CHAPTER 6

2 0 0
                                    

DRENCHED.



I was really stunned about the revelation.Gahhd imagine yung dalawang taong kinaiinisan ko nagsama sa iisang bahay at kailangan ko pa silang pakisamahan?Psh.

So Josh pala yung pangalan nya.Josh Hernandez.Yung lalaking nakatama sakin ng bola.And for effin's sake sya lang naman yung kukuha ng video samin ni Daryll.For short Camera Man sya namin.

"Conceited are you even paying attention?"

Conceited?Duh?I'm not.

"Err....will you please drop the conceited thingy!" I scoffed.
Nakakaasar.Hindi ako conceited sadyang sinasabi ko lang ang katotohanang maganda ako.

He just smirked.I hate this man.Really.

"Bahala ka sa buhay mo conceited.Ang sinasabi ko lang sa studio tayo gagawa ng cover natin.Si Josh ang magmamanage---"

"Bat sya pa?Marami namang iba dyan eh!" Bat ba yung lalaking yun pa?pwedeng ako na lang yung magmanage eh.

"Sino ba?Ikaw?Singer ka nga diba?Utak naman conceited.Tsk" Aray ah.Makasabing utak.May utak naman ako kaso minsan lang gumana. Pero I'm smart.And beautiful.Haha

"Nadala mo ba yung Camera mo tapos tripod?" Josh asked.Di ko sya sinagot.Though pinatawad ko na sya naasar pa din ako.
Narinig ko naman yung sinabi nya na 'pastrong tss' .Edi wow.

Kinuha ko yung bag ko saka nilabas yung tripod.Nasa center table naman yung camera na Nikon.

"Here.Dinala ko na yung pinapapadala mo Mr. Huffy" I stretched my arms at binigay yung gamit kay Daryll panget.

"Good.Anong kanta natin?" tanong nya.

"Fine by Taeyeon"

"Ayokong Korean"

"English eh?" I said.

Tumango naman sya. "Studio" he simply said at tumayo na.Heading to the studio.Naiwan kaming dalawa ni Josh sa Sala.I eyed him and do the 'blehh' thingy.Hahaha I'm so childish.

Inirapan ko ito ulit.Haha nakakaasar mukha nya eh.Tumayo na ko nung nagbabalak syang magsalita at saka sumunod kay Mr. Huffy.

"Hintay Mr. Huffy!" sigaw ko saka hinila yung kamay nya.

"Wait lang naman!Ang bilis mo maglakad mamaya nyan tinakasan mo na pala ako." sabi ko.What I mean is,baka takasan nya ko at ako na lang ang gagawa ng proj.Di ako papayag dun no.

He looked at me with the decisive look. I raised my eyebrow.Napatigil kami sa paglakad.

"My hand" Napatingin naman ako sa kamay nya na hawak ko.Anong meron sa kamay nya?Di naman madumi ah.

"What?" I asked. "Get off your hand onto mine" utos nya.Napatingin ulit ako sa kamay nya at ng marealize ko na hawak ko nga ang kamay nya ay binitawan ko yun.Luh? Ano yun?Bat parang bumilis yung tibok ng puso ko?Hoooh! Siguro nadala lang ako.

"Sorry" sabi ko tapos yumuko.Lumakad na ulit sya at sumunod naman ako.Naramdaman ko naman na may sumabay sakin sa paglakad.Josh.

"You're blushing little girl" he whisper.Medyo nakikit naman ako kasi malapit sa tenga ko sya bumulong. Little?Ako?Eh ako nga yata mas matanda dito eh.

"Excuse me anong maliit?Kabata bata mo pa ganyan ka!Umayos ka nga!" pagsusuway ko sakanya.

"Hindi naman halata na bata ako kesa sayo.Matangkad ako,pandak ka.Plus the fact na payat ka pa" he said while grinning.Argh!He is teasing me.

The Self-Conceited DamselTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon