CHAPTER 3

1.6K 2 0
                                    

Maagang bumangon ng kama si bea para mag handa ng sarili, tinignan nya ang katabi at subrang himbing ng tulog.

Naalala na naman nya ang panaginip nya, napailing na lang si bea atsaka dumiretso sa cr, mamaya na lamang nya gigisingin ang nobyo.

Mabilis nyang natapos ang pag aayos ng sarili, tinungo na nya ang kwarto na kung saan pansamantalang natutulog ang kanyang nobyo.

Susupresahin nya sana ito ngunit sya naman ang nasupresa,
Lumantad sa kanya ang kamang maayos na at wala ng taong natutulog.

Nalukot tuloy ang kanyang magandang mukha

"hindi man lang nag paalam ,"
Bulong nya sa sarili.

" ah, umalis ata ng maaga,"
Isang tinig ang nag palingon sa kanya

Ang kanyang mommy carol

"ah tingin ko nga," malungkot nyang saad.

Lumipas ang mga araw na lagi nyang kasama ang kanyang nobyo, ngunit hindi na ito tumutuloy sa loob ng bahay nila, kahit nag tataka ay hindi nya na lamang ito pinuna.

"oh sige papasok na ko sa loob ah, ayaw mo ba talagang mag kape man lang?"
Pag aaya nya sa nobyo

" ah hindi na, mag gagabi na rin pati bea," pilit na tanggi nito

" a-ah ok cge mag ingat ka ah ,"

"oo, nga pala asan na yung kiss ko," pilyong paalala nito habang nakangiti

"kaw talaga! Haha,"
Nag lapit na ang kanilang mukha ngunit hindi pa nag didikit ang kanilang mga labi ng...

"oh andito ka pala edward, bakit ayaw mo pumasok sa loob?"
Agaw pansin ni carol.

"a-ah hin--,"

"bea ipag timpla mo ng maiinom ang nobyo mo, mukhang pagod ito,"
Nakangiting putol nito at utos nito kay bea.

Agad na tumalima si bea,
Naiwan ang dalawa na nag titigan sa isat isa.

"iniiwasan mo ba ko edward?"
Sabi ni carol na may kung anong pilyang ngiti sa mga labi nito.

"tita carol, mag gagabi na kasi a-atsaka ayokong malaman ni bea ang nang yari,"

"hindi nya malalaman kung walang mag babago, nag tataka na nga si bea kung bakit ayaw mo ng pumasok sa bahay,"
May nag lalarong ngiti ito sa kanyang mga labi habang nag sasalita ito.

"t-tita carol ayoko ng mauli-,"

"pag hindi mo ko sinunod, ipaparinig ko ito sa kanya!,"
Putol ni carol at sabay taas ng cellphone

May pinindot sya dun at biglang nag play ang isang record

( ahh t-tita Papasok ko na...
Oh cge madulas na yan ughm...
Bakit mo binigla?
Hindi ka naman na virgin ah...
A-aah ughmmmm carol ang sarap mo
Cge lang edward nakakabaliw ang gjnagawa mo...)
At kasunod nun ang malakas na tunog na nanggagaling sa kanilang katawan.

Tigalgal si edward sa narinig.

"hindi ko akalain na ganyan ka CAROL!?,"

"hindi ko din akalain na madali ka maakit edward," ganting sabi ni carol

" tsk kung yan ang gusto mo, pag bibigyan kita," nakangiti ngunit bakas sa mukha ang pag kainis.

Nakauwi na si edward at nag aayos na si carol ng kama nila ni bea.

"bea, hindi ka pa ba matutulog?,"

"hindi pa po mommy,"
Sagot nito ng hindi natingin kay carol

" wag mo n ko tatawaging mommy ,"
Nagulat si bea sa narinig..
Dun na sya napalingon sa ina inahan.

"-bea halos mag kasing edad lang tayo pitong taon lang agwat natin at higit sa lahat ay hindi kami kasal ng tatay mo,"
Paliwanag nito sa dalagang naguguluhan

"k-kahit na po, d-diba minahal nyo namn ang tatay ko ? Kau na halos tumayong nanay ko!,"
Pag tatanggi ni bea.

"b-bea may tunay kang ina, buhay pa sya, diba? Atsaka oo minahal ko tatay mo pero nung nakita't nakilala ki---"

(tok tok tok)
Naputoang sasabihin ni carol ng biglang may kumatok, binuksan ni bea agad ang pinto at ang bumungad sa kanya ang isang yakap ng isang tunay na...

"Nanay?",
Gulat na tanong ni bea.

"anak ko, huhu namiss kita," mas humigpit ang yakap nito kay bea.
Sa hindi malamang dahilan ay bigla na lamang napaiyak si bea, ang nanay nya ay kayakap nya na at ang tagpong ito ay matagal nya ng inaasam.

Lingid sa kaalaman nila ay pasimpleng nag tago si carol sa kwarto at hinayaan ang mga luha ay pumatak sapagkat sa sandaling pang yayari ay nagawang malimutan sya ng anak anakan.
Nag usap ng masinsinan ang mag ina, nalaman din ng ina ni bea na kasama nya at naninirahan sila ng kanyang mommy carol sa iisang bubong

LIHIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon