Đầu tiên, giới thiệu về em.
Em 24t, gia đình cơ bản, được nhận xét thông minh xinh xắn năng động. Như các bạn trẻ khác thì em không tin vào số mệnh, vào những điều "mê tín", cũng không theo đạo gì...Bố mẹ em cũng vậy. Hồi xưa nhà em mùng 1, hôm rằm nhớ mới thắp hương thôi không quan trọng như nhiều nhà khác.
Thế nhưng trong họ ngoại nhà em có một số người bị liệt vào dạng "nhạy cảm". Ông em hy sinh hơn 45 năm không tìm thấy mộ nhập vào bà (em gái ông) tự đi tìm mộ, sau đó bà có khả năng nhìn thấy người âm. Em trai em sinh vào rằm tháng 8 năm 1997 ( 10h đêm có nguyệt thực) năm ngoái cũng nghe thấy tiếng nói và bị "bác em" (mất do tai nạn năm 30t) giữ vai, sau đó ngất đi ngất lại. Còn em thì thi thoảng lại gặp chuyện lạ.
Chuyện lạ thì nhiều lắm, e chỉ kể về duyên âm của em thôi.
Lần đầu tiên em mơ thấy người đó (năm lớp 4) thì người đó là một con rắn đen. Con rắn đen quấn trên cây hồng cạnh bờ ao nhìn mấy chị em em chơi đùa. Khi nhìn thấy rắn tất cả chạy hết, có mỗi mình em đứng đó. Con rắn chỉ nhìn. Em thức dậy.
Sau này lớn lên em có mơ lại vài lần giấc mơ có con rắn ấy, nhưng không quan tâm.Lớp 12 thì có một lần mơ thấy có người nhẹ nhàng nắm tay mình. Và em cảm giác như...bắt đầu yêu. Người ấy rất thân quen và cảm tình em dành cho anh ấy càng nhiều.
Thi ĐH khối D, em ở trọ với dì trong khu Hồ Tùng Mậu. Lúc hơn 5am có người nam gọi em dậy (lúc đó em lơ mơ, giọng nam tầm 27,28t): "Th ơi, dậy đi". Em trở mình lại tiếng gọi đó " Dậy đi nào". Em hé mắt nhìn dì em cũng vừa lật người rồi ngủ tiếp thì ngừoi đó gọi " Dậy học đi muộn rồi".
Em lồm cồm bò dậy, cửa sổ mở. Cuốn sách văn em đọc lúc tối bị gió lật đúng bài Sóng của Xuân Quỳnh. Bài này em không để ý nhưng tiện thì cứ cầm lên đọc.
Đi thi, câu 5đ chính là đề văn về bài Sóng ấy... Hồi đó năm 2006, em đỗ thủ khoa ĐH Văn Hóa.Cơ mà lúc đi thi về em mới nghĩ về cái tiếng gọi mình kia bèn hỏi dì: "Dì ơi sáng chú Hải đánh thức cháu dậy hả".
Dì kêu: "Không, tối xem đá bóng, chú 8h mới dậy cơ".
Em cũng không nghĩ ngợi gì. Kể cũng lạ, cả một khu đấy duy nhất chủ Hải là con trai. Chú Hải sau cũng công nhận không phải chú gọi em dậy.
Sau đó, em có người yêu. Mà cái kiểu chia tay chẳng ra đâu vào đâu cả. Cứ yêu, đột nhiên tới một ngày thấy khó chịu kinh khủng, không muốn người ta lại gần. Rốt cuộc tiêu chuẩn ny của em hạ xuống còn "làm mình thấy cảm giác thoải mái là được", chả cần đẹp trai, chả cần vui tính, chả cần con nhà vv và vv...
Người thứ 3 em quen ban đầu em không yêu lắm, anh ấy cũng hơi lạnh nhạt. Thế mà lại yêu nhau được lâu nhất ^^. 4 năm trời.
