HLNSMHE-Chapter Two💞

3 1 0
                                    

"Hindi sinasadiya"

-

Shenna

"MISS Grey your late!"Pasigaw na sabi ng Prof namin kaya naman napayuko ako kasi alam kong nakatingin siya sakin btw classmate ko siya diba ang saklap end of the world agad choss.

Tumingin naman ako kay sir"Sorry sir kakadating lang kasi nina mama't papa hindi agad ako nakaalis ng bahay"pag sisinungaling ko Well minsan lang ako magsinungaling.

Tumingin naman siya sakin habang para bang nag tataka lagot baka hindi ito maniwala sakin shocks baka pagalitan ako neto wag pleaese nakakahiya.

Ngumiti naman siya"Oh ganon ba Miss Grey"sabi niya tumango naman ako sabay lakad papunta sa upuan ko alam kung nakatingin sila pero i don't care and im so pretty thanks Eherm choss lang peace.

Habang nag tuturo si sir Dimakulang ay hindi ko masyadong maintindihan kaya naman tumahimik nalang ako habang nakatulala ako may biglang bumato sakin ng papel napatingin naman ako sa pinanggalingan ng papel at shoot galing yung papel sa pwesto ni Lyca bestfriend ko tapos syempre katabi niya yung Ex ko dahilan bakit nag dudusa ako ngayon tsk nevermind sinenyasan naman niya ako na usap daw kami mamaya kaya naman tumango nalang ako.

-

NANDITO kami sa Canteen ni Lyca daldal siya ng daldal sa harap ko habang ako nakatingin sa kaniya.

Pinutol ko yung sasabihin niya

"Wait nga ano bang pinagsasabi mo?"

"Kasi naman bess bakit parang naka move on kana agad kay Denzer"shoot Bigla naman akong napasimangot dahil sa sinabi niya letse tong babaeng to epal lang.

"Anong move on?bakit naging kami ba?diba hindi?sabi niya sakin yon kahit kelan hindi naging kami asumera lang ako"sabi ko sabay tingin sa table nila tsk kasama niya pala si malanding higad oh well wala akong pake nakita kong nakatingin din silang lahat sakin kaya nakipag titigan ako pero natalo sila kaya inalis ko nadin yung pag ka tingin sa kanila tsk loser.

Kumaas naman ang kilang netong babaitang ito"Anong hindi kayp bakit----"hindi ko nasiya pinatapos kasi hinarang ko nalang yung isang daliri sa bibig niya

"Btw Lyca sabi ni mama punta ka daw ng bahay andon yung pasalubong niya sayo"sabi ko sabay tayo tapos hinalikan siya sa pisngi.

"Wait where are you going"ngumiti naman ako sa kanya sabay tingin kala Denzer nahuli ko siya nakatingin sakin kaya naman tumingin din ako nag laban kami sa titigan pero siya unang sumoko laya naman humarap ulit ako kay Lyca btw sobrang lapit lang ng table nila sa table naman kaya pwedeng pwede nilang marinig mga sinasabi ko.

"Saan pa uuwi"sabi ko sakay irap tumaas naman kilay ng gaga.

"Anong uuwi?hindi pa uwian may next subject pa"sabi niya sabay sigaw kaya naman napatingin sila Denzer samin pero hindi ko sila pinansin.

"Hoy!nag text kasi si Kuya Demonyo este Damon darating daw sila Nathan"Sabi ko sabay ngiti ng kaytamis.

"Nathan?Nathan Anderson?"sabi niya sabay tingin sakin kaya naman tumawa ako.

"Yes!Nathan ng buhay ko!naalala ko bayon sabi niya babalik siya bata pa tayo non lyca"sabi ko sabay talon Yay!excited nako.

"So kita nalang tayong lahat sa bahay?"sabi niya na may kasamang ngiti nag babye nako tsaka nag lakad pero bigla naman akong napahinto ng may tumawag sakin.

"Shenna!"sigaw ng kabarkada ni Denzer tumingin naman ako.

"Yes?"sabi ko sabay harap sa kanya.

"Tanungin sana kita?pwede kaba mamaya?"huh?mamaya busy ako mamaya e.

"Sorry busy ako mamaya may family dinner kami?bakit?"

