Fourteen

1.3K 34 2
                                    



Understand the spelling and grammatical errors.







October juany albego

"Justin sure ka bang kaya mo na dito?" Paninigurado ko kay justin. Tinakpan ko ang inihanda kong pagkain para sa pinuno. "Oo naman octo! Ako ng bahala dito basta tawagan mo agad ako pag nasa opisina kana, ipapahatid kita kay manong at magpapasunod ako ng men in black para sure, lalo na ngayon na alam na nilang ikaw na ang asawa ni ,caleb" pagsasalita nito.

Sabado ngayon at halos ilang linggo narin ang nakalipas matapos nya ako ipakilalang asawa nya. Kaya medyo nababahala ako kung minsan naman nakakagulat dahil minsan ko na ring nakita ang mukha ko sa tv.


Na ako na daw ang asawa ng pinaka mayaman at sikat sa bansa. Alam ko namang hindi nila kilala ang pinuno bilang mafia boss, dahil bawal iyon sa pagkakaalam ko tanging ang apat lang na aliens at iba pang tauhan nya.

"Huuy!octo! Okay kalang ba? Nakikinig kaba sakin?" Tumango naman ako kay justin at tsaka nginitian sya.

"Alright justin ihahatid ko na ito kay caleb ikaw ng bahala kay sep ahh"



Sumakay na ako ng kotse habang may pinasunod nga si justin na mga men in black sa  likuran ko. Medyo hindi ko namalayan na andito na pala kami sa parking lot ng building. Agad namang nagsibabaan ang mga bodyguards na pinadala ni justin at mabilis na sumunod sakin.


"Good morning nasan si----" hindi na natapos ang sasabihin ko ng mabilis na nataranta ang secretarya ni caleb.

"Ay ma'am kayo po pala nasa office po ang asawa nyo pasok nalang po kayo" sabi nito nginitian ko lang sya at tsaka naglakad.

"Totoo  palang ang ganda ng asaw ni boss"







"Oo nga ang amo-amo ng mukha"






"Naku! Siguro magiging maganda ang kalalabasan ng anak nila kung saka-sakali"





Feel ko namula yung pisnge ko sa huling nagsabi.nasa tapat na ako ng pinto ng kanya opisina. Hindi naman ito nakalock kaya pumasok nako. Nakita ko syang nakaupo sa swivel chair habang nakatalikod ito sakin 'amoy na amoy ko ang pabango nya mula dito.



"Kristine! I told you ayoko munang maistorbo!" Sabi nito pinigilan kong tumawa dahil baka marinig nya pa. Sinimulan ko ng ihanda ang pagkaing niluto ko para sa kanya isa-isa ko yung inilatag sa lamesa.

"Kristine sabi nang ayoko ng maistorbo" banta nito. Nakaramdam ako ng awa alam ko kasing pagod sya at gusto nyang magpahinga. Ngunit akmang lalapit na sana ako sa kanya ng masagi ko ang isang babasaging dislplay na babae ang design.

"WHAT THE FUCK.KRISTINE! I SAI------wife?" Agad akong nataranta dahil dun mabilis kong pinulot ang nagkalat na bubog sa sahig. Naiiyak pakiramdam ko ang sama-sama ng tingin nya sakin.

"What the hell are you doing here" gulat na tanong nito pinagpatuloy ko lamang ang pag pulot ko.



"S-sorry" nauutal kong sabi. Tumingin ito sakin at tsaka tinignan ang bagay na nabasag ko. "What the fuck! ANONG GINAWA MO! WHAT DO YOU THINK ARE YOU DOING! BAKIT ITO PA!" punong-puno ng galit ang mukha nito at malamig na nakatitig sakin.

Hindi ko na alam kung magsasalita paba ako tanging 'sorry lang ang kaya kong sabihin ngayon. Hindi sya ang caleb na kilala ko ngayon. Mas mahalaga paba ang bagay na iyon kaysa sakin? Bakit nagkaka ganyan sya?


"H-hindi ko sinasadya,nagdala lang ako ng pagkain para sayo ipinagluto kita s-sorry hindi ko sinasadya" tumingin ito sa lamesa at tsaka tumalikod. "get out"

PROTECTOR (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon