- Này từ bây giờ chúng ta sẽ là bạn được không Khải Hàn ?Trên mặt An Nhiên hiện lên một nụ cười rõ tươi , hai mắt thì nhắm tít lại , để lại hai má lúm đồng tiền . Trông cô bé quả thật đáng yêu , An Nhiên đưa tay ra tỏ ý muốn bắt tay làm quen . Nhưng Khải Hàn có vẻ chẳng quan tâm gì lắm , cậu ta vẫn ngớ người nhìn ra bầu trời xanh kia bằng ánh mắt xa xăm . Qua mắt cậu bé ai cũng thấy rõ được khát khao sự tự do , đáng lẽ ra đây là quyền của mỗi con người kể cả cậu và An Nhiên nhưng nó đã bị vây hãm như chiếc xiềng xích nhốt những chú chim non và trước mắt chúng nó là cả một quãng trời tuy nhiên không thể vùng vẫy bay lượn .
- Khải Hàn ! Cậu ngó lơ tớ đó hả ? ( An Nhiên có vẻ bực bội vì thái độ không quan tâm bất cần đó của cậu ta , nên cô bé cáu gắt gọi lớn .)
- Sao hả ? Cậu bé vốn đã chẳng ngó ngàng gì đến cô bé nên cũng làm ngơ trước thái độ đó , chẳng hề tỏ ra giận dữ , vẫn điềm tỉnh đưa đôi mắt đầy ẩn ý nhìn quãng trời bao la kia
An Nhiên cảm thấy đôi chút hụt hẫn với thái độ đó của cậu ta , đành rút tay lại đưa ra phía sau. An Nhiên ngớ người nhìn vẻ mặt là lạ của Khải Hàn rồi bước tới phía ban công , một tay chống cằm , mắt thì nhìn theo bầu trời phía trước , hỏi :
- Ngoài kia có gì hay mà cậu ưa nhìn thế ?
Khải Hàn khẽ nhép miệng , trả lời cụt ngũn :
- Tự do !!
- Tự do là gì ? Tại sao cậu lại nói vậy ? Ở đây cậu không tự do sao ?
An Nhiên có vẻ ngạc nhiên trước câu trả lời đó , đưa đôi mắt xanh lơ ấy nhìn Khải Hàn . Bỗng cậu ta bất chợt quay lại , đụng phải ngay ánh mắt tuyệt mỹ đó , toàn thân trở nẻn cứng đơ , không còn cảm giác gì nữa . Thật ma mị !
- Khải Hàn ! Cậu có xem tớ ra gì không hả ? ( Cô bé cũng chẳng kinh ngạc gì trước phản ứng đó của cậu ta bởi hiện tượng này cô đã thấy vô số lần .. cũng trở nên quen thuộc )
Khải Hàn dần tỉnh người sau tiếng gọi của cô bé . Thật kinh khủng , xém chút nữa là bị ánh mắt đó nuốt chửng rồi !
- À .. Tự do hả ? khi lên 10 , cậu sẽ tường tận mọi chuyện thôi !
An Nhiên ngây thơ vẫn không hiểu những gì cậu ta nói , thật kì quặc mà , đứa nhóc 7 tuổi lại toàn nói chuyện như người lớn ,khiến ta phải hiểu nó đã trải qua những điều tồi tệ gì trong quá khứ. Mỗi lời nói , cứ chỉ của cậu ta có vẻ rất đăm chiêu và ngụ ý . Một hồi sau khi cả hai đều im lặng , không khí trở nên ngộp ngạt . An Nhiên mới hỏi :
- Khải Hàn cậu thật may mắn .. chẳng bù với tớ - Nói đến đây cô bé buồn buồn không nói nữa.
- Hừm , ở đây được coi là may mắn à ! Một nơi kinh tởm như vầy mà may mắn . Đúng là địa ngục ...... ( Khải Hàn có vẻ khinh bỉ trước câu nói đó , cậu ta lại lầm nữa nói những thứ xa vời , chẳng ai hiểu nổi đằng sau câu nói đó ẩn chứa ý gì )
- Chẳng phải may mắn còn gì . Có ba có mẹ có đồ chơi , có nhà lầu . Cài gì cậu cũng có nhưng tớ thì không . Cùng là con người sao thượng đế lại an bài như vậy , thật đáng trách mà . - Lời nói hồn nhiên của một bé gái giận dỗi thượng đế vì đã tạo hóa cho nó cuộc sống như vậy )
Khải Hàn có vẻ vui lên khi nghe lời An Nhiên nói , lời trách mắng đáng yêu đó khiến ai nghe cũng phải cười và cậu ta cũng vậy ...
- Khải Hàn cậu đang cười hả ? Trông cậu cười rất đẹp đấy , sau này cậu phải cười nhiều lên mới đẹp được . ( An Nhiên chăm chú nhìn nụ cười đó , trông thật đẹp tựa như bức tranh vậy .Và người trong tranh đó - Khải Hàn đang cười )
- Ây .. Thôi đi .Con nhỏ này !
Cậu ta bỗng dập tắt ngay nụ cười đó , cốc vào đầu An Nhiên , sắc mặt đã tốt hơn , không còn ảm đạm như trước nữa.
- Tiểu thư ơi ! ( Từ xa đã thấy bóng dáng cô người hầu lúc nãy , càng ngày gần hơn )
Tiểu Sa sau khi thấy An Nhiên đứng đó liền chạy tới chào Khải Hàn rồi nắm tay con bé đi
- Mình đi thay đồ thôi tiểu thư ! ( Dứt lời , Tiểu Sa dẫn An Nhiên đi để Khải Hàn ở lại một mình )
Cô bé vừa đi vừa quay đầu lại nở một nụ cười thật tươi rồi vẫy tay tạm biệt .
Một lần nữa , miệng Khải Hàn lại thay đổi - Một nét cười hiện lên trên khuôn miệng cứng đơ đó . Cậu ta đã thật sự cười với An Nhiên .
Hết chap 3 ạ ! Mọi người cmt mạnh nào , cho tuii xin ý kiến đi nhaaa 💋💋để còn có động lực viết tiếp chap 4💋💋
Vì lí do học tập nên chap sau sẽ ra trễ hơn , dự tính là tối thứ 4 - 28 nha . Mình sẽ cố gắng viết đền bù cho các bạn 2 chap nhé . Cảm ơn nhiều
BẠN ĐANG ĐỌC
Siêu Nhiên
Science FictionThể loại : Viễn tưởng , dị năng ( siêu nhiên ) , Tình cảm Author by Hạ Băng ( Nội dung và người viết hoàn toàn là mình nêm không lấy dưới mọi hình thức nếu mình không chấp nhận ) Dị nhân hay Con người ? Ai sẽ là thống trị vũ trụ ? Tất cả tình tiết...