4th chapter: Unexplainable.

85 2 0
                                    

Magulo ang isip ko, para kasing nag papakatanga lang ako sa kanya e. Yung parang naglalagay ako ng tubig sa basong butas. Sayang effort. Binigay ko nang lahat pero wala pa din kaya ititigil ko na sguro, sapat na tin yung pag papakatanga ko in 3years. TT^TT Yan yung rason kung bakit ako mag ggive up. Eh? Di ko pa naman simnasabi sa kanya na gusto ko sya e. kaso halatang halata naman! Yan naman yung ewan ko kung rason ba yan. -.- Pero Bakit!? Bakit ang hirap nyang igive up? Gaano ba sya kahalaga sa buhay ko? Ano bang magiging papel nya sa buhay ko hanngang dulo? Bakit ganto, ang gulo. Ayoko nang magmahal.. sa taong turing lang naman sa'kin ay isang kaibigan.

"Prrrt. Ms. Alvarez. Saan ka ba nanggaling?" Sabi ni baklush na terror naming teacher habang hingal na hingal. Mukang aso e.

"May sakit po ako sir, di ko po kayang tumakbo ngayon." Yun na lang sinabi ko. Pakiramdam ko rin na nanghihina ako At nahihilo.

"Okay. umupo ka lang dyn. Di pa naman matatapos ngayon e, dumami kayo dahil sinama ang kabilang section." Sabi ni sir.

Umupo lang ako at yumuko, tumabi sa'kin si myka.

"Hoy! Anyare sayo!? Di ka ba masaya!? First day nyo ni lalabs cloudy ah! Ay, baka sa sobrang kilig mo no! Bumaliktad sa kasobrahan? Share naman. Nangitlog ka ba kahapon o Nag paslide ka!? Mygad!? Ano pakiramdam? Masakit? Waaa. Ano? Daheck. Ano pangalan nyan!? Boy kaya o girl!? Excited na k--" Tinignan ko sya ng masama.

"Andito ka ba para kamustahin ako kung okay lang ako o chichismis ka lang!? Dual purpose teh? Walang nangyari samin no! Exaggerated ah." Sabi ko sabay tinignan sya ng sobrang sama. at yumuko ulit.

"Oo na. Dala mo ba phone mo? Nag open ka ba ng fb ngayong umaga?" Sabi nya. Teka!? Bakit!? HMM. Baka sya lang yung nag msg.

"Dala ko. Hindi ko alam." Sabi ko habang nakayuko. Syeeet, naiiyak ako. Hala, bakit!? Tumulo na lang bigla.

"Nangyari sayo! Wag ka nga umiyak dyan! Baka gusto mong masapak kita dyan!?" Sabi nya. Waaa. Mas naiiyak ako, naiisip ko yung girlfriend nya! Hirap na hirap ko nang isikreto yung nararamdaman ko for 3 years ta's wala pala kong mapapala, di ko talaga sya deserve. Pero di naman din kasi ako nag effort eh.. Ramdam kong may lumapit sa'kin.

"Anyare dyan!? Ba't nag iinarte? Bagay naman in fairness." Sabi ni niklamok kay myka. Tae, nang asar pa.

"Budoy ka din e no? Tanga! May dinaramdam yan." That's right but I don't know... why!?

"Rain, ano ba nangyare mag share ka, i-like ko yan." Ant. Akala ko seryoso na, tae.

"Gusto kong mapag isa. Wala, okay lang ako masama lang pakiramdam ko." Sabi ko. At lumayo naman sila at mukhang nag aalala. Alam kasi nilang pag nag salita ko ng ganun, ayoko na ng madami pang sabi, basta lumayo na lang sila.

This past few months nag pa check up kami nun ni myka, nahihilo at dumidilim ang paligid ko at minsan pa natutumba ko. Sabi lang samin ay stress kaya ayun dapat daw iwasang mag isip at umiwas sa mga devices na malakas ang radiation. Sumama talaga ang pakiramdam ko nung pumasok ako. (Gawa gawa ko lang po yan, sensya ^_______^v)

Natapos ang P.E. Ang dami kong kasabay! YES! Hahaha. Swerte ko. Tumigil na rin ako sa pag iyak, nahihilo pa din ako. Nakita ko si Cloud na tumingin ng masama sa'kin, at nag smirk at pinagpatuloy ang paglalakad. Ba't parang iba na sya!? Kahit naman dati, Andyan sya palagi para sa'kin pero bakit!? Anyare? Nawala pagkagentleman nya pero.. bakit sakin lang!? TEKA! O.O Alam na kaya nya!? Author, wag.. muna...

Nikko's POV

Ayun, P.E. Wala pa din si ulan, kaya inutusan si cloud ni baklitang duck na teacher namin para hanapin si rain, alam nyo na para makuha attention ni cloud kaya lumalandi ang bibe. Hindi kami makalabas ng Court para hanapin si ulan kaya ayun, stay put na lang.

DARElationship!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon