Chapter 13: confession

161 6 0
                                    

Kira's Pov

Napa sigh ako pag labas ko ng banyo. Shit! Sana naman nag kakamali lang ako. Agh! Dapat ngayon dumating na yun ei.

Suot ko lang ang sando ni Kurt tsaka naka panty short. Kahit na wala ng bra, parang wala nalang din sakin. Nakasanayan ko na kasing ganito lang ang suot ko pag andito ako.

"may problema ba?" naka-lean na si Kurt sa kama nya habang nag babasa ng libro.

Humiga ako sa tabi nya sabay yakap sa kanya.

"I don't know, hindi pa ako sigurado ei." *long sigh*

"ano ba yun?" tiniklop nya ang libro at nilagay yun sa mesa na nasa gilid ng kama. "sa kapatid mo na naman ba?"

"no, hindi yun. At tsaka, wag nga nating ma topic ang girl friend mo." *smirk*

"she's not my girlfriend. You are." hinawi nya ang buhok ko sa pisngi.

"kailan pa naging tayo? Wag ka ngang mang-imbento ng kwento."

"bakit? Di pa ba?"

"hindi mo pa nga ako nililigawan magiging tayo na agad? Ano to, express?"

"anong klaseng panliligaw ba ang gusto mo?"

"why would I tell you? Ei di ba nga sinabi ko ng di ako mahilig sa relasyon. Especially when it comes to commitment. Nakaka-preasure at nakakasakal yun."

"di naman kita sasakalin uh. Tsaka, kahit pa possesive ako . . di naman kita kokontrolin." tumagilid sya at nilagay ang kamay nya sa baywang ko.

"baby, mas mabuti ng ganito. No commitments, no worries and no responsibilities."

"I didn't know that you're a slacker."

"I'm not."

"I hope so."

"agh! Bakit ba sa dinami dami ng babae ako pa ang napili mo?" *smirk*

"Hindi ako ang pumili sayo, ikaw yung pumili sakin. You said you want me to you know."

"I'm drunk that time. Hindi ko alam ang mga pinag gagawa ko."

"ganun kalang talaga ka desperate to have sex with anyone?"

"Well-- I--I-- I'm not desperate to do that with anyone. I have my own tastes."

He chuckle.

"pano nalang pala kung hindi ako ang inaya mo nun?"

"kung di kita niyaya nun. Ei di sana di tayo magkasama ngayon, dapat virgin parin ako."

He laugh.

"oh baby, wala akong pakialam if you're a virgin or not. All I want is you, honey."

I smile. At naramdaman kung kiniliti ang puso ko.

"Alam mo kung bakit ayaw ko ng commitment?"

"hmm, why?"

"dahil di ako kinikilig pag ka relasyon ko ang nagsasabi nun. The fact na maghihiwalay parin kayo. So why bother saying that nonesense words. That causes more pain when you parted ways."

"ibig sabihin kinikilig ka sa mga sinasabi ko? Hindi mo lang pinapahalata sakin?" gulat na sambit nya.

Di ako sumagot. Nag pout lang ako tsaka sinubsob ang mukha ko sa dibdib nya.

"you are." binigyan nya ako ng masuyong halik. "you're thinking in advance, negative pa. Hindi mo naman alam ang isip ng ibang tao. Bakit gumagawa ka agad ng conclusion?"

"mas mabuti nang wag umasa di ba? Mas masasaktan kalang pag umasa ka. You can't trust everyone, even your family member."

"I know what you mean . . mahirap ngang magtiwala uli pag nasaktan ka na. Lalo pa kung ang gumawa nun ay taong napakalapit sayo. But babe . . did you even asked the reason why they have done that?" he is carresing my back while naka lean sa head board at nakatingin sakin.

Napatingin ako sa kanya at umiling.

"bakit ko pa sya tatanungin? Wala namang kwenta kung gagawin ko pa yun . . besides, kahit na ano pa ang rason mali naman talga ang ginawa nya."

"lahat ng ginagawa mo, may rason. Hindi mo alam kung ano ang ugat ng ginawa nya. Pero hindi kita masisisi na magalit. You're just hurt . . that's normal. Pero wag mo namang lahatin ang lahat ng tao, meron pa namang mga taong pwede mong pagkatiwalaan."

Hindi ako sumagot. I just sigh. May point sya. Yun na din ang sinabi ni Gab sakin. Pero matigas ang ulo ko, tsaka ego ko ang pinapairal ko, kaya hindi ko sya pinapakinggan. Pero bakit nagiging malambot ako sa isang to? Yung parang kailangan kung sundin ang sinabi nya. What's with me?

"how can you find your true love kung ganyan ka ka bitter?"

"I'm not looking for one." I pout. I'd already found the one. Gusto ko sanang idugtong.

"oh yea?" bigla syang umayos ng higa habang nakaharap sakin at hinalikan ako sa noo. Down to the tip of my nose, my cheeks, then give me a smack kiss. "you don't need to look for someone. You already found the one, right?" seryoso syang nakatingin sakin.

"Yes . . I'd already found him." I smile then hug him tight.

"Do you trust me?" tanong nya bigla.

Hindi ako nakasagot, bumawi ako ng yakap habang nakatingin sa kanya.

"you don't know how much I really like you, Kira. Not just like . . I think I already love you. I'd loved you the first time I saw you. I promise I will never gonna hurt you . . can you trust me on this, just for once?"

Hindi naman sa hindi ako nagtitiwala sa kanya. And I don't want to lie to myself anymore . . I'd already fall for this guy. I don't want to lose him. I love Kurt so much. He fill the emptiness in me.

"I'm gonna kill you if you'll leave me." banta ko sa kanya habang may mga luhang namumuo sa mata ko.

"is that how you say I love you too?" natatawang sambit ni Kurt na agad akong dinaganan.

Ms. Virgin BitchWhere stories live. Discover now