"Ano ba Krizzia why are you still chasing him?." Inis na inis na sabi ng kaibigan ko habang nakayakap sa'kin. "I LOVE HIM!.." Humihikbing tugon ko sa kanya.
Biglang kumawala naman ako sa pagkakayakap sa kanya at dire-diretsong pumunta sa cr. "Excuse me, punta muna ako sa Comfort room" Ani ko. Nakayuko kong tinahak ang Cr dahil ayoko-ayokong kaawaan ng marami. Pagkarating ko sa cr, humarap ako sa salamin at kinausap ito. "What if, maglaslas ako? May paki kaya siya sakin? What if magpakamatay ako? Shit Zia, hindi tong magandang paraan" I shooked my head.
Ngunit nagdilim ang paningin ko sa sobrang paglulumbay, kung kaya't naghanap ako ng gunting sa bag ko. Nan'laki ang mga mata ko nang makita ko ang gunting doo'n nanginginig ang kamay ko habang kinukuha ito.
Nawala ako sa sarili at dahan dahan inilapit ito sa aking pulso, nanginginig at namamawis ang kamay ko habang papalapit na papalapit ang gunting. Napapikit ako nang maramdaman kong dumampi sa'king balat ang dulo ng gunting.
Pero mas nagulat ako nang biglang may boses na sumigaw mula sa aking likuran, bigla rin akong hinila nito. "Krizzia?! Ano ba yang ginagawa mo? Itigil mo na nga yang katangahan mong yan, wala na siyang pakialam sayo. May iba na siya!" Sigaw na tugon ng kaibigan ko hinablot niya rin ang gunting mula sa aking kamay.
"Damn, I'm so tired! I'm freaking tired! Kaya mo lang nasasabi yan sa'kin kasi wala ka sa katayuan ko. Hindi mo nararamdaman ang nararamdaman ko ngayon!" Humihikbing tugon ko sa kanya. Umupo ako sa sahig at itinakip ang braso ko sa magkabilang tainga ko. Tuloy tuloy na rin kumawala ang mga mga luha ko sa magkabilang pisnge.
Damn, I wish I can undo everything the day you said you loved me. Please Comeback, Jp.
BINABASA MO ANG
A Love Misspent
ChickLit"Is there any chances that you'll comeback to me? Is there a possibility for you to love me again, even though our past relationship ends up by hurting each other?" Highest ranking #72 in Chicklit #81 in Chicklit 💓 #87 in Chicklit