Chapter 2

118 2 0
                                    

Ella's POV

Papunta na kami ni Kathy sa classroom. Basta mga estudyanteng madadaanan namin, nagbubulungan. Yung iba naman, nagpa-cute. I don't know why. Pagdating namin ni Kathy, bilang humarang si Ms. Lee sa amin at nagtatanong.

"Miss Kathy, sino siya at bakit hindi mo kasama si Miss Saccharine?"

"Excuse me Miss Lee. Siya po si... Saccharine.. Don't you recognise her face?"

"I-is that you, Miss Saccharine?"

"Y-yes Miss Lee. Eh kasi ba naman, ayaw na nya ako pasuotin ng glasses nitong bruhang 'to!" Sabi ko at tumingin kay Kathy.

Napa-peace sign nalang siya ng binigyan ko siya ng death glare. Talaga 'tong babaeng to!

"But it's okay Miss Saccharine. Your pretty... ^__________^" naman eh?

"Thanks Miss Lee."

"Okay, you can go to your seats.."

Umupo naman kami sa proper seats namin ni Kathy.. Maya-maya, pumasok bigla si..... Jared? Duh wag na natin pansinin at baka lulubog ang oras nya ng di oras.. Jared is very heartthrob guy. But still I didn't like him.

"Mr. Evans, why are you late?" Tanong ni Miss Lee kay Jared.

"My car was out of gas, Miss Lee."

"Okay." At bumalik naman si miss sa leksyon.

"Uhh, hi!"

"......" No respond ako...

"Miss, bakit dyan ka nakaupo sa upuan ni Miss Nerdy?" Arghh, mabubugbug talaga kita ng di oras kang lalaki ka!

"......" No respond parin ako. ×____×

"Miss, bingi ka ba?"

*Kriing *Kriiiing *Kriiiiiing

Yes, makakaligtas na ako..

"Kathy, tara na!" Hinigit ko naman si Kathy.

"T-teka, I think.... I know that couples!!"

"Nasaan?" Sabi ko at tumingin sa direction kung saan nakatingin si Kathy. O___________O... S-sila mommy? D-diba patay na sila ni d-daddy? Bumalik na naman ang mga alaala namin ni kuya nangyari nang isang araw...

*FLASHBACK*

I was there, writing in my Diary. Papunta kami nun sa Leyte. Ito naman si kuya, panay apo sa akin kaya umiyak ako. Pinatahan ako agad ni mommy kaya tumahan naman ako. Mayamaya, may humarang sa amin na van kaya nabangga kami.

*END OF FLASHBACK*

****

[a/n: ang hindi po nakaalam sa MGIAN... my Girlfriend is A Nerd po yan... ^_________^]

TO BE CONTINUED IN MGIAN...

BY: Y A M - Y A M 9 0

My Girlfriend is A NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon