Đệ ngũ chương

35 3 0
                                    

Phong Nhiêu vẫn mặc bộ hỉ phục đỏ thẫm kia, sau khi đứng dậy liền mệt mỏi đi về phía cửa sổ ngồi một lát, mặc kệ Viễn Xuân Cận Hạ hầu hạ y chải tóc, sau đó tiến đến thư phòng trong tẩm cung.

Toàn bộ buổi chiều y đều vùi đầu đọc sách trong thư phòng, mãi đến khi Viễn Xuân tới hỏi chuyện bữa tối, y mới đặt đại quyển sách lên trên bàn.

"Hỏi bệ hạ chưa?" Phong Nhiêu không trả lời mà hỏi lại.

Viễn Xuân trả lời: "Đã hỏi qua, bệ hạ nói còn có việc bận, bảo công tử không cần chờ ngài ấy."

Phong Nhiêu gật gật đầu, thở dài: "Trời ngày càng nóng, ta không thấy ngon miệng."

Viễn Xuân vốn đang cung kính, nghe thấy câu này liền thay đổi sắc mặt, chống nạnh lông mày dựng đứng, trừng hai mắt la y: "Lại không muốn ăn gì cả? Có tin ta gọi Hà Thu Nhĩ Đông tới kẹp ngài, cùng Cận Hạ bắt ngài ăn không?"

Phong Nhiêu vẻ mặt đau khổ: "Lúc ăn trưa bị đè nén trong cổ họng, sao ăn nổi đây?"

Viễn Xuân không để ý tới y, trực tiếp lớn giọng gọi bên ngoài: "Cận Hạ! Công Tử lại nháo như con nít, không chịu ăn bữa tối đây!"

Cận Hạ không biết đang làm gì, không tiến vào, chỉ dùng giọng nói nhẹ nhàng thỏa hiệp: "Vậy ta đi chưng bánh ngọt cho công tử."

Viễn Xuân trừng Phong Nhiêu, đôi mắt to kia rõ ràng đang nói, lần này ngươi dám không hài lòng không?

Phong Nhiêu không ngừng kêu khổ, nhưng biết bản thân không phải đối thủ của hai tỷ muội nhà này, đành phải chịu thua gật đầu.

Đợi Viễn Xuân đi ra ngoài, Phong Nhiêu mới thở dài, cầm sách lên lật tiếp hai trang, lại không nhìn nổi mà đặt trở lại.

Cung Kiêu Hoành ôm kiếm đứa ngoài cửa thư phòng, thấy y đi dạo bên trong, không lâu sau lại nghe tiếng dừng bước.

"Cung tướng quân." Người bên trong cao giọng gọi hắn.

Cung Kiêu Hoành ở ngoài trả lời: "Chuyện gì công tử?"

"Có thể làm phiền tướng quân vào đây mài mực giúp ta chăng? Nha đầu Viễn Xuân kia đang khó chịu, trong thời gian ngắn sẽ không để ý tới ta." Phong Nhiêu bất đắc dĩ.

Cung Kiêu Hoành nghe vậy đáp vâng, quay người tiến vào thư phòng.

Phong Nhiêu đang mở chiết tử ra chưa viết được một chữ, nhìn thấy Cung Kiêu Hoành, cười cười vắn hắn: "Tướng quân chê cười rồi."

Cung Kiêu Hoành không lên tiếng, cài lấy đồ mài mực, mắt thỉnh thoảng nhìn lên trên chiết tử kia.

Phong Nhiêu cũng không kiêng dè, Cung Kiêu Hoành muốn nhìn, y liền thoải mái cho hắn nhìn, thậm chí lúc đề bút còn cùng hắn nói vài câu.

Hồi lâu sau, Phong Nhiêu dừng bút, thấp giọng lẩm bẩm: "Bệ hạ sẽ là hoàng đế tốt."

Cung Kiêu Hoành nãy giờ không lên tiếng lúc này mới hỏi: "Công tử sao lại nói lời ấy?"

"Bản thân từ ngày lên ngôi, ta đã biết số mệnh Nam Nguyên đã hết, chắc chắn sẽ diệt vong trong tay ta. Tây Sở Long Ký, Bắc Diên Diên Hằng, Đông Lăng Trương Bách, nếu là ngươi, ngươi chọn người nào?"

[ĐM] Giang Sơn Tác GiáWhere stories live. Discover now