Phần 5

23 1 0
                                    


Hồng lâu đệ nhất paparazzi.

Chương 171 【 phòng trộm 】 đệ nhất paparazzi

"Chưa bao giờ ước định hứa hẹn, đâu ra phụ ngươi vừa nói." Giả xá buồn cười nói.
Đạo cô nỗ lực đem đôi mắt mở một cái phùng, lộ ra đen như mực mắt nhân, "Ngươi cầm ta dược, liền chính là ứng ta ý tứ."
"Hà tất dùng ngươi tự cho là đúng cùng ta giảo biện, mất mặt." Giả xá vẻ mặt nhàm chán tác vị, xua xua tay tống cổ béo đạo cô đi, liền phất tay áo xoay người muốn đi.
Béo đạo cô oa kêu một tiếng, lập tức duỗi tay bắt được giả xá.
Giả xá thân mình cứng đờ, lập tức phất tay áo, quay đầu lại cho đã mắt chán ghét xem nàng.
Béo đạo cô hoảng loạn xin lỗi, tỏ vẻ chính mình đều không phải là cố ý mạo phạm, "Dưới tình thế cấp bách xúc động cử chỉ, thứ lỗi thứ lỗi."
Giả xá hơi hơi hất cằm lên, đánh giá béo đạo cô, "Ngươi rốt cuộc là ai."
"Ngươi nói cái gì, ta cũng không hiểu." Béo đạo cô đôi mắt quay tròn chuyển.
Giả xá xoay người để sát vào nàng, nhân béo đạo cô dáng người thấp bé, giả xá mang theo một cái thật lớn bóng ma áp xuống tới, đảo đem nàng dọa, đặt mông ngồi dưới đất, ai nha kêu hai tiếng, cười một chút khóc một chút, chỉ vào giả xá, mắng hắn đường đột chính mình. Sau đó béo đạo cô liền phản ứng lại đây, ôm lấy chính mình ngực, khuôn mặt một bộ hoảng sợ trạng nhìn giả xá.
Giả xá sớm đã phát hiện béo đạo cô đáy mắt thong dong đạm nhiên, hiểu được nàng bất quá là diễn trò ngụy trang. Nhưng có thể xác định chính là, người này hẳn là không phải cảnh huyễn. Y theo cảnh huyễn cao ngạo cuồng ngạo tính tình, nàng là làm không ra béo đạo cô vừa rồi như vậy buồn cười lại thêm chút nghèo túng hành vi.
"Ngươi rốt cuộc là ai."
Béo đạo cô khuôn mặt căng thẳng, bỗng dưng một bộ nghiêm túc bộ dáng nhìn giả xá: "Ngươi đã sớm biết, mà nay hà tất nhiều này vừa hỏi."
"Trước có một tăng một đạo, nói chuyện làm việc điên điên khùng khùng, không ấn lẽ thường ra bài. Ngươi nhưng thật ra giống bọn họ một trong số đó." Giả xá dời đi thân mình, nghiêng mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm quỳ rạp trên mặt đất béo đạo cô.
Béo đạo cô tặc mục xem một cái giả xá, liền vỗ vỗ chính mình đoản chân đứng dậy. "Thật không biết ngươi đang nói cái gì, ta hôm nay tới cũng không có khác mục đích, chính là nhắc nhở ngươi, đừng tự hủy tương lai, vì cái căn bản không đáng ngươi trả giá người, bạch bạch lãng phí chính mình tại đây một đời việc nặng cơ hội. Nếu không nghe ta nói, ngươi sớm muộn gì sẽ hối hận, chính mình hảo sinh ngẫm lại đi."
Béo đạo cô dứt lời, liền lắc mông chi, xoay người muốn đi.
"Chờ một chút, kia dược ngươi còn có sao?" Giả xá hỏi.
Béo đạo cô ngẩn ra hạ, xoay người hồ nghi nhìn giả xá, "Như thế nào, rốt cuộc suy nghĩ cẩn thận? Nhưng thật ra còn có một bao, đây là ngươi cuối cùng bảo trụ chính mình cơ hội. Ta tưởng ngươi trong lòng cũng nên rõ ràng, thủ đoạn của ta như thế nào thần thông quảng đại."
Béo đạo cô thấy giả xá mang giận tái đi nhìn chằm chằm chính mình, cho rằng hắn bị chính mình uy hiếp tới rồi, liền mới từ trong tay áo móc ra một phen dược, nói cho hắn đây là cuối cùng một lần cơ hội, đừng lại lãng phí, "Nếu không ngươi liền chờ chơi chơi."
