ERIKA's POV
Pag-gising ko nasa kwarto nko.
wait.. prang mai mali, kagabi lang kasi na sa sala kami, nanonood ng The Croods tapos ngaun, nandito nko sa room? di kaya--
"KUUUUUUYYYYYAAAAAAAAAA!!"
"BABY SIS?! ANONG NANGYARI?!"
"OA mo kuya! anyways, pano ako nka rating dito sa room ko? if i know, nanonood tayo nng movie kahaponn."
"masama bang buhatin ko ang baby sister ko papunta sa room niya? mukha ka kasing pagod na pagod kagabi kaya hindi ka na namin ginisiing ni ate mo"
"kahit na kuya, ginising niiyo nalang sana ako. nakahiya. im not a baby anymore."
"pssh. you will always be our baby sister, okay?"
"whatever kuya. im hungry na poooooo."
"sabi ko nga, breakfast is ready! mag-tooth brush ka na lil'sis, ang baho na ng hininga mo"
at umalis na cya ng room ko. buti nman. ayaw ko kasing nagpapabuhat sa kanya, nakakahiya. hindi na nga kasi ako baby. -_-
pagkatapos kong mag-toothbrush pumunta na ako sa baba para kumain then, nag tooth brush nanaman. naligo. nagbihis. at nag-ready na for school.
sumabay na ako kai ate papuntang school pro before kami umalis tamang tama at dumating sina mama.
"ma!" sabi ko.
"baby! im sorry hindi kami naka uwi agad ng papa mo, kumusta na ang pag meet mo together with Michael?"
kung alam mo lang ma. -___- nahihirapan ako sa gusto niyong mangyari.
"ma, im sorry." yun lang ang lumabas sa bibig ko. naguguluhan pa kasi ako.
"im sorry too baby kasi pinush ka namin sa lalaking hindi mo sure pakasalan." buti nman at naa-understand ako ni mama, pro hindi pa ako sinasagot ni papa. :(
"pa? wag po kayong magalit. i gave Michael a chance nman po eh. tita called me before ako umalis she wants me to be with Michael gusto nyang magsama kami n Michael sa school at para daw mas maging malapit ang loob namin. magsstudy din daw si Michael sa Academy." pag-eexplain ko.
"i know you have an explaination princess, and dont worry im not mad im just tired. oh siya ssige na baka ma late pa kayo ng ate mo." papa. yey! he's not mad at me! :)
then nagbeso na kami ni ate kina mama ate papa.
pagdating namin sa school..
"hi erika! nka balik kana pala! :)"
"oo eh kahapon pa, cge mauna na ako :)"
"hi erika!"
"hello"
"uy erika!"
"hi :)"
ewan ko ba kung bakit pro halos lahat ng kumakausap sa akin kinakausap ko rin. xD ano ba! happy ako eh :P
nagpatuloy lang ako sa paglalakad papuntang room, pagdating ko dun syempre may nag "hi" parin. pro nangingibabaw ang tinig ng best friend ko , xD
"EXCUSE ME. BEST FRIEND HERE. HALER. EXCUSE ME PO." pano ba nman kasi ang daming nka harang sa akin. xD namiss ata nila ako.
"BESSS! IKAO NA NGA PUMUNTA DITO. " naiinip niyang sabi , xD
"guys, excuse me lang ah? kakausapin ko lang best friend ko nagtatampo eh. sige." sabi ko. pano ba nman kasi, ang dami nilang tanong. -_-
"bes, sorry. by the way, anong nangyayari? bakit prang ngaun lng nila ako nakita?" sabi ko.
"pano ba naman kasi kalat na kalat na malapit ka ng i.enggage dun sa super hot male model na si Michael." ahh yun lang pala akala ko kung ano na--- WAIT WHAT?!
"ANO?!" napasigaw ako.
"yup! kalat na bes. alam mo nman ang mga tao dito sa Academy dba? napaka chismosa at chismoso. ewan ko ba kung pano nila nalaman." sabi ni Louisa.