"Sayang aayain sana kita bar tayo kasama naman si Denzer"Tumaas naman kilay ko sabay sulyap kay Den nakita ko naman siya nakatingin pero mas tinuon ko ang pansin sa tao sa harap ko.

Tinaasan ko sila ng kilay"So kung andon si Denzer anong gagawin ko?tatalon?And btw sorry hindi kasi ako sumasama sa mga manloloko sorry bye"yon lang ang huling salitang binitawan ko habang papalayo sa kanila pero ramdam ko ang mga tingin nila sakin.

"GRABE nathan ang tagal natin di nag kita!Kamusta?"sabi ko habang nakayakap sa kaniya.

"Gwapo parin"

Tinaasan ko naman siya ng kilay.

"Ang kapal ng apog mo hah!"sabi ko sabay hampas sa kaniya perk natigilan lang akong ng may nag salita.

"Mga anak kakain na mamaya nayan"sabi ni tita samin tumingin muna ako sa kaniya bago lumakad paalis.

-

ANDITO ako ngayon sa canteen pinag mamasadan yung mga tao sa paligid ko yun mga taong ang saya saya, tapos ako parang kulang, kulang sa lakas kulang sa isip kulang sa saya bakit ganto?ang tagal ko siyang pinangarap tapos ganto lang ang mangyayare?Masakit sakin yung tipong tipnag pustahan kalang, hindi ka naman pala mahal at kahit kelan hindi ka Mamahalin, sobrang sakin non para sakin Mahal ko si Denzer pero niloko,pinag laruan nila ako Masakit sobr---.

Napahinto ako sa pag iisip dahil may bigla nalanb akong naramdaman na malamig sa likod ko kaya tumingin ako,Laking gulat ko andon si Denzer at may hawak siyang baso at mukhang tinapunan niya pa ata ako.

"Sorry hindi ko sinasandiya"sabi niya sabay punas sa likod ko pero bigla kon hinawi yung kamay niya.

"Yan diyan ka magaling!Sorry?anon magagawa ng sorry mo matutuyo ba yung damit ko gamit yang sorry mo diba hindi?"

"Sorry talaga hindi ko sinasadiya"

"Hindi sinasadiya?Tama hindi mo sinasadiyang lokohin ako arte ko diba uniform lang naman natapunan sakin tapos yung ano ano sinasabi ko"

Sabi ko sabay upo ulit pero hindi parin siya umaalis sa pwesto niya habang ako kumakain nalang ulit, wala akong manahon para makipag Plastikan sa kanya sobrang sakit ng ginawa niya sakin tapos gusto niya happy kami kunwari walang nang yare unfair naman yun diba?kaya mas pipiliin ko nalang umiwas kesa makipag plastikan sa kaniya.

"Sorry"

Ayon ang huling sabi niya.

-
KASAMA ko ngayon si Lyca dito sa gym may gagawin kasi kami pero sa sobrang sama ni Tadhana andito din si Denzer.

Napakamalas talaga ng tadhana nangbwibwiset yata si kupido sarap ilampaso sa sahig nitong Denzer nato dito ba naman daw may landian.

"Shenna!Hoy?"

"Ano bayon"

"Alis nako andiyan na sundo ko"

"Sige Babye"

Kaya naman naiwan nanaman ako dito sa gym. Mag isa nanaman ako feeling ko wala nanaman nag mamahal sakin.

HABANG na katulala ako sa kawalan may naramdaman akong palapit Kaya naman napatingin ako and Shoot it was Denzer nakatingin siya sakin well Hindi ako nag aassume sakin talaga siya nakatingin ako lang naman at siya ang tao dito.

Napatigil naman ako ng pag titigsakanya ng bigla siyang nag salita.

"Shenna?pwede ba tayong mag usap?"

-
A/N: Im back sisters sorry late update masakit kasi mata ko thanks sa lahat btw i hope you like it

Vote and Read sisters mwah! :*

PS: Mahirap sumama sa manloloko
PPS:mas masarap kasama ang hindi manloloko

#NoHashtagForToday

N/A AGAIN:Sorry kasi maiksi lang antok nakasi ako sorry sisters

Hindi Lahat ng Storya may Happy Ending|Book 1|Where stories live. Discover now