Chapter 3

3 0 0
                                    

Chapter 3.

Di ko namalayang nasa parak na pala ako...

Tss. What's wrong with me? Aish!!Hindi naman ako ganto dati ah? Parang ang weird parang...parang nakakaramdam na ako Aish ang gulo!!

Napahawak naman ako sa ulo ko dahil bigla itong sumakit at natumba ako sa duyan and everything went black.

***********

Pag kamulat ko ng mata ay may naramdaman akong sakit sa lahat ng katawan ko basta lahat hindi ko na magalaw yung katawan ko Fvck naman oh...

Napaisip naman ako at nagulat ako oo nagugulat ako nasasaktan umiiyak pero ba't ganun robot ako hindi ba? At pinikit ko muna yung mata ko saka nag research sa brain ko pero geez lang ba't wala na!? Shit!! Baka...baka tao na ako!?

Napatingin naman ako sa pinto ng bumukas ito

"Oh you're gising na pala"sabi ni Musian wala ng sir sir nakakabuwisit siya--ayan na naman yung Aish! Ewan!

Inikutan ko na lang siya ng mata

"Wow! You know how to roll your eyes and why did you cry kanina at buti na lang I found you sa park"sabi niya at sinarado ying pinto tsaka lumapit sa tabi ng kama na hinihigaan ko

"Wag ka ngang mag Conyo na  salita!! Nakakabuwisit!--"natakpan ko yung bibig dahil di'ba kaming mga robot wala kaming nararamdaman kahit konting konti na emosyon.

"Wa-wait did you say nakakabuwisit?"he asked in conyo again. |-_-|

"Ye-yeah...any problem with that?"Nakataas kilay kong tanong at nag cross arm. Theophillia ano bang kinikilos at parang may pakiramdam ka'na? Ano na?

"Woah! Your acting weird Theophillia 'cause your'e not calling me 'Sir. Musian' and parang human kana din kung kumilos ibang iba ka'na ha?Dahil ba yan sa sampal ni Queeny ko?"he asked. Tsked Queeny daw psh!!

"Tss Queeny Queeny...Queenyeta.."I murmured pero shet lang dapat hindi na pala ako nag ganun kasi parang narinig niya kasi kumunot ang noo niyang nakatingin sa akin shet naman Theophillia!! Pigilan mo yung 'emosyon' mo |○_○|

"What did you say? Queenyeta?"

"H-huh?"inosenteng asked tss nagagaya na tuliy ako sa buwisit na'to

"Oh come on! I heard it Theophillia!"namutla naman ako sa sinabi niya. Shet ang weird ko'na huhuhu!! |>×<|

"P-psh! Nag d-daydream ka ba ng gising diyan lije halur~"sabi ko at umirap sa kanya.

"THEOPHILLIA DARLENE MADISON!!"sigaw niya sa pangalan ko pero bakit ganun parang...para bang bumilis ang tibok ng pyso ko at parang may mga paru-paro sa tiyan ko at shet napangiti ako!|>×<| weird!

"Yah! Ba't ka ngumingiti diyan!--wait! Ngumiti ka!! Shet! Theophillia Darlene Madison your face is red and you keep on smiling, what's wrong dear?" Sabi niya na mas lalong nakapag papakilig sa akin at mula and  Yes! Alam ko kung ano yung kilig kilig na yan kasi naman yung nasa grave ako nang maraming years ay nakakapag search ako sa utak ko no! Tapos ayun may nalaman pa ako na madaming bagay bagay tungkol sa pagiging tao...and nangyayari sa akin ngayon pati yung love |^_^|
Mas lalo naman akong napangiti love,love,love

"Hihihi!!Ang pogi mo talaga Musian alam mo feeling ko may gusto na ako sayo ooppss!!"agad kong tinakpan yung bibig ko at pumikit tsaka tinakpan ko yung mukha ko gamit yung kamay ko alangan naman paa|-_-|isa lang masasabi ko NAKAKAHIYA!! Huhuhu!!

"Hey!Robot tumayo ka pag timpla mo'ko ng kape"utos niya tinanggal ko naman yung kamay ko mula sa pagkakatakip ko kanina sa mukha ko dahil nga sa kahihiyang sinabi ko. Tinignan ko naman siya na nasa couch nakaupo habang nakadekwatro while reading newspaper

Umupo naman ako pero napainda na lang ako sa sakit kaya humiga na lang uli ako. Huhuhu ang weird ko na!!

"Bakit Robot? Nasasaktan pala ang robot pft. Hahahahah!!"and that hurts me that 'nasasaktan na pala ang robot with matching tawa'=(
Hay eto nanaman po si dibdib sumasakit na naman at totoo naman kasi Theophillia na your JUST a robot and you didn't feel anything in this world -_-

"Hoy!ba't umiiyak ka na naman ha?weird mo na talaga parang kanina lang huh?"pupunasan ko na sana yung yung luha ko na hindi ko naman naramdaman o alam man lang na lumuluha na pala ako dito kaso inunahan niya ako sa pagpunas at whathearth lang kasi napakalapit na namin tapos nakatitig pa kami sa isa't-isa habang pinupunasan niya na ako...
**********
AT napaka sweet sa akin ni Musian kaso ito namang si Queenyeta umeepal ang gaga! Sarap patayin eh!

AT alam ko nang tao ako yep alam ko na dahil nung mga nakalipas namonths ay nagsearch ako about dun so nalaman ko

AND nalaman ko din na naging robot ako at wala na akong emosyon dahil nung nakaraang week sumakit yung ulo ko at naalala konung mga 6 years of old ako naging robot kaya 13 years akong naging robot yun nga may babaeng kapit bahay kasi namin dati na nagalit sa akin dahil pinahatud ko yung anak niya maldita kasi ako dati eh...so ayun sinumpa niya ako na maging robot na walang emosyon actually lahat naman nang robot walang ya' know emosyon.

And tomorrow is mah birthday and i'm turning to 20 hihihi!!...kaso hindi alam ni Musian ata siguro nakalimutan na niya ying mga sinabi ko sa kanya.Hindi pa alam ni Musian na mahal na mahal ko siya pero alam niya na hindi ako robot at tao ako!

And speaking of Musian, MAHAL ko na siya este MAHAL NA MAHAL!! To the highest level! And that's an Unexpected love.

******TO BE CONTINUED******

In-edit ko lang yung fonts.

Unexpected love✔ (Short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon