Twelve

16 0 0
                                    

Clair's

Kate is currently pulling me away from the canteen to the gym's poolside. And I am still as red as a ripened tomato. Would you look at what Brylle did? He freaking winked at me and that made me blush again!

Oh, dear! You easily get affected on his little gestures.

"Clair! There he is," she whispered. Hinila niya ako ulit sa bleachers at kumunwaring nagkukwentuhan lang sa tabi, but sneakily watching her 'Kyle'.

"Oh, look at that guy! Sobrang feel ang pagkagwapo!" she hissed.

Lumingon ako at nakita ang sinasabi niyang 'Kyle' na pasimpleng sinusuklayan ang basa niyang buhok gamit ang mga daliri niya habang kinakausap ata ang coach niya.

"Look! Ngumingiti-ngiting pilyo pa," she continued, "Isnab naman!" bigla niyang pagsigaw dahilan na ang mga taong nasa loob ng gym ay lumingon sa direksyon namin.

Especially, her Kyle.

Kate's eyes widened in shock at tumahimik ang buong court. Kyle just has this expression na 'what about it?' look to Kate.

Thankfully, the bell rang kaya dali-dali akong hinila ni Kate palabas ng gym.

"No way! Ohmygosh!" patuloy na sigaw niya habang tumatakbo kami sa malaking field.

"Pwedeng tumigil na tayo sa pagtatakbo?" hingal na hingal kong sabi. "Tutal, malayo na naman tayo-"

Hindi ko natapos ang sasabihin ko nang nabangga na lang ako sa isang estudyante. Gayun din si Kate. Kaya nasa lupa kami, hinihimas-himas ang mga ulo namin.

"What were you doing?" It's Kuya's voice! Ohmygosh!

Tumingala ako at nakitang nakatayo at masama ang tingin sa akin ni Kuya, kasama ang mga kaibigan niya. Zach and... Brylle!

"Uhh..."

Paper PlanesWhere stories live. Discover now