu quá mạnh, ngay ngày đầu tiên về ra mắt mà lại bám em đến một bước chẳng rời . Tay nắm chặt tay , chẳng buông ra lấy một giây một khắc. Như thể với ngài , em chỉ là cô bé con luôn sẵn sàng chạy quanh , chỉ cần rời mắt là sẽ chẳng thấy đâu nữa. Ngài Scotland đây cũng luôn sẵn sàng tặng cho người khác một cái nhìn lạnh thấu xương khi phát hiện họ nhìn quá lâu. Còn ánh mắt ngài thì chắc chỉ rời đi khi được chị Liên hỏi đến. Mà tầm đó đã làm gì đến được một phút đâu... Chính bản thân đương sự còn không chịu nổi sự thân thiết ấy cơ mà , mặt thì đỏ ửng lên và lúng túng đến đáng thương. Em cứ nói lắp ba lắp bắp và dường như chẳng thể nói rõ một câu, cứ muốn nói rồi lại thôi. Gần như cả buổi chỉ trả lời khi được hỏi đến, còn đâu sẽ lẩn tránh mãi , thật chẳng giống hình ảnh hoạt bát thường ngày một chút nào cả. Ầy , cái tình cảnh này không hỏi khiến người ta suy nghĩ , nếu Hạ Nhiên gả qua Scotland thì không biết sẽ có chuyện gì ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hetalia'OC Series projects
FanfictionChỉ là những OC và câu chuyện của họ =)))) Đa phần là các thành phố/ tỉnh thành x thành phố nhưng đôi khi cũng có thành phố/ tỉnh thành x Quốc gia Chủ yếu là gái =))) -Trong truyện có nói về các nhân vật trong Hetalia nhưng họ thuộc về Himaruya-se...