Freshman 1

127 2 0
                                    

Ako nga pala si Kai, short for Kyler Cruz

Ang Prince of Heartbreak (Ako nasasaktan ha? Hindi ung babae =___=)

Sa totoo lang tahimik akong tao, suplado. Pero pag nakilala mo ko ng lubos sobrang kulit ko. Marami nako napagdaanan sa buhay kaya survivor na ako. (Ano daw? -__-)

Never pako nagka girlfriend, kasi nga laging busted. Wala akong self-confidence kaya lagi kong nilalait ang sarili ko. Sasabihin ko ang panget ko, pero sinasabi naman nung iba "Wala yan sa itsura, nasa ugali yan" Asus, ugali ugali, Mabait naman ako ah? Diba diba? Pwe!

*First day of school*

*Alarm* "Lil Eddie - Statue"

"When the day set in dawn in the middle of the night when youre fast asleep my love)

*Tinignan ung oras*

Shet! (Gulat na gulat parang ganito O__O)

6 o'clock na! First day of school malalate agad ako! Nu bayaaaaan! -____-

Sa totoo lang tinatamad parin ako bumangon kahit late nako, pano ba naman madaling araw nako nakatulog! Arghh! At tska di ko alam kung masaya ba dun sa papasukan ko! Isipin mo ung pangalan, Arlington University.

O diba? Parang burlington lang, ung medyas. ( Pwee corny ko!! )

Siguro mababaho napasok dyan. Mga amoy paa at mukang paa! Joke. Pero di naman siguro, baka mas mukang paa pa ako sa mga tao don -___-

*After 1 hour pagdating sa school*

Ksnshaodnbeokfnorlebfhkwwkshettt! Ang laki ng school! Parang Divisoria! Dejoke lang, OA naman masyado sa laki un. tska malalaman ko ba agad na ganung kalaki yun e kakapasok ko lang naman dito. Kai talaga oh. Gamitin utak please?

Pagpasok ko ng school hinanap ko agad ung building kung nasan ung room ko. Grabe nakaka OP. Ung iba naguusap kasi matagal na sila magkakakilala pero ako nasa likod lang, Andun, Selfie. Wala man lang nakausap sakin. Sige, Kunyari wala ako.

"Biglang may lumapit na isang lalaki"

"Uy, Anong pangalan mo?"

"Uhm, Ako nga pala si Kyler, Kai nalang."

"Ahh. Nice name, Ako nga pala si Ron"

"Ah ok. Matagal ka na dito?"

"Oo, Elementary palang ako dito nako napasok, dito na nga ako lumaki e. Hahaha"

"Ay ganun ba hahaha."

*Maya maya habang naguusap kami ni Ron ay may pumasok na isang babae, sobrang ganda niya. Talagang mapapatingin ka pag dumaan siya*

"Ron, Ron! Sino yun? Ung bagong pasok!"

"Ah, Si Mae yan hahaha Maganda tlga siya. Lagi siyang muse sa mga events dito sa school na to."

"Ah ganun ba. Ang ganda nga nya tlga."

"Hahahaha! Inlove kana Kai? Hahaha"

"Hala?! Di ah! Nagagandahan lang ako sa kanya"

"Asus, Dyan yan nagsisimula, basta pag gusto mo syang makilala sabihin mo lang sakin :D"

*Pagkaalis ni Ron ay biglang dating ng Teacher namin*

"Class! Maghanda na kayo at magpapakilala kayo isa isa."

(Geez! Eto pinakaayaw ko sa lahat e, ung magpapakilala sa unahan sa first day! Shet! >__< Arghh!)

*Biglang nagsalita Teacher namin*

"Kyler Cruz!"

(Ay baliw! Ako na! Patay tayo nito, nakakahiya >__<)

"Ako nga po pala si Kyler Cruz, you can call me Kai nalang."

(Yun lang ang sinabi ko tapos umalis na ako, nakakahiya kasi magsalita.)

"Okay class, Dismiss na tayo. See you tommorrow nalang." - sabi nung Tchr namin.

"Yes! Awasan na. Makakaalis nako dito sa Burlington school na to este Arlington pala."

*Habang papalabas ako ng room ay biglang may tumawag sakin, pero teka. Boses babae un ah?*

"Kai!"

*Bigla akong napatingin, Shet, Si Mae ung tumawag sakin*

"Ay! Ahmm.. Hi? Ikaw si Ma.. Mae diba?"

"Oo ako nga, Haha. Nice to meet you!"

*Bigla siyang nakipag shakehands sakin, Teka teka, Panaginip ba to? Si Mae? Makikipag shakehands sakin? Hayaan mo na. Choosy pa ba ako? =.=*

" Nice to meet you din"

"Teka bakit parang nilalamig ka ata? Ang lamig ng kamay mo e"

"Ah un ba? Hahaha, Ah kasi ano.. Kasi nilalamig ako, oo nilalamig ako hahaha. Di kase ako masyadong sanay na nakatapat sa aircon kaya ganun hahaha"

"Ah ganun ba? hahaha. Sige, Alis na ako ha? Bye!"

"Sige bye"

*Sa totoo lang nagtataka talaga kung bakit niya ako biglang pinansin, Mamaya pag labas ko ng room ay may narinig akong utas na kakatawa, nakita ko si Ron. Walangya to! Eto siguro may gawa ng kalokohan na to*

"Oy Ron, Bakit ka natawa dyan?"

"Wala lang hahahahahaha! Basta! Hahahahaha!

"Ah ok. Sige alis na ko"

"Di ka man lang magpapasalamat sakin? hahahaha!"

"Ha? Bakit? Ano papasalamatan ko sayo?" (Gago to ah. Siya nga ata may gawa =_= Pero yae na. Dedma nalang. Kunyari di ko alam.)

"Wala wala hahaha. Sige aalis na din ako hahahaha"

*Makalipas ang 30 minutes ay nakauwi na ako sa bahay*

"Hay nako! Nakakapagod. (Nakakapagod daw pero wala naman ginawa, Yung totoo? Ay, kinakausap ko sarili ko. Nashushunga na ata ako.)

-----------

*Pagkatapos ko magpalit ng damit ay lumabas ako ng kwarto, Pag labas na paglabas ko ay bigla agad ako niratrat ng machine gun, Ay. Machine gun na bibig ha? Hindi baril, Edi sana hindi ko na nagawa tong story na to kung na machine gun nako. -___-*

"Hoy Kylerio! Imisin mo yung mga damit mong pakalat kalat don sa salas! at kapag kumain ka hugasan mo na yang pinagkainan mo! Tapos pumunta ka sa sampayan sa likod at kunin mo mga damit mo don! Ilang araw na yun nakasampay dyan ayaw mo pa kunin! Napakatamad mo!

"Oo na!" (Ayos tong Tita ko na to e, Kundi lang to matanda nasapak ko na to ng isa! Nakakaduwa na e!)

*Makalipas ang ilang oras. (Syempre gabi na)*

*Nakahiga sa kama*

"Hays, Bakit ganun? Di ko maalis sa isip mo si Mae, Lalo na nung nahawakan ko ung kamay niya. Grabe, first day lang un ganito na agad nangyari. Hindi talaga ako makapaniwala"

*30 minutes passed*

"Pakshet, kanina pa ko paikot ikot sa kama ko ah, bakit di ako makatulog? Si Mae naman kasi e. Ayaw umalis sa isip ko! 10 o'clock na oh puyat nanaman ako! Umalis ka na sa isip ko please? May pasok pa ko bukas! Magkikita pa naman tayo e! =__="

*After 1 hour nakatulog na ako*

---------

Highschool LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon