Andrew?

10 2 1
                                    


Caxandra Point of View

Bakit andito sa condo ko si Andrew? What the hell is he doing here? Pano nya nalaman condo unit ko?

"Don't call me Klea. Get out of my way!" sabi ko na naiinis. DON'T HE EVER CALL ME KLEA.

"When I want to call you—" inunahan ko na sya.

"But I don't want to Andrew. Umalis kana. Ayoko kita makita!" naiinis na talaga ako sakanya! pa i miss you pa eww.

"I've changed. I'll court you again." what the hell?! no way!!

"NO WAY. Magka parehas kayo ng kaibigan mo! Court? No thanks. Di na kami tumatanggap ni Kath ng mga katulad nyo ni Marc!" KAINIS SILANG DALAWA NUNG MARC NA YUN! DON'T THEY EVER GO NEAR US. di kami papayag na lokohin nila kami ulit ni Kath.

Flashback

OMG! First monthsary nanamin ni Andrew! Excited na ko! I will suprise him.

"Excited na ko Cax!" sabi ni Kath. sabay naming sinagot sila Andrew and Marc. Kaya sabay rin ang monthsary nila at monthsary namin.

"Same Kath! Punta na tayo sa condo nila, tutal magkatabi lang naman." i said actively. super excited na ko!

"Sige let's go!" sabi ni Kath, ang saya rin nya ngayon.

Andito na kami sa condo nila Andrew. I give Kath 'tara pasok na tayo' look and she nodded.

We count..

3.. 2.. 1..

"HAPPY FIRST MONTH—" di ko natuloy ang sinasabi ko sa nakita ko. ang sakit. ang sakit.

"I love you Trinity." Andrew said in between kisses with Trinity.

Nakita ko lang sya na nakikipaghalikan sa bestfriend ko. Sa bestfriend namin ni Kath. Sa ahas naming bestfriend. Sa bestfriend naming plastic.

"CAXANDRA?!" tanong sakin ni Andrew.

"I HATE YOU BOTH! DON'T YOU DARE GO NEAR ME AND DON'T YOU DARE TALK TO ME!" sabi ko habang umiiyak ako. aalis na sana ako ng hawakan ni Andrew ang wrist ko.

"Let me explain Cax, babe." he said, but Trinity murmured.

"Pabayaan mo na yan baby, that cheap? Eww I'm sexier than she is." Trinity, akala ko bestfriend tayo?

"Bestfriend ba kita?" tanong ko habang umiiyak parin.

"No, no. Eww I just did it because I want mine to be mine. Akin si Andrew not yours! And you? My bestfriend? Eww!" leche ang sakit. AHAS SYA. PLASTIC SYA.

Wala na kong nagawa kung di ang tumakbo. Na dapat ay kanina ko pang ginawa.

Andito ako sa park ngayon. Di ko alam kung bakit dito ako dinala ng paa ko. Napansin kong may three messages from different person.

Fr: Babe
Let me explain babe please. It's not what you think.

It's not what I think? Nakita na ng dalawang mata ko Andrew! At nag I love you ka pa! Di ako tanga.

Fr: Best Trinity
Finally I got what is mine! Surprise bessstfriend! I hope you like it!

Oo napansin ko na dati na you're seducing Andrew, but then bestfriend kita kaya I don't think anything pero ang ahas mo pala Trinity. Ang plastic mo, ang landi mo.

Fr: Bessy Kath
Bes.. Inahas ako ni Abby. I saw her and Marc. Kissing while undress.

Leche, nasasaktan na rin si Kath.

Kaya pala nakiclose lang si Trinity at Abby saamin simula nung niligawan kami ni Andrew and Marc. ANG PLASTIC NILA! ANG LANDI NILA! ANG AHAS NILA!

Nasasaktan kami ni Kath ngayon. Lecheng pag ibig!

End of Flashback

"Di ako tanga Andrew. Gotta go, I'm just wasting my time." at umaalis narin ako.

Time check: 7:00am, thankfully andito na ko sa cafeteria. May meeting daw kasi kami nila Mr. Martin at Paul for tomorrow's event. Yung pageant.

Thanks ulit God, nahanap ko sila.

"Goodmorning po." sabi ko.

"Seat down Ms. Natividad" at umupo naman ako.

"Let's discuss about tomorrow." sabi ni Mr. Martin, at may nilabas na folder.

*

Meeting is done. Andito ako sa condo ko ngayon. Kasi walang klase today.

Bessy Kath Calling..

Bat kaya tumatawag to? I slide the Answer Button.

[Bes.]

"Bakit Kath?"

[Pumunta si Marc dito around 6:30am eh gising na ko.]

"What happened?"

[He beg me to comeback to him.]

"What is your answer?"

[I said no.]

"That sounds good Kath. Pumunta rin si Andrew dito around 6:30am rin. And he said he want to court me again and he's calling me Klea."

[Tapos?]

"I said no. Di na ko magpapaloko. Wag na tayong magpaloko Kath."

[I agree.]

"Gotta hang up Kath. I want to sleep again."

[Okay, bye!]

Call Ended

Leche talaga tong Andrew at Marc na to! Ang kapal nila para magpakita pa! Aba di kami tanga para magpaloko ulit. Don't us!

_________________

End of Chapter 5

If I StayHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin