Zayne's POV
Kawawa naman ang dalawang mga gago(Lex at Jake)wala na talagang ibang paraan para malaman kung sino ang gusto ni Grace.
Ito na mang kapatid ko secretive na man kaya ayun marami nang ginawa ang barkada namin para malaman sino ang gusto niya.
Well not much on Jake's way nga parating nag aaway ang dalawa.Mahal ko ang kumag na iyon pero para talaga silang maga bata basta mag away.
Hoy baka akala ninyo may gusto ako kay Jake dahil sabi ko mahal ko yon.FYI hindi ako round,pure straight ako.
Sobrang Over Protective kasi ang barkada namin ni Grace dahil nung mga bata pa kami mahal na namin iyan si Grace.
Pero kung sila Jake at Lex ang pinag-uusapan natin para ang pagmamahal nila ay mas lalo pa sa pagmamahal bilang kapatid o kaibigan.
Hindi nila sinabi pero feel ko lang.Ayy nako grabe parang bakla na talaga ako dahil dito.
Just to remind you again I am not Gay,I am hot and drop dead handsome.Protective rin kami ni Alex pero mas over protective kami kay Grace.At ang reason sa protectiveness ay dahil alam nami na kahit strong-headed siya ay madali lng siya masaktan pero hindi lng niya pinapakita.
Alam ko na hindi ko mapigilan kung ano ang decision ni Grace kaya suportahan ko lng siya at mag hope na maging maligaya siya kahit sini mn ang piliin niya.
But...
LITTLE SISTER KO PARIN SIYA KAYA TIGILAN NIYO ANG KAPATID KO MGA GAGO!!!
Iyan ang sinisigaw ko sa utak ko habang tinitignan ko silang apat habang tinuturoan ni Jake at Lex si Grace at Alex sa History.
Si Lex ay sweet na nag le-lecture kay Grace pero pasaway na mn itong isang kumag.Aba jealous ka kahit ikaw pa nag suggest na turoan ni Lex si Grace at ikaw mag turo kay Alex.
Oh God please don't make me suffer by watching all this complicated love cycle...
Elaina's POV
Bakit ba nag di-disturb tong isa to sa amin akala ko ba na tu-turoan niya kami.
"Jake akala ko ba turoan niyo kami at hindi maging pasaway"
"Bakit di pwede?ang dali mo kasing ma pikon eh.Kaya ang cute mo kung ma galit"sabi niya habang nag smile ng sweet.
Wait..anong sabi niya?Cute?Ako?Did I hear wrong or something.Did he really just call me cute.
Sh*t I think I'm blushing.My god face stop!!!
Muka ata na realize din niya at sa nakarinig kung ano ang sinabi niya.
"Wa-wait! Ang ibig ko-kong sabihin ay-ay ang pa-angit! *chuckles nerveously*hahaha oo pangit hindi cute"
Seriously dapat illegal ang maging handsome kahit nahihiya.
Wait a minute Elaina Grace Villaflor get yourself together!!!
"Excuse you but FYI I am adorable as heck!!!"
"GRACY LANGUAGE!!"sigaw ni Kuya Zayne nang narinig niya ako nag curse.
"A-hem! Pero tigilan niyo nga yan nagugutom na ako!!!"for once thankful ako sa pagiging maingay ni Luke.
"Good idea.Tutulong ako sa kusina.Besh sumunod ka ha! Tulungan mo ako or else hindi ka makakain!"sabi ni Alex habang pumupunta sa kusina.
Great mag e-explain na naman ako ni Alex na wlang ibig sabihin yung nang yari kanina.
Ayesshhh tumulong na nga lang ako sa kusina.
"Hoy besh!!! Pero mas magaling pa ako magluto kaysa sayo!!dapat ikaw mag ingat baka masunog mo pa ang kusina namin!!!sabi ko pumupunta ng kusina.
Jake's POV
GOD I'm so embarassed seriously.Ughh naging careless ako, hindi ko dapit ginugulo sila kanina dahil kung hindi baka hindi masabi yun.
Wait,parang may nakatingin sa akin.
Tinignan ko kung sino at nakita ko si Lex nakatingin sa akin.At parang hindi siya happy.
"Jake..."sugod niya.
"Ano?"
"Bakit mo yun sinabi"
"Sinabi na ngang pangit ang mean ko"
"Alam natin na hindi yan totoo"
"Ano bang paki mo kung ano ang sabihin ko"
Grabe na ang tension between nami ni Lex.
"Tigilan niyo nga yan."biglang sabi ni Zayne.
"Wag niyo nang palakihin ito.Wala kayong makukuha kung mag-aaway lng kayo."
"You're right this is pointless"sabi ko.
"When you're right,you're right"sabi na mn ni Lex.
"I know I'm right duh!And besides it's all up to Gracy"sabi ni Zayne.
Wait..Ano?
"Anong it's all up Grace?"tanong ni Lex.
"We're not stupid you know.Alam namin kung anong nangyayari between sa barkada natin."hirit na mn ni Luke na malapit kung makalimutan na nandiyan pala.
"Luke is right.But I'm warning you both.Make sure no one gets hurt physically and especially emotionally.I don't want any friendships ruined.Got that."babala ni Zayne sa amin.
"I know that."sabi ko.
Tapos na ang discussion namin at pumunta na kami sa kusina.
I know kung ano ang dahilan between sa tension namin ni Lex.But sorry Zayne.I'm not planning on losing her to anyone.Even if it's my bestfriend.
And it's probably just me but somehow I know na parehos kami nang ini-isip ni Lex.
Sorry but I love her more than you know.
YOU ARE READING
In Love with My Best Friend's Crush(Hiatus)
Teen FictionIto kay kwento ng isang martir na babae na sinacrifice ang kanyang sariling kaligayahan para lng sa best friend niya.Pero paano kung hindi lng iyan ang komplekado na magaganap sa kwentong .Sabayan natin ang high school romantic comedy ng isang Marti...