" Ano na nga? Mga baliw!" Natatawang sabi ni cloud.
"Hoy Myka Bernardo! Sabihin mo na bruha! Baka gusto mong kulang kulang yang parte ng katawan mo bago ka umalis dito ha!" Inis kong sabi. Nag hihihikhikan kasi sila kanina pa. Mukang naiinip na rin si cloud.
"Hoy Rain Alvarez at Cloud Gonzales! Magiging kayo for 1week." Myka. Sabay tumawa silang lahat. Lumakas ang beat ng heart ko. Na shock din ako. Ewan ko ba kung mag papasalamat o maiinis ako kay myka. Speechless.
"Challenge accepted. May endearment chuchu pa ba?" Bored na sabi ni cloud.
"OO naman! Kayo na bahala dun! Okay, bukas start!" Excited na sabi ni myka.
"Mag c-cr lang ako." Sabi ko at tumayo na kahit di naman talaga ko naiihi. Waaatda!? Panginip lang ba 'to? Ba't di ko alam kung magiging masaya ako o hindi. OO, masaya ko dahil sino ba namang maging masaya kung first boyfriend mo ang crush mo? At HINDI, dahil di naman nya to ginusto, laro laro lang 'to. Awtsu.
"Ako rin." Sabi ni cloud. Ayy! Ba't sya umalis doooon! Baka may pag usapan sila don about samin at di namin maririnig. -_-"
"Aba! Kay bago bago pa lang ha, may gagawin na kayo hahaha." Natatawang sabi ni Nikko. May pag kabudoy talaga yun. Sinipa ko sya ng malakas! Grr.
"AaacKk! Aray! Ulap pagsabihan mo nga yang GIRLFRIEND MO" Sabi nya. Kailangang ipagdiinan yung GIRLFRIEND MO? Pero sarap pakinggan kaso dare nga lang yun rain! Inirapan ko lang sya at pumunta na sa cr. Ramdam ko ang pag sunod ni cloud.
"Rain...?" Sabi nya. Napahinto ako at humarap sa kanya.
"Hmm.. A-ano? B-bakit?" Sabi ko. Nakakautal talaga!
"Okay lang ba sayo yung chuchu nila? na magiging tayo? 1week?" Sabi nya sabay kamot sa ulo nya. Lagi nya na yun ginagawa, o baka may kuto? Yayks.
"Ewan. Eh sayo ba?" Sabi ko at yumuko.
"Okay lang. Dare lang naman e.'' Sabay patong ng kamay nya sa ulo ko. Medyo nasaktan ako dun sa sinabi nya. Pero ano nga bang karapatan ko? Eh totoo naman e. Truth hurts.
"Yung tawagan natin ano?" Dagdag nya. Tinanggal na nya ang kamay nya sa ulo ko at tumingin sya sakin ganun naman din ang ginawa ko.
"Ikaw na magisip." Matipid kong sabi. Pag ako kasi pumili nako baka baduy.
"Hm.. Pili ka. A, B, C?" Aba! Myka ang peg? Nyenye. Tumawa ako at hinampas sya.
"Tototohanin mo talaga? Watda!" Tawa ko ulit. Baliw kasi. Pero di sya nakkinig sakin. May tntype sya sa cp nya e.
"OO. 1 week lang naman e tska aalis na si myka no pagbigyan na natin. Pili kana A, B, C?" Sabay tingin nya skin.
"B" Whaha. Parang kanina lang e no. Eh sana di OA!
"Walang duga to ah? Tnype ko to kanina." Sabi nya. Pinakita nya sakin yung phone nya. Nanlaki mata ko dun sa result ng B! O.O
"Bakit yaaaan!" Sabi ko.
"Yan pinili mo e." Tawa sya mg tawa! Habang hinahampas ko sya. Corny nang mga pinili nya, may YAM, BABE, LABS. Naka random yan ah. Then guess what kung ano!?
LOADING...
LOADING...
LOADING...
LOADING...
LOADING...
LOADING...
LAAAAAAAABS!? Corny! Pinaghahampas ko sya. Mas mais pa sya sakin ha! -_- Tawa lang sya ng tawa! Ay ingay. Pero yun yung tawag ko sa kanya, remember? "CLOUD MY LABS" pero sa isip lang...
Myka's POV
Hahaha. Siguro sa sobrang kilig ni Rain, naihi. O baka nangitlog pa! Kilig lvl: 999999999999999!
Pero mamimiss ko yun lalo pag katext nya si cloud, ako halos lagi nag iisip ng irereply. Ba't pa kasi kailangang lumipat ako! Dun ko patatapusin Highschool ko, eh pwde naman dito. -_-
Habang nagtatawanan kaming mga tropa, may narinig kaming maingay malapit sa cr! Nagkakalampugan at may sumisigaw at tumatawa. Si Ulap at Ulan yun ah? Nako hmm. XD Ano ba yan! Ang green ko.
"Oy ano yon!" Sabi ko.
"Hayaan na natin, sabik pa sila sa isa't isa at baka---" Naputol ang sasabihin nya ng biglang binatukan ko sya. Aba! Green!
Nagtinginan na lang kaming lahat at nakinig sa ingay. Pinipigilan namin tumawa.
"EEEH ANO BA CLOUD! WAG KASI" Rain.
"EH GUSTO KO EEEH" Cloud.
Blag* Wshshsh~!
"ARAY! WAG KASI DYAN! MAY PILAY AKO!'' Oo nga may pilay pala si Cloud sa tuhod ang kulit kasi e.
"OO NA. TAYO NA DYAN! Labas na tayo." Yaya ni rain. Tumino na kami at parang walang narinig. Nagulat kami sa nakita namin.
--
Author's note: Nyaaaaaay! Thank you so much sa pagbasa ng 2nd chapter! :D
BINABASA MO ANG
DARElationship!
Novela JuvenilPaano yung pinapangarap mo maging totoo na? Pero hindi talaga sya totoohanan. Magiging linya mo kaya ang "Is it real? Is it real?" Pero sa huli, pwdeng maging totoo at may posibilidad na hindi. Oo, masakit yung nagpapanggap na okay ka lang pero mas...