Trong lúc quen anh ý thì em cũng hay mơ thấy người kia. Mỗi lần mơ xong em không nhớ gì nhưng toàn khóc. Cảm giác yêu kinh khủng, đau đớn kinh khủng là những gì còn sót lại sau cơn mơ.Tới 1 lần nọ, năm 2 ĐH em lại mơ thấy cảnh con rắn bên cây hồng, mấy chị em chơi đùa như hồi e mơ năm lớp 4. Kì 1 cái giấc mơ y chang luôn, con rắn nhìn bọn em, cả lũ chạy hết mình em ở lại. Nhưng lần này con rắn hơi nhúc nhích..
Khi em tỉnh lại (trong mơ thôi) thấy mình đang ở trong vòng tay một người. Người đó ôm em ngồi trên đùi ý, xung quanh tối lắm, nhìn mờ mờ.
Thấy e động người đó hỏi: "Dậy rồi à".
Người đó xoay người lại nhấc bổng em lên: "Ra dáng thiếu nữ rồi nhé".
Ngồi một lúc người đó đứng dậy kêu: "Có đi theo không?"
Quả thực lúc ấy em có cảm giác yêu điên cuồng, có thể chết cũng được nhất quyết phải đi theo người đó. Cơ mà chân nặng như chì không bước nổi. Người ấy cười cười rồi đi xa.
Em thức dậy, khóc hơn 1 tiếng trời, cả ngày tâm trạng.
Tối, mẹ em gọi điện kể chuyện mới làm lễ giải cho em, cắt duyên các kiểuvv.... Xong chốt một câu: "À cây hồng ở nhà 1 tuần nay sâu hay sao mà chết khô rồi nhé. Hnay tao với bố mày chặt rồi"...
Từ lần đó em không mơ thấy người kia nữa. Em và ny em yêu nhau thêm vài năm, vì một số lý do lại chia tay. Trong lúc buồn khổ thì e quen một anh làm cùng cty. Ấn tượng đầu tiên của em với ảnh (tên là V) không tốt lắm, nhìn anh ý cứ u ám kiểu gì ý. Đến khi anh ý cười lên mới thấy hóa ra anh cũng khá đẹp trai ^^. Quen nhau lâu rồi nhận lời yêu nhau. Anh ý như mạch nước chảy ngầm, càng chảy càng thấm, e thì càng ngày càng yêu anh ý, yêu luôn cả gia đình anh ý luôn (nhà anh ý tốt khủng khiếp).
Lần đầu tiên ngủ lại nhà anh em mơ thấy có một người phụ nữ 40,50t mặt có vết đen tím rất to phần mặt phải dắt em đi giới thiệu với nhiều người rằng "nó là ny thằng V". Hiền lắm, e khá có cảm tình.Yêu em vào, tự dưng hắn càng ngày càng sáng láng, giờ nhiều người gặp chắc thấy khó nhận ra hắn bgiờ với hồi ý :D. Mỗi tội từ khi quen em V hay bị bóng đè khủng khiếp. Cứ tuần tuần, ngày ngày, ngủ là bị. Trước V cũng bị nhưng bị ít cực.
Yêu V 1 thời gian thì e cũng mơ thấy có đứa con gái đứng nhìn mình. E ko chú ý.
Tự dưng lúc mơ thấy đứa con gái kia thì cái anh mà em hay mơ hồi trước lại xuất hiện. Xuất hiện ít nhưng thường xuyên, 1 tháng 1 lần. Không còn cảm giác yêu đương mãnh liệt sau khi mơ nữa nhưng thân thiết cực kì mọi người ý. Mà anh ý xuất hiện thì con bé kia không thấy nữa.
Hồi ba mẹ V về nhà e bàn chuyện cưới xin,31/07/2012, tối hôm đó em mơ thấy đứa con gái kia cứ đứng lườm em, ác ý, hằn học. Rồi bọn em đi chụp ảnh cưới 05/10/2012 thì em mơ bị nó đẩy em một cái...
Em cũng cho là chuyện bt.
Ba mẹ em mong có cháu bế, giục em có con sớm sao cho tháng 4, tháng 5 sinh con là vừa đẹp thì tháng 8 bọn e bắt đầu tiến hành. Tháng 9 không có ngày, tháng 10 không có ngày và e có dấu hiệu nghén. Vui lắm mọi người ạ ^^, em còn vào 1 topic trong mục Mang thai chia sẻ cơ mà.
