Third Person's POV
Sa isanh malayong lugar este Maynila City.Doon mo makikita isang kwento ng isang pinaka martir na babae na nag ngangalan ng Elaina Grace Villaflor.
*T.V. sound*"Until next time in Going Bulilit"
Makikita mo ang ating bida galing nanunuod ng Going Bulilit sa kwarto niya.Peaceful ang day niya hanggang dumating ang pinaka ma ingay na best friend niya na si Alexa Jane Perez.
"HOY!Babeng tamad halika na malelate na tayo para sa scouting activities natin"
"Ayy!Kalabaw na sumayaw!!!"
"Anong kalabaw,hindi sumasayaw iyang kalabaw,Haler!"
"Eh bakit ikaw marunong sumayaw,na sabi mo hindi sila sumasayaw?"bipolar nitong sabi.
"Hoy hindi ako kalabaw noh.Isa akong gorgeous human being"ang defend na man ng isa.
"Huh ano!!!, Hindi pala kalabaw itong best friend ko,bakit ngayon pa ako na inform.At gorgeous,asan banda ang peg?"
"Hoy grabe ka besh,you have hurt my feeling"
"Anong 'hurt my feeling' dapat 'you have hurt my feelings,jusko ko Lord,high school students na tayo wrong grammar ka parin,oh my gulay"sabi ni Elaine na parang it's the obvious thing in the world.
"Kasalanan ko ba na hindi ako ang Queen of English,iyang isa kasi diyan kasi ang Queen"
"Hahaha,Oo nga pala ako pala ang Queen,so bow down to me,bwahahaha!!!!!"
"Mo bow down lang ako kung lumipad na ang mga baboy"
"Hahaha,Oo na just give me some time preparing for our night scouting activities"
"Hay nako,Oo na bilis bilis din pag may time"
"Ayiee, bilis bilis daw para makita ang crush niya"
"Hoy besh hinaan lang ang boses mo,madingig ka pa ng kuya mo,barkada pa sila"
"Hahaha never!!!,Kuya Zayne hali ka dito Kuya!!!"
"Pashneyo ka besh!!!,Kuya Eric wag ka makinig sa ulol na ito!!!"
Madinig mo ang isang confuse na Eric Zayne Villaflor sa ibaba.
"Gracy anong nangyayari diyan sa itaas"
"Hahaha ang normal craziness namin ni besh"
"Ok,pero bilisan ninyo para hindi na kayo ma late sa scouting at hindi ma punishan kayo ni Jake"
Cue the squel of the crazy best friend,
"Kyaaaaaaaa!!!!!!!!!!""Hoy ano yun!?"
"Hahaha wala kuya kinikilig lang si Alex dito"
"Ok just hurry up"
"On our way down na kami kuya!"
After a few loud steps,down stairs na sila Ela at Alex.Pagkatapos ng pag load ng gamit nila sa sasakyan ni Zayne ay on going na sila sa school nila na Alvarez Academy.
Sa just right eye view mo,makikita mo ang isang inip na inip,na Jake Stanford Alvarez.Nang nakita sila ni Jake grabe ang buga ni Jake sa kanila.
"Kayong tatlo bakit ang bagal ninyo?!"
Nag try na mn ng defend si Zayne,
"Sorry Bro,na captivated na naman si Ela sa T.V. ar sa craziness nila ni Alex"
"*rubs forehead in frustration* Ayesh,Okay pero next time just hurry lang please,*tumingin kay Ela*lalo na ikaw Ela"
"Wow ako lang,si Alex nga kasali pero hindi mo pinapagalitan"
"Pero ikaw pa rin ang may kasalanan dahil sa T.V. addiction mo"
"Wow,oh sige ikaw na,parang hindi ka rin addict ng COC"
Ang conversation slash away nila Jake at Ela ay umabot ng ilang minuto,hanggang tinigil na nila Alex at Zayne bago ma physical na away pa ang mangyari.
A/N(Author/Me/Rose😂: Ayy ang brutal ninyo naman physical agad.
Jake:Hoy Rose ikaw ang author ng story na ito kaya kasalanan mo kung brutal kami
Ela:Oo nga tama si Jake
Rose:Ayy sorry nakalimutan ko,my bad 😅
Jake:Hay nako,just get back to the story
Rose:SIR YES SIR!!!
Jake:*glare at Rose*
Rose:hehehe sorry na back to the story na nga eh)"Ahem"
Si Alex yan people just saying.
Ming whisper si Alex kay Ela."Hoy besh meron pa ba akong hindi nalalaman"
"Jeez wag ka mag maling akala,magkakilala na kami ni Jake noon pa dahil ni Kuya,kaya if you have any questions about Jake,come to me for your questions"
"Edi wow ikaw na in format"
"Hoy kayong dalawa manay na!!!"sigaw ni Jake
(A/N:ang ibig sabihin ng 'manay' ay mag line na.Isa ito sa mga words na ginagamit sa scouting.Kasali kasi Boy Scouts of the Philippines si Author eh)
Bilis ng tumakbo ang dalawang magkaibigan para mag manay.
~Major Time Skip~
Pagkatapos ng Scouting ay Sunday na,at umuwi na sila sa mga bahay nila.Friday night to Sunday Morning ang kanilang Scouting.
________________________________
A/N wag kayong mag-akala kung bakit major time skip simpling na tamad kasi ako
YOU ARE READING
In Love with My Best Friend's Crush(Hiatus)
Teen FictionIto kay kwento ng isang martir na babae na sinacrifice ang kanyang sariling kaligayahan para lng sa best friend niya.Pero paano kung hindi lng iyan ang komplekado na magaganap sa kwentong .Sabayan natin ang high school romantic comedy ng isang Marti...