Prologue

23 2 9
                                    

"Meeting you was Fate,Becoming your friend was a Choice,but falling in Love with you was out of my Control"

Alam ninyo favorite saying ko iyan,bakit?,dahil na in love ako sa isang tao na hindi ko magustohan,hindi naman na ayaw ko sa kanya o magka-away kami.

Ang problema kasi ay boyfriend siya ng best friend ko.

Oo masakit nga,lalo na kung kailangan kong ipakita na masaya ako para sa kanila,kailangan ko maging suportado ng todo,at parang walang epekto sila para sa akin.

Alam ninyo kung ano ang mas masakit,ako pa ang tumulong para maging sila.

Oo tawagin ninyo akong tanga o martir.Lalo na dahil hindi lang iyan ang tanga kong ginawa,ako pa ang nagplano sa kasal nila.

That's right nandito ako sa wedding nila na plinano ko.At heto kami naghihintay para dumating ang bride to be.Marami ang excited at masaya sa araw na ito,dahil ngayon ay ang simula ng bagong pamumuhay nila.

At sa araw na ito ang nagsisilbing palantadaan na wala na akong magawa.

Marami mn akong chance para ma-agaw siya pero hindi ko ginawa dahil mas mahal ko ang kaibigan ko kaysa sa aking sarili.

Masakit man ito pero kailangan kung ipakita sa labas na masaya ako,kahit namamatay na ako sa loob.

Pero walang may kasalanan kundi ako dahil ako ang na in love sa minamahal ng best friend ko.

In Love with My Best Friend's Crush(Hiatus)Where stories live. Discover now