"leche. bakit ba kasi kailangan kumalat?!" aish. galit ako ! galit na galit!
magtatanong na sana ako kung pano nila nalaman pro biglang dumating si ma'am.
"goodmorning class!!" ma'am. kasama si.. Michael. -__-
"goodmorning ma'am!"
"oh em gee! si Michael!!" classmate1
"my ghad! we're so lucky, classmate pa talaga natin cya! KYAHHHH" classmate2
at ang dami pang nagtitilian. -_-
"settle down everyone, wag masyadong malandi. we all know him right ? he is Mr. Michael. hindi na nya kailangan pang iintroduce self nya. by the way, Michael, you may sit anywhere you want."
"okay ma'am. thankyou."
ang daming nag-aalok sa kanya ng seat pro prang dito sya uupo sa tabi ko, bakit ba nman kasi late si Racines!! -_-
"may i?" sabi nya, while holding the chair beside me.
"sure." sabi ko. WAIT! SABI KO?! SINABI KO BA YUN?!!
"thank you." sabi niya habang sout ang kaniyang mga ngiti. then, umupo na cya,
"goodmorning ma'am. sorry im late." sabi ng lalaking dapat ay katabi ko ngaun. wag niyo yang patawarin ma'am! leche.
"it's okay, uhm. Mr. Racines, dun na uupo si Michael sa tabi ni Erika, dun ka nlang sa tabi ni Bianca." sabi ni ma'am.
"PO?!" at sumigaw pa tlaga cya. hahaha , xD may crush kasi si Bianca sa kanya. KARMA NGA NMAN. ayaw nya kasi na mapalapit siya sa mga malalandi.
"ano ba naman yan David, pumayag kana, pakipot ka pa eh." Bianca.
HAHAHAHAHHA , XD EPIC FACE RACINES! XD pano ba nman kasi para siyang nandidiri na natakot na nainis. gets niyo? LOL.
"ma'am, dun nlang po ako tabi ni Louisa." aba. nagreklamo pa. nko ma'am wag nyong payagan yan!
"hay. ewan ko sayo Racines, may katabi na si Louisa." maam.
"Jane, pwde bang tabi nlang kayo ni Bianca?" David. at nagpa cute pa tlaga!
"mkakatanggi pa ba ako?" Jane, classmate nmin, sabay tayo.
at ayun nga, nka upo sya sa tabi ni Louisa, at nasa likod siya ng katabi ko. so malapit lang kami.
"okay, lets continue." sabi ni ma'am.
DAVID JAMES' POV.
NAKAKAINIS! BAKIT BA KASI AKO LATE? AYAN TULOY MERON NG KATABI SI ERIKA.!
oo po. NAIINIS AKO. pro okay na rin, nandito nman ako malapit sa likod nila ng..
magiging fiance niya. oo, kalat na yan ngaun sa school. naunahan ba nman ako ng lalaking yan?! oh please.
tignan niyo nga yang mga ngiti ni Erika. peke yan eh ! pagmasaya si Erika, halos nakikita na gums niya sa sobrang saya! at yung mga mata niya mai halong takot!
takot siguro sya sa mukha niyang Michael. -_-
i need to make a move.
hindi ko hahayaang maagaw nanaman siya sa akin katulad nong dati.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
yay. ano kayang dati ang sinasabi ni racines? xD okay. sa next chapter po, meron napong mga konting twist. magsisimula na po ang mga problema..
ang tanong, kaninong problema?
kay Erika , racines , business ng dad at kuya niya, or sa kanila ng best friend niyang si Michael? hihihihi :> btw. salamat po sa mga tao out there na nilagay ang storyang ito sa library nila :* thankyouuuuu so mats :*
vote and comment guys :* thankyou.
BINABASA MO ANG
lucky im inlove with him<3
Randompano kung nainlove ka noon at nsaktan ? pipiliin mo bang mainlove ulit ?