HLNSMHE-Chapter Three💞

2 1 0
                                    

Ang Paghaharap

Shenna

"Shenna?pwede ba tayong mag usual?"

Nagulat ako sa sinabi niya.Huh?wala na kaming dapat pag usapan.

"Zer wala na tayong pag usapan"

"Please hayaan mo munang ipaliwanag ko sayo kung bakit nakipag hiwalay ako sayo"

Nag mamakaawa niyang sabi. Hay wala naman akong choice diba.

"Ok.fine. but Hindi mo ako pwedeng hawakan maliwanag ba?"

Buti na yung sigurado baka mamaya Makita Kami ang Babaeng higad mapatay kopa---este mapatay pako.

"Sige maliwanag" Tango tangong sabi niya
Ang gwapo niya talaga.

"So?anong pag usapan natin?"

"Well gusto sana ulit kitang ligawan tutal wala na Kami ni Katrian"HUH?nahihibang naba to?.

"Baliw kana ba?Hah?Ayoko"

"Please Shenna.Kaya lang naman kita hiniwalayan dati Pinilit ako ni Katrian tinakot niya ako na mawawala ang negosyo ng mga magulang at isasama kadaw niya"

Ughhh!Babaeng yon!How there that B---Oppssss No bad wodrs.

"Kapag binigyan kita ng Chance Hindi Mona ako sasaktan?"sabi ko habang nakatingin sa mga Mata niya.

"Hindi na kita sasaktan.Pangako"Sabi niya sabay hawak sa Kamay ko.

Bibigyan ko siya ng Chance kasi Mahal ko siya Sobra kaya nga kahit sobrang sakit ng ginawa niya kaya ko siyang patawarin kasi Mahal ko.

"Sige. Ibig yan kita Second chance bukas nalang.Byeee"

"Bye"

-

Bakit?Bakit? Yan ang Paulit ulit na tanong ko sasarili ko.

Bakit ako pumayag?tanga MAHAL KO nga kasi bad trip kung kelan gusto ko ng maging maayos tsaka pato manyayari.

Well Sasaktan ko din siya gaya ng ginawa niya sakin.Sasaktan ko siya para malaman niya kung gaano kasakit ng iniwan at pinaasa.

Bigla nalang May nag salita kaya napatingin ako. Hah?si Manong Gard Lang Pala.

"Bakit ho Manong?"nakakunot noong tanong ko.

"Ma'am Andiyan nadaw po kasi yung Sundo mo"

"Sige Manong susunod nalang ako"

Umalis na si Manong kaya naman nag simula nakong Mag Lakad palabas.

-
IT'S BEEN FOUR DAY Yeah Four days na simula nung nag tapas si Denzer sakin at Apat na araw nadin siyang Nang liligaw sakin. Actually Kasama ko siya ngayon dito sa Canteen kumakain kame.

"Shenna?"

Napatingin naman ako sakaniya.

"Oh?"

"Tsk.Hindi ka pala nakikinig sakin ano kako gusto mong kainin?bibili ako"

"Kahit ano nalang o kaya kaparehas nalang ng Sayo"

Mahirap palang mag panggap na Hindi ko nasiya Mahal. Nahihirapan na kasi akong mag panggap yung tipong kunti nalang Mahuhulog nanaman ako Gabi gabi naiisip ko bakit kasi ang sweet niya kahit nangliligaw palang siya.

Sana Hindi ako mahulog sa sarili kung Plano.

"Shenna?kain na tayo"

Narinig kung Sabi niya tumingin naman ako.

Tumitig muna ako sa Mata niya Sabay sabing"Denzer kapag sinagot naba kita ngayon Hindi mo na ako sasaktan?"

Nalulungkot na Sabi ko.gusto ko na kasi siyang Sagutin nahihirapan na talaga ako.

"B-bakit sasagutin mona ba ako?Syempre hinding hindi nakita Sasaktan"Sabi niya na para bang kinakabahan sana totoo.

"Denzer kasi Hindi ko na kaya Mahal padin kita. Mahal na Mahal kaya kakalimutan ko Lahat ng ginawa mo sakin Lahat lahat"

Hindi ko namalayang tumulo na pala yung luha ko bakit kapag si Denzer ang kaharap at pinag-uusapan Hindi ko mapigilang mang Lambot at maiyak.

"So ibig--"Hindi niya na tuloy yung sasabihin niya nung umiyak nako at sinabing.

"Oo Denzer sinasagot nakita"Tumawa naman siya tapos biglang tumulo ang luha niya kaya ang kinalabasan Nag iiyakan kame dito.

Nagulat naman ako ng biglang niya akong binuhat tsaka nag sisigaw.

"Mga pare sinagot nako ni Shenna!Kame na ulit!"sigaw niya lalo ko naman ikinagulat bigla niya akong hinalikan Pero smack lang.

"Denzer ano ba ibaba moko. Nakakahiya"Sabi ko siguro namumula na ako sa sobrang kilig at hiyang nararamdaman ko.

-
"BABE SAAN MO GUTONG pumunta ngayon?"

Tanong niya sakin pano ba naman kasi wala kaming klase kaya gusto niya akong masulo daw abno talaga si Denzer kahapon lang nasabahay nila ako.

"Babe naman kahapon pa tayo gala ng gala"Sabi ko habang naka nguso.

Nagulat ako nangbigla niya akong pinitik sa nguso Huhuhu ang
Sakit.

Sinamaan ko naman siya ng tingin.

"Aray ko naman!bakit kaba namimitik divan hah?"sigaw ko sakaniya Huhuhu shakit kasi e.

"Sorry na Babe Hatid nalang kita sa inyo tapos pahinga kana"Sabi niya Sabay hila sakin papuntang Parking.

Huminto naman Kami sa tapat ng Kotse niya.

"Pasok na"Sabi niya Sabay bukas ng pinto nung nakapasok naka umalis nasiya sa kinatatayuan niya para umikot sa Driver's seat.

"Tulog ka muna gisingin kita kapag nasa inyo na tayo"ngiti lang sinagot ko sakaniya.

-
NAGISING AKO NG MAY NARAMDAMAN kung mag tumatakip sa Pisngi ko.

"Babe andito natayo"Sabi niya Sabay halik sakin.

Kaya naman lumabas nako tsaka hinalikan din siya.

"Sige babe bukas nalang Babye ingat sa pag mamaneho"Sabi ko Sabay pasok sa loob.

Pag pasok na pag pasok ko dumiretso nako sa Kwarto ko para maligo.

Pag katapos kung maligo humiga na ako.

Grabe nakakapagod naman tong araw nato

Goodnight Mwah!.

-
Hanggang dito nalang tayo mga Sisteret.

#MulingIbalik
#RoadToForever

Inigo Pascual- Dahil Sayo lyrics
Patugtugin niyo para dama mga Sisteret bonggaaaa!

Hindi Lahat ng Storya may Happy Ending|Book 1|Where stories live. Discover now