Somi
Huminto ako sa tapat ng pintuan ng classroom at hinanap sya.
Napalunok ako nang makita ang mga kaklase kong pinalilibutan na si Taeyong at kung anu-ano ang itinatanong at sinasabi.
Nag-aalala ako dahil gaya nga ng sabi ni Taeyong dati ay ayaw nya ng mga ganitong pangyayari. Hindi ko mabasa ang ekspresyon nya ngunit halatang pilit ito.
Inilibot nya ang paningin at nagtatakha akong tinignan dahil hindi ko pa sya nilalapitan.
"Uhm. Excuse me.",he said and made his way towards me.
"Shall we go now? I'm starting to feel uncomfortable here.",bulong nya habang nakalapit ang mukha sakin na sya namang nagpatili sa mga kaibigan ko.
Inirapan ko ang mga ito at sinamaan ng tingin.
"Guys, ang gulo ah. Parang ngayon lang nakakita ng gwapo?",sabi ko at hinila si Taeyong na napansin kong napangiti.
"Ay malandi ah! Di man lang nagsasabi na meron palang magsusundo na fafi?"
Nag-agree sila sa sinabing yun ng kaklase naming bakla na si Edward. Yeah,he's gay despite his name which sounds very manly.
"Let us talk to him muna Somi!",sabi ni Yumi na alam kong matagal nang may crush dito kay Taeyong. Actually,eh halos ata nang natira ngayon dito eh may gusto sa lalaking kasama ko.
1,2,3,4....Oww, there's six of them. Great.
Naramdaman ko ang paghigpit ng hawak ni Taeyong sa kamay ko kaya bahagya akong nagulat at napatingin sa kanya.
"You might want us to go now.",bulong nito.
Agad ko syang hinila papunta sa elevator at pinindot ang down button. Hindi na ako tumingin pa o lumingon sa mga kaklase kong nagrereklamo.
I can't evenface Taeyong knowing that I'm still holding his hand and it makes me feel nervous!
"Hehehe. Bye guys!"
The elevator door closed and I remembered that I'm still holding this guy's hand.
"I-I'm sorry.",kinakabahang wika ko.
Bibitawan ko na sana ang kamay nito ngunit mas lalo pa nyang hinigpitan ang hawak sakin at hinila ako hanggang sa magkadikit kami.
"Uhh. Can we stay like this for now?",I can sense the awkwardness in his voice kaya naman napapikit ako ngunit hindi pa rin tumingin sa kanya.
The elevator door opened at sya na ngayon ang humihila sakin. I mean,nauuna palang maglakad.
Nagtatakha pa rin ako kung bakit nya ginagawa to. I don't mean to play dumb pero nalilito talaga ako sa mga gawi nyang ganito. He's always sending signals with his acts but not even saying what the real deal is.
Pero ngayon lang nangyari ang ganito katagal na paghawak nya sa kamay ko. No,it's his first time holding my hands. Tho,I held it first actually.
"Som,sakay na."
Napatingin ako sa kanya and I realized na nasa harapan na pala kami ng sasakyan nya at kasalukuyang pinagbuksan nya ako ng pintuan. Hindi ko man lang napansin na binitawan na pala nya ang pagkakahawak sakin.
"A-Ahh. Yeah.",pilit akong ngumiti at agad na sumakay dahil sa hiya. I heard him chuckled at isinara na ang pinto saka umikot upang pumunta sa driver's seat.
Napahawak ako sa aking dalawang pisngi. I'm such a fool! Goodness.
Pagkasakay at start nya ng sasakyan ay saka ako nagsalita.
"Uhh.Wait,what favor were you talking about nga?"
BINABASA MO ANG
Oy,Crush kita. [nct epistolary #1]
Фанфик"Sungit mo. Pansinin mo naman ako.Kalalaking tao,taray taray mo." | e p i s t o l a r y | [taeyongxsomi] 07012017-02272018