Scene # 18

82 1 0
                                    

Sa Garden,

Pagpasok namin, hinawakan niya ung mga kamay ko. Then, biglang pumasok sa loob ng garden yung mga kaibigan niya na may hawak na tig-iisang Card Board at may isang gitara na hawak ng isa nyang kaibigan. Tapos, inabot ng kaibigan niya ung gitara sa kanya. Pinaupo niya ako sa gilid at umupo din siya. Tapos ginitara at kinanta niya ang “Kaytagal Kitang Hinintay”…

Vince: (Kumakanta) Hawakan mo ang aking kamay,(at dahan-dahan niyang hinawakan muli ang aking kamay) at tayong dalawa’y maghahasik ng kaligayahan… Bitawan mong unang salita, ako ay handa nang tumapak sa lupa... Tapos na’ng paghihintay, nandito ka na… Oras ay naiinip, nagdahandahan… sinasamsam bawat gunita na para bang tayo’y di na tatanda… Ligayang to ay nasa huli sa gitna ng yong mga labi… Parang isang panaginip ang muling mapagbigyan… Tayo’y muling magkasama, ang dati ay baliwala...

Karoline: (I was so shock!) bakit mo to ginagawa? :’)

Inabot niya ang gitara sa kaibigan niya. Then, kinausap niya ako…

Vince: Karoline, I have never ever found another girl like you… sabi nga sa kanta, “The girl like you is impossible to find”… Kahit “12:51” pa akong matulog kakahintay sa sagot mo, ok lang… kasi ikaw ang aking “Tanging Hiling”… Alam mo ba, kapag wala ka, “Hinahanap-hanap kita”… Kasi, ikaw lang ang nag-iisang “Prinsesa” ng “Buhay Ko”… Kapag di kita nakikita, parang I’m “The man who can’t be move”… Kapag nakatulala ako, I’m still “Thinking of you”… ‘Cause there is “No One” who could replace you in my heart… “Salamat” kasi naging parte ka ng “Buhay Ko”… Even if we are separated by a “Thousand Miles”, “Wish You Were Here” by my side… “Do You Remember” when we are always “Together”? “Sa Isang Sulyap Mo” lang, parang ako na ang “Hari Ng Tondo”… Well, all I know is “God Gave Me You”… Pwede bang sagutin mo na ako? Para maumpisahan ko na ang “Lovestory” ko… :D Karoline…

 Karoline: (Naka-ngiti na maluha-luha) Ano un Vince? :’)

(Itinaas nila yung mga Card Boards na may writings isa isa na… “Will” “You” “Be” “My” “Girlfriend” “?”)

Vince: Karoline, Will you be my girlfriend? (Bigla siyang lumuhod at may kasama pang sing-sing)

Karoline: Ha? Ahhmm.. ahhmm…

Iniisip ko yung about dun sa prince charming ko… diba, wala naman siyang katangian ng prince charming ko… bakit ang bilis bilis ng tibok ng puso ko? Pero parang ang bawat segundo na nangyari ay naging kasing tagal ng oras? Slow motion ba toh? Bakit ganito? Pero parang ang bilis bilis ng mga pangyayari… di ko alam, pero… ang nasagot ko ay…

Karoline: Yes… :D

Vince: Ano? Di ko narinig…

Karoline: Yes! Yes! Yes!

Vince: Thank You so much my princess! Now, I’m so happy to be your companion. I promise you that I will keep this love until my life lasts… :D I love you Karoline…

Karoline: I love you too Vince…

Mga Barkada: UIIIIYYYYYYY!!!! Haha! xD Masaya na si Brad niyan! Nako!

Vince: Ofcourse… Ahaha!!! xD

Karoline: Tara na, pasok na tayo. I can’t wait na ipaalam toh sa mga BFF’s ko!

Vince: O sige, mauna ka na. May paguusapan pa kami ng mga lokong tohh…

Karoline: O sige. :D ingat ka babe… :D

Vince: Ingat din babe. I love you.. :)

Karoline: Love you too.. :) Cge, Bye na… See you later…

You Can't Change Destiny: The Script For Movie Version [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon