❄
(a/n: i just feel like adding it lol check out Jimin's Serendipty it was so nice lol again)
❄
Jinyoung is a quiet child. He doesn't want to talk, not like the other childrens. Madalas lang naka tungo ang ang maliit na bata habang mag isang naka upo sa isa sa mga swing na nasa playground ng school na kaniyang pinapasukan.
Walang lumalapit sakanya, dahil sa takot sila. Takot sila na lapitan ang isa sa anak ng pinaka kilalang tao sa South Korea, takot sila na hindi sila pansinin ng batang si Jinyoung, takot sila sa kung ano mang mga posibleng bagay.
Jinyoung didn't complained with that kind of behaviour of his classmates towards him. Sa totoo lang ay ayaw niya din naman na makisalamuha sa ibang bata. He prefer being alone and having the moments of his life silently.
The bell rang. Jinyoung stood up and make his way out of the school. Saktong pag labas naman ng batang Jinyoung ay siya din pag dating ng sundo niya. Some of the parents of his classmates looks envious about him having this kind of treatment but they're all wrong. Nothing was so special being a high person like he is right now.
The moment the car starts to move Jinyoung lift his head up high, looking outside the window like he understand everything in this world at his age. Pinagkatitigan niya ang bawat lugar na kanilang madadaanan. Wondering what makes every people busy. Wondering what is running inside the heads of all those people walking down the streets. Wondering what kind of world he is in.
At his age he was starting to think deeply, why does we live? What is our purpose in our world? Bakit nga ba tayo nabuhay? Bakit parang ang bigat ng mundo? Paanong nagagawang ngumiti ng mga tao sa kabika ng oag hihirap.
Don't underestimate a kid's mental capacity. Jinyoung was a smart child, that was given. Di na siguro katakatakang kaya niyang mag isip ng ganong mga bagy sa kanyang edad na labing-8 taong gulang. Besides, books is his bestfriends since the day na nagkaisip siya at namulat sa mundo.
Makalipas ang ilan pang minuto ay nakarating na sa harap ng isang mansion ang kotseng sinsakyan ni Jinyoung. The car door besides him opened. Agad na bumaba si jinyoung bitbit ang kaniyang bag mula sa kanyang likuran. He look so small and so cute kung hindi lang sana ito naka tungo habang may seryosong ekspresyon sa muka.
He enter the house and was greeted by every maid he encounter onto his way. Hindi man lang bumati pabalik ang bata at dire-diretsong umakyat sa kwarto niya. Once he enter his room. He locked the door and a sweet smile make its way to his little lips.
Sa loob ng kwarto niya lumalabas ang totoong siya, lumalabas ang mga ngiti niya, lumalabas ang pagiging bata niya at nawawala ang seryosong ekspresyon na palaging makikita sa muka niya.
Agad niyang isinara ang mga bintana niya at hinayaang lamunin ng dilim ang buong silid. Agad na binuksan ni Jinyoung ang flashlight na nasa kama niya at hinanap ang isang libro. Ng makita ito aya agad niya itong binuklat at umupo sa sahig sa gitna ng kanyang kwarto. Makalipas ang ilang saglit may isang batang umupo sa harap niya.
Agad na lumawak ang ngiti sa mga labi ni Jinyoung. Ipinatong niya ang magkabila niyang kamay sa magkabilang pisnge ng mas nakababata. After a few second they both let out a cute giggles.
The younger one has a soft feature, a very cute one, he's also a boy but he has a feminine visual that makes him looks so fluffy and vulnerable. He's so small compared to Jinyoung and he's way to jolly than the older one.
"Buti naman andito ka na ulit Daehwi."
"Tulad ng sinabi ko sayo hyung. You can see me through the darkness, I'll be your light, I'll be your guide. You won't stay alone and be drowned by it but I will be beside you instead."
"Of course Lee Daehwi, you will always be my light in the darkness."
And they both giggle again. This time Jinyoung was so happy. This time Jinyoung experience a true innocent puppy love.
He was so genuinely happy with Lee Daehwi.
A kid who live with the darkness.
In short a kid who was created by Jinyoung himself.
BINABASA MO ANG
Reverse ❄ JinHwi
Fanfic"We will always meet, different world, different place, different time, different date, name it."- JinHwi JinHwi's One Shot Collection