Giả xá tiếp nhận gói thuốc nhìn nhìn, hỏi béo đạo cô, "Uống lên nó sẽ như thế nào?"
"Cũng không phải hại người, thứ này chỉ là làm hắn khôi phục vốn dĩ bộ mặt."
"Ngươi trước đây liền cùng ta nói rồi, hắn thay đổi, nhưng ta cũng không có cảm thấy hắn có cái gì biến hóa." Giả xá nói.
Béo đạo cô cười lạnh, "Ngươi tuệ nhãn như đuốc, hắn hay không thay đổi, ngươi trong lòng sẽ tự rõ ràng, cần gì ta nhiều lời. Nếu ngươi cảm thấy hắn không có chuyện, y tính tình của ngươi, liền cũng sẽ không tiếp ta dược."
"Người tới, lấy nàng Kinh Kỳ phủ đại lao." Giả xá ra lệnh một tiếng, liền có người xông vào nhóm, ngăn chận béo đạo cô. Béo đạo cô vừa nghe lời này, sợ tới mức kêu to, mắt trừng mắt giả xá muốn mắng hắn. Trư Mao chờ cũng không phải ăn chay, đã sớm bắt người thuần thục, ở bọn họ lão gia trước mặt tự nhiên càng cẩn thận. Chỉ đợi này đạo cô một trương miệng, liền đem phá bố nhét vào miệng nàng, áp hắn nàng rời đi.
Giả xá đùa nghịch trong tay dược.
Trư Mao nhìn ra nhà mình lão gia tâm tư, thò qua tới kính cẩn dò hỏi giả xá có cái gì phân phó.
"Thằng nhãi này lần nữa làm ta dược hạ cấp Tống đại nhân, hiển nhiên thứ này là có chút đặc biệt."
"Lão gia anh minh." Trư Mao cười tiếp nhận dược, tỏ vẻ hắn sẽ đem cái này dược đưa cho Ngụy Thanh Đông, thỉnh hắn hỗ trợ giám định, cũng ở lão thử trên người thí nghiệm, nhìn xem sẽ có phản ứng gì.
Không bao lâu, liền có gã sai vặt tới truyền Liễu Chi Trọng nói.
"Liễu đại nhân đã dựa theo lão gia phân phó, lấy mạo phạm cùng mưu hại mệnh quan triều đình tội danh, đem kia đạo cô giam giữ ở lúc trước giam giữ một tăng một đạo nhà tù nội. Kia đạo cô phản ứng tựa hồ thực kịch liệt, vẫn luôn nháo muốn đi ra ngoài."
"Tùy nàng đi." Giả xá đuổi rồi gã sai vặt không lâu lúc sau, Ngụy Thanh Đông liền thượng môn, đối với giả xá cho hắn kia bao dược lại lần nữa thí nghiệm, kết quả lại cùng đệ nhất bao dược giống nhau, lão thử ăn lúc sau, không có bất luận cái gì phản ứng không tốt.
Giả xá làm Ngụy Thanh Đông tăng lớn dược lượng thử một lần, kết quả vẫn là như thế.
"Đại nhân, ngài đây là từ chỗ nào làm ra đồ vật?" Ngụy Thanh Đông hỏi.
"Một cái kỳ quái đạo cô." Giả xá nói.
"Nên không phải cái gì muốn mệnh đồ vật." Ngụy Thanh Đông đem còn lại gói thuốc hảo, thả lại trên bàn.
Giả xá gật gật đầu, liền cùng Ngụy Thanh Đông lời nói vài câu việc nhà, hỏi nguyên xuân và hài tử nguyên bảo tình huống.
"Hết thảy mạnh khỏe, ngài yên tâm đi, quá hai ngày chúng ta phu thê còn tính toán đi Vinh phủ một chuyến, bái kiến lão thái thái đâu." Ngụy Thanh Đông cười nói.
Giả xá tỏ vẻ tùy thời hoan nghênh, tiễn đi Ngụy Thanh Đông lúc sau, liền có Huyền Chân xem gã sai vặt lại đây mang lời nói, cùng giả xá thì thầm một phen. Giả xá theo sau thấp giọng dặn dò hắn vài câu, lại kêu quỷ tam tống cổ mười mấy thị vệ, ở hoàng hôn ra khỏi thành người nhiều thời điểm, cải trang thành bá tánh bộ dáng đi ra ngoài, đi Huyền Chân xem hảo sinh bảo vệ Giả Kính chờ năm người an toàn.
"Tống đại nhân tới."
Tống Hề vào cửa thời điểm, giả xá mới vừa cùng quỷ tam nói xong lời nói, nhân cười đối giả xá: "Nói cái gì lặng lẽ lời nói?"