Nhưng trong thời gian này e hay có cảm giác lo sợ như có ai đó theo dõi mình, ác ý. Rồi đột nhiên có cảm giác lo lắng kinh hoàng. Đã mấy lần em cancel đi học (e còn học thêm 1 trường, vừa học vừa làm) hay cố gắng ngồi ỳ buổi trưa lâu thật lâu gần 1pm mới rời cty đi ăn cơm. Tự dưng cẩn thận khiếp luôn, để ý từng ly từng tý. (Đúng cái hôm em cancel buổi đi học, ngồi ăn cơm dưới nhà cái xe tự dưng xì 1 tiếng to ơi là to, xịt lốp chả có dấu hiệu gì. Lúc đó em mà đnag đi trên đường lại chả loạng quạng va vào đâu thì khổ. Thầm nhủ may mắn).
Bận túi bụi, em định đi khám bs mà chưa đi được. Tính ra e bé cũng đc hơn tháng. Tối hôm đó em lại nằm mơ, con bé kia lao vào đấm đá em túi bụi. Em chỉ biết co người tránh.Đang bị đánh dã man thì anh hay gặp trong mơ của em xuất hiện, can ra đuổi con bé ấy đi. Anh ấy còn ôm em và nói: "Không sao đâu. Sau có con gái đặt tên Trần Du Hiếu"....
Tỉnh dậy e chả để ý đâu, thích cái tên Du Hiếu ghê vì nó là lạ. V bảo em "Chắc chúng ta có con gái rồi". Vui ^^. Định bụng nói chuyện với 2 bên bố mẹ khoe hay không.
Chiều đó, em tự dưng đau bụng. Dữ dội đợt đầu, về sau cứ âm âm. Có thấy ra dịch nhẹ màu nâu...
Mấy hôm sau bất ngờ cơn nghén đỡ dần rồi biến mất. Hôm qua đi bs siêu âm thì bs nói: "Không còn gì. Có cũng sảy rồi".
Thử que thấy 1 vạch rõ, 1 vạch mờ mờ...
Bọn em hụt hẫng vô cùng. Nhất là V, anh vốn không thích trẻ con đâu nhưng e biết ảnh tình cảm lắm k muốn thể hiện. A có nói " hani nói làm a hụt hẫng quá"... làm em buồn phát khóc.
Hai đứa thui thủi đi về............. Bs nói em khỏe mạnh bt, tử cung bt, tất cả ok, em cũng không bị động vào đâu cả, cũng k rõ lí do sảy. Có thể thai tự ra ???
Mới sáng hôm đó e ra khỏi nhà bị trúng gió- gần như liệt nửa người trái, không dám cạo gió uống thuốc vì lo ảnh hưởng. Thế mà buổi chiều đã thế....
Mẹ anh ý tối đánh gió cho em, e có hỏi dò về việc xem bói cho V, xem V có người âm theo ko vì em mơ thấy thế này thế kia. E ko dám nói vụ bị sảy sợ mẹ đau lòng.
Mẹ anh có hỏi V, thì V kêu cách đây khoảng 2 tháng cũng mơ thấy có người kêu anh chọn lựa em và 1 đứa con gái nào đấy nhưng anh ko quan tâm. Trước đây 1 năm và 6 tháng cũng từng mơ như thế....E hơi bị hoang mang, liên kết tất cả những việc từ trước đến h xảy ra thấy nó trùng hợp lạ kì.
Tuy e ko mê tín, nhưng có kiêng có lành. Bọn e đang chuẩn bị làm giấy đăng kí kết hôn tháng sau cưới rồi không biết còn chuyện gì xảy ra nữa không.
Nghĩ lại đứa con gái đó em lại thấy sợ, ước chi e ko bao h mơ thấy nó nữa...Nguồn : Webtretho
BẠN ĐANG ĐỌC
Góc Tâm Sự
Short StoryHãy vào đây nếu bạn có những tâm sự giấu kín... Và cùng tôi chia sẻ nổi buồn. | Ai có câu chuyện nào muốn chia sẻ thì hãy liên hệ cho mình ngay trên phần tin nhắn của wattpad nhé |