Taeyong
I watched her as she enjoys playing with those guys. Can't do anything but to just look at them.
Ang bakla pakinggan,pero kingina may kumikirot sa dibdib ko.
Galit sya, halata naman. She's acting cold towards me these past few hours. Alam ko naman na kasalanan ko din dahil hindi ako nagsabi na nakauwi na ako.
Pero dahil sa inaasta bakit parang may parte sakin na umaasa? Umaasa na kaya sya ganyan dahil may nararamdaman na rin syang iba.
"Dude, okay ka lang?"
Lumingon ako at nakita ang kaibigan ni Somi. "Yeah. Ayos lang ako."
"Hahaha. You don't look like it. Bakit hindi ka maki-join?"
Muli akong napatingin sa gawi nila Somi at ng mga lalaking kaibigan nitong si Daehwi at nakitang busy pa rin sya sa pakikipagtawanan sa kanila. "Uhh...No,it's fine. Pagod din ako dahil kakagaling ko lang ng Japan. Wala pa akong pahinga dahil pinilit kong dumiretso sa school namin kanina."
"Seriously?Why?",gulat na tanong nya at napatawa ako ng mahina.
Tinitigan ko si Somi na masayang nakikipag-usap sa mga barkada ni Daehwi.
I shrugged. "Gusto ko lang."
"Talaga? Hahaha. Gusto mo lang ba o may gusto kang makita?"
Kunot noo ko syang nilingon. "What? Pare,wag mo akong tignan ng ganyan. Hahahahaha! Alam kong alam mo kung ano ang ibig kong sabihin."
Napabuntong-hininga na lang ako at kinuha ang bote ng gatorade sa lamesa na nasa tapat namin.
"Parang wala lang din. She's mad."
"That's obvious. Hahahaha. My friends thought that you two are a couple who just got into a lover's quarrel. Kaya wag kang mag-alala,dude.Pfft. Walang magtatangka sa mga yan."
Nang ibaling ko ang tingin ko ay nakita ko si Somi na papalapit samin ni Daehwi.
"Pagod na ko. Ayoko na."
"Baliw ka kasi. Tinodo mo. Hyped na hyped ah."
Pabagsak syang naupo sa tabi ko at tinignan ko lang ang bawat galaw nya.
"Umuwi na kayo."
Napalingon ako kay Daehwi nang sabihin nya yun.
"What? Pero ngayon lang tayo ulit nagkita!"
Tinignan muna ako ni Daehwi bago ibalik ang tingin kay Som.
"Pagod ka na tapos may pasok pa bukas. And lastly, you guys need to settle something, I believe."
Binigyan nya si Somi ng makahulugang tingin bago bumaling sakin at sumenyas ng pagpapaalam.
Settle with what? This guy went overboard. Tss. Wala pa ngang ise-settle.
BINABASA MO ANG
Oy,Crush kita. [nct epistolary #1]
Fanfiction"Sungit mo. Pansinin mo naman ako.Kalalaking tao,taray taray mo." | e p i s t o l a r y | [taeyongxsomi] 07012017-02272018