"Không có gì, ngươi hôm nay cái đảo mới mẻ, thế nhưng tới ta nơi này."
"Thuận đường đi ngang qua, nghe nói ngươi tại đây, liền tới tiếp ngươi một khối đi." Tống Hề nhìn quanh nhà ở hoàn cảnh, cảm thán giả xá đương Kinh Kỳ phủ phủ doãn lúc sau, một chút đều không có điều chỉnh phòng trong bài trí, hắn lúc trước cái dạng gì, vẫn là cái dạng gì.
"Gác giống nhau, tổng muốn đổi một chút, dựa theo chính mình yêu thích tới."
Giả xá: "Nguyên lai an bài liền khá tốt, lại nói ta tới Kinh Kỳ phủ cũng vì cái khác."
"Hiểu, ngươi chỉ vì án tử." Tống Hề Vấn Giả xá khi nào đi.
Giả xá đứng dậy nói: "Cũng không có việc gì, này liền có thể."
Tống Hề gật đầu, liền ở hắn sau khi đi, cũng tùy theo đi.
Trư Mao hầu hạ giả xá lên xe lúc sau, giả xá bỗng nhiên nhớ tới đặt lên bàn kia bao dược còn không có xử lý, liền làm Trư Mao trở về đem lấy đồ vật huỷ hoại.
Trư Mao cung tiễn nhà mình lão gia cùng Tống đại nhân xe ngựa đi lúc sau, liền vui sướng mà chạy về Kinh Kỳ phủ, lại phát hiện gỗ đỏ trên bàn trơn bóng cái gì đều không có. Trư Mao lại đem mặt đất tìm tòi một lần, luôn mãi xác nhận không có lúc sau, liền hỏi Kinh Kỳ phủ nha hoàn cùng tiểu lại nhóm, có từng lấy quá. Vài người đều lắc đầu, tỏ vẻ bọn họ thu chén trà thời điểm, trên bàn cũng không có cái khác đồ vật. Hơn nữa Kinh Kỳ phủ quy củ bọn họ từ trước đến nay cẩn thủ, trong phòng chỉ cần không có cố ý phân quá đồ vật, bọn họ chưa bao giờ cảm động.
"Này liền quái, các lão gia mới vừa đi, các ngươi cũng không lấy, liền như vậy một hồi tử công phu, trong phòng cũng không có từng vào những người khác." Trư Mao cảm thấy chính mình lúc này khả năng thật gặp quỷ.
Đến cơm chiều sau, Trư Mao phương đến cơ hội đem việc này hồi báo cho giả xá.
"Dung tiểu nhân mạo phạm một câu, lão gia có thể hay không là thuận tay mang đi kia bao dược lại đã quên?"
Giả xá xem một cái Trư Mao, "Ngươi thật không tìm được?"
Trư Mao gật đầu.
Giả xá vẫy vẫy tay, tống cổ Trư Mao đi xuống, ngược lại đi nội gian. Liền thấy Tống Hề đang ngồi ở bàn sau, đọc mật tin. Tin là giấu ở một cây bút lông cán bút bên trong. Tống Hề dùng mảnh khảnh móc sắt đem cán bút nội giấy cuốn câu thô tới về sau, triển bình lãm duyệt, ngay sau đó liền đem tờ giấy tiến đến giá cắm nến biên nhi dẫn châm, lại sắp châm tẫn giấy ném tới trên bàn một tôn khắc hoa tiểu đồng đỉnh nội.
Tống Hề ngay sau đó lại hủy đi xem đệ nhị căn bút, giương mắt chợt thấy giả xá đứng ở cách đó không xa nhìn chính mình bất động, cười hỏi hắn cớ gì.
Giả xá đạm cười một tiếng, chậm rãi để sát vào, hỏi hắn tình huống như thế nào.
"Đã có tam vạn dư binh sĩ cải trang thành bá tánh vào kinh. Hằng Thư đều ứng an bài thỏa đáng, người này số nên sẽ không ra cái gì sai lầm, sợ chỉ sợ theo sau nhân số thành tăng gấp bội thêm, đó là cải trang, vẫn là sẽ dẫn người chú mục." Tống Hề lo lắng nói.
Giả xá gật gật đầu, "Thái tử gia nhưng thông minh thật sự."
"Hắn đã có chút hoài nghi ngươi ta." Tống Hề nói.
"Kia liền làm ngươi triệu cấp những người đó không cần vào kinh, ở mộng lan hành cung phụ cận thôn huyện đóng quân."
"Thôn huyện cái loại này tiểu địa phương, bỗng nhiên tới rất nhiều người, có thể so kinh thành càng dẫn người chú mục." Tống