Chapter6

100 3 1
                                    

Cloud POV

Hindi ako makatulog ng araw nag spin the bottle kami. Oo, oa sya pero.. ewan aalis na naman si myka e. Nagulat kasi ako sa DARE samin ni myka, anakanangtokwa. Hindi nila kasi alam.. Broken hearted ako! Di pa ko nakaka moveon. Sguro way na rin ito to get move on.

Naaalala ko pa yung mga time na masaya kaming nag kkwetuhan at nagtatawanan ng babaeng mahal ko. Si Sab. Sa ilalim ng punong mangga. Nung nag walk out si rain, dun ko sya dinala. Parang tinangay na lang ang mga paa ko papunta doon.

Parang nag fflashback lang. Ang tawanan at kwentuhan. Oo, parang pares lang pero si rain ang kasama ko at hindi si sab.

Bigla na lang nag sink in ang salitang "move-on" sa isipan ko. Kaya medyo bumigat na naman loob ko kaya inaya ko na rin si rain na pumunta sa grupo at kumain.

3am, nag online ako. Nagising lang ako dahil napaniginipan ko si sab.. na naman. Nag online na ko sa fb, scroll* scroll* Natawa ko ng makita ko yung nakadapa si rain. Nag comment ako dun. Chinat ko rin sya, nabored lang ako. At sabay nag facebook muna ko for 1hr at nag mesaage ako kay rain at sabay natulog na.

Pagkagising ko ng umaga, parang gusto ko na talaga mag move on. Gagamitin ko na lang ang dare na yun, total wala akong pake sa chuchu na yun. 

Nag aayos na ko at maaga pa bago pumasok kaya may naisip akong gawin. 

Myka's POV

Hayy, buhay parang life. Papasok na ko sa school ng makita ko si ant kaya sumabay ako. Tumakbo pa ko para maabutan ko sya.

"Langgam! Hintayin mo 'ko." Hingal kong sabi habang nakahawak sa tuhod ko at nakayuko. Sa tingin ko ay napatigil sya dahil don.

"Umm. Eeh.. Myka.. Tumayo ka.. n-nga.." Sabi nya at namumula. Ha?

"Wait, woo. Nakakapagod." Sabi ko. Umiiwas sya ng tingin. O! Why! Ay sh*t. Nakikitaan na ko ng dibdib. -_- Konti lang naman pero kyaaa! Nakakahiya! Tumayo na agad ako.

"Tsk. Mag jacket ka nga lagi, malamig rin o" Sabi nya sabay bigay ng jacket nya.

"S-salamat." Sabi ko. Nahihiya ako.

"Yeh." sabay pinulot nya yung mga libro kong nahulog dahil sa pagtakbo ko. Eto talaga e, mahal na mahal ko tong bestfriend ko e.

"O, hey." Nash. Lumapit sya at hinigit nya ako sa bewang at tinignan dibdib ko. Perv! Buti naka jacket ako. Pumalag ako pero ang sakit! Hinigpitan nya hawak nya sa'kin.

"Hah! Kasama mo pala ang hearthrob boy." Sabi ni nash sabay nag smirk habang nakatingin sakin.

"Nagkasabay lang kami noh! Tska ano ba! Bitawan mo ko, nasasaktan ako! Nash!" Sabi ko. Si ant naman ay tumingin ng masama kay nash at sinuntok ito

"Gag* ka!" Ant. ngayon ko lang to narinig magmura! Matagal na rin kasing inaangasan ni nash si ant e. kahit walang dahilan

Nagsuntukan sila. Inaawat ko pero ayaw tumigil ni nash. Buti may napadaang mga machuchu na security guard at inawat sila.

Di ko alam kung saan ako lalapit. Bestfriend or Boyfriend. Nakatingin silang dalawa sakin. Nag iisip ako. Hah! Nakita ko si cloud, nakabusangot ang mukha. Tinawag ko to.

"Cloud!" Sabi.ko sabay tungo nya. Nilapitan nya si ant at inakbay sa kanya. At ako kay nash, mabait naman to dati ahh.  Naging basagulero ngayon!

"Punta natin sila sa clinic." Cloud. Ba't parang badtrip 'to!? Pft, parang pusa. Nakakalakad naman yung dalawa e. at ayun nakarating na kami sa school at p.e. namin wala pa si rain.

Rain's POV

Di na ko papasok. Sumasama ang pakiramdam ko. Nakahiga pa rin ako sa kama. nag iisip ng mga bagay bagay. Nang bigla kong naalala yung kahapon...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DARElationship!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon