Hindi niya ko gusto.

134 3 0
                                    

A/n: I was inspired to make a short story. Its a real story. True to life kumbaga. Pero partially lang. Di lahat. Mga 15% lang.

----------------

Its febuaryyyy. Excited na ako sa last js prom ko. I am a senior student at some montessori school in pasay. Busy ang lahat ng seniors dahil ito na ang last prom namin. At sa nakikita ko, juniors are more excited kasi nga naman first time nila.

Gusto ko kasing maging perfect ang prom ko na to. Kasi last year's prom was so disappointing. Bakit? Kasi ni-rush ang gown ko last year tapos wala naman dun si crush na si 'JOHN' tsaka wala akong promdate nun.

Oh i forgot. Me is Nina Mishirie Alvarez. 15 years old and a senior high student.

Sabagay. Kahit sino naman eh, ako nga last prom handang handa eh. Pano ba naman first time.

Pero this year i prefer to be more simple yet classy and elegant style. Hindi naman din kasi ako kagandahan, medyo chubby pa.

Andito kami ngayon sa fashion capital of the philippines divisoriaaaaa. Eh bakit? Ganda kaya ng mga gowns dito. Try niyo. Sa 168 mall o kaya sa tutuban mall.

Nakakatuwa si mama, paano ba anaman kasi mas excited pa ata sakin to eh.

"Nak that grey gown there. Ganda kaya. Simple lang." Sabi ni mama. Nung nakita kong yung gown, i was like asan banda ang simple diyan?

Paano ba naman kasi, isang ball gown na pagkalaki laki. So anong feeling ni mama? Debut ko? OA ha.

Tapos i saw a bronze brown gown, it really caught my eye. Isang simple gown na mahaba. Pero hindi naman malobo. I mean hindi ball gown. Elegante kung baga.

Matapos mamili. Umuwi na kami. May heels na ko. Accessories and chechebureche. At ang aking magaling na ina ay binilhan ako ng korona. Kaya eto ako pilit na sinasabi sa kanya na; 'I won't wear that. Patayin mo nalang ako.'

Kinabukasan pumasok kami sa school. Enepengebe? Same old bestfriendssss. Ang PGGB. Patay gutom girls and boy. Nagsimula to dahil sa labis na katakawan namin nung third year kami. Alam mo yung trip namin namin bago pumasok sa room. OY TARA BILI TAYO PAGKAIN PARA MY FUDZ TAYO SA MAMAYA.

Si monique- ang oh so smart and pretty ng barkada. 

Si gerelyn- ang oh so adorkable ng barkada.  

Si claire- ang oh so popular na member namin at isang aspiring actress. 

Si fia a.k.a PHILIP BONG- ang bakla, literal na bakla at nanay ng barkada. 

Si ces- aspiring singer ng samahan. 

Si selena- ang dakilang mambabara ng grupo. 

Si jasper- ang nagiisang thorn sa rose. Yesss. Thorn siya kasi stem fia ay hindi roots nalang pala. JOKE...

Yan ang barkadahan namin.

Enough na nga masyado ng mahaba ang introduction nila. Ako kaya ang bida.  LOOOOOL. 

Eto ako at parang pinagsakluban ng langit at crust ng earth. Paano ba naman kasi wala pa akong promdate. Sige. Desperada na kung desperada. Masisisi niyo ba ko. My last prom was really an EPIC FAIL. Last ko ng JS to kaya syempre I want it to be really special.

kpop one shot collectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon