Freshman 5

50 1 1
                                    

"Mae tara sa canteen kakain tayo"

"Tara Kirby. Lilibre mo ba ako? Hahaha"

"Syempre naman lilibre kita. Girlfriend kita e"

"Akala ko di mo ako lilibre e. Hahaha"

*Biglang may kumalampag ng malakas sa pinto*

"HOY KYLERIO GUMISING KA NA AT TANGHALI KANA! KANINA PA KITA GINIGISING!" - sabi ng tita ko.

"Ha?! Shet! 6 am na! Baka malate ako! Tska ung kanina. Panaginip lang pala un! Akala ko totoo. Buti nalang buti nalang. Hooh! Pinagpawisan ako dun ah."

*Madaling madali si Kyler dahil baka malate siya. Habang natakbo siya papuntang banyo ay bigla siyang nadulas at napuruhan ang binti niya."

"ARAAAAAYY!!"

"Oh Kyler?! Ano nangyari?!"

"Nadulas po ako habang papuntang banyo. May tubig po pala dun hindi ko napansin kaya ako nadulas."

"O siya tumayo kana at baka malate kana."

"Pero... Ah! Aray!.. Hindi ako... Argh.. Hindi ako makatayo! >___<"

"Ano ba yan. Namamaga paa mo! Kelangan nating magpatingin kung baka may bali ka! Wag ka muna pumasok ngayon at dadalhin muna kita sa ospital."

*Makalipas ang isang oras ay nakarating na sila Kyler at Tita niya sa ospital*

"Doc. Nadulas po ang pamangkin ko kanina. Sobrang namamaga po ung paa niya. Ano po ba nangyari? Pwede po bang pakicheck-up?"

"Hmm.. Masyadong napalakas ang bagsak niya kaya nagkaganito na lang ang paga ng tuhod niya. Kailangan niyang magpahinga ng 3 days para mawala yung paga dahil sobrang lakas ng bagsak niya."

"Ah ganun ho ba. Sige po Doc. Salamat po."

*Pagkatapos nila magpacheck-up ay umuwi na agad sila.*

"Kyler. Pano ba yan? 3 days kang hindi makakapasok dahil sa tindi ng paga."

"Okay lang po Tita. Wala naman po kami masyadong gagawin e kaya ayus lang."

"Siguraduhin mo lang ha. Baka mamaya may importanteng gawin kayo."

"Wala po talaga. Sige po magpapahinga na ako."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Highschool LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon