Rain's POV
Ang hirap. Parang ayoko na talaga. Hindi naman sa weak ako, pero kung hindi rin naman worth it ang paghihintay ko, Jusko wag na lang! Sayang time ko para sa kanya. Bitter na ko ngayon! Yung dare? Sus. Holol. I've finally realized that the thing I really want.. Can never be mine.
Tinatamad ako sa klase, ni hindi nga ko nag recess at lunch. Gutom ako, mejo. Author, sana may mang libre sakin. xD Okay, 3minutes more before uwian. Wuhoo.
After 123456789 na discussions ng mga boring na teacher at ni baklitong bibe ay natapos rin. :D Inayos ko na ang gamit ko. At lumabas ng mabilis.
"Rain. Te--tee-ka! Hintayin mo kami." Myka. Habang nagmamadaling inaayos ang gamit nya, sinulatan o nasulatan kasi ni nikko ang bag nya. Kahit na gusto ko syang kasabay, umalis pa rin ako dahil kasabay nila for sure si cloud.Team mate ko pala si cloud gonzales, mtv making. Duuh, bwiset na bibeng teacher.
Naglalakd na ko sa hallway, daming tao sa half court namin. Mga 20 sguro. Ano kaya yun, nakapula pa silang lahat, tagal pa ng valentines ah? Hapit lang!?
tumambay ako sa garden kung san kami nag kakilala ni.. cl--- ni gonzales. Kita kasi dito yung half court at gusto ko dto wala kase pumupunta. Nakkyuryus talaga ko e.
"Ready na ba!?" Sabi nung isang tostadong lalaki.
"Heeyah!" Sabi nila.
Yuhoo, nakikita ko sila. Dala ko kasi yung camera ko at mga lens. Na zo-zoom neto kahit super layo, dinala ko to para dun sa Proj. namin mamaya kaso ayun, di ako pumunta.
Tae. Si.. Clou-- Si gonzales andun at teka.. May kasama syng mga hot babes. Isang group yun na ang hot talaga. Ang hot ng mga kili kili with powers chuchu pa. Sexy and.. ewan, hipon sila!
Okay. Okay. Poker face, affected pa rin ako. Huhuness! Whyyyyy. TT^TT Di naman kasi madali mag move on nuh. May naririnig akong mga sigawan. Ayoko na tignan.
"Labs.. Nasaan ka na?" Boses yun ni cloud ah? ni cloud!? Ah baka gf nya at labs din ang tawagan nila.
"Bessssst" Dagdag pa nya. Makauwi na nga. Habang nag lalakad ako sa hallway, narinig ko sila na "Baka umuwi na" "Oo nga"
"Rain Alvarez, nasaan ka?" Sigaw ni cloud with mic. AKO!? Ako nga ba yun? -.-" Sumilip ako sa makikita nila.
"Ayuun o." Sabi ng isang nagsasalitang uling! tinuro ako. Tumingin silang lahat sa'kin. Ngumiti si cloud sa'kin.
Kakafalan nemen ng feys ha. Matapos akong sungitan ganto ganto na lang! Packing tape. Bahala sya. Tumuloy tuloy na lang ako ng lakad at malapit na sa gate! Tumakbo si cloud at niyakap ako. Inalis ko ang pagkakayakap nya sakin. Itinutulak ko sya pero ang higpit ng yakap nya, kaya ayan sinipa ko yung prime armor nya, yung alams na..
"Aacck!" Napahiga sya sakit. Eh? May hills konti sapatos ko, wattanays.
"Tulungan na kita? Wag na!" Sabi ko at umalis.
"Ugh, wait! Ar--aray." Waa. Sobra syang nasaktan, awww. kawawa naman yung takong ko. :(( Sadnu?
Nang makalayo na ko, parang nakonsensya ako sa ginawa ko. Eh? Unexplainable. Naglalakad pa rin ako.
lakad* lakad* lakad* hinto*
"Rain! Sandali lang!" ---
"Rain.." --- Hindi ako lumingon, kilala ko ang boses na yun.. Ano nga bang gagawin ko.. Ang gulo..
Myka's POV
Waaa. Galit ba si rain!? TT^TT
Di manlang ako inintay ng bruha! Si cloud, magbabalak mag suprise para kay rain. Pero wala e, waepek. Hayy, trip na naman neto ni cloud!? Ifrfriendzone nya lang si rain e. Nakalagay pa sa isang cartolina na itataas dapat. "BESTFRIEND KO, LABS. I LOVE YOU." Whaha. BestfriendZoned. <|3 Buti at nag walk out si rain, andun pa ko sa classroom namin ng bintana pinakatuktok na building, kaya kita ko. whaha, sinipa sa armor. Awtsu.
Hayy. Iniwan ako ni nikko. TT3TT Tinawag kasi siya ni Kate. Pero buti at tinulungan nya ko kahit papano sa Kabaliwan nyaaaaa! At yung nash na lang kita, tae o. Sinulatan ba naman ng 'Nash is <3' -.-"
Hayy. Patay sa'kin yun bukas. T3T Lakas trip kasi. Omgeeee, ehe* ehe* nasakin pala phone nya. >:D Evil Laugh with matching hand gestures.
Nikko's POV
Remembrance na nga yun, ayaw pa? Tsk. Hahaha. Now, andito kami ni kate, naglalakad. Ex ko. Hm. Eh? May project kasi at mag kagroup pa kami. -.-"
Yung plano ni cloud, bagsak. 65! Nyeeeek nyeeeek, tanga kasi hahaha. Papunta na ko ngayon sa practice place namin, gagawa kasi kami ng MTV, Oyah ako lang naman ang leader. Hahaha. I'm the star. Yun, ako leader. Nakakbadtrip bwiset. -.-
--
Author's note: Napublish ng may na cut. Psh. Sorry, first time lang ako gumawa e. kaya panget at hay ewan. -.- Comment po ng suggestions.
BINABASA MO ANG
DARElationship!
Novela JuvenilPaano yung pinapangarap mo maging totoo na? Pero hindi talaga sya totoohanan. Magiging linya mo kaya ang "Is it real? Is it real?" Pero sa huli, pwdeng maging totoo at may posibilidad na hindi. Oo, masakit yung nagpapanggap na okay ka lang pero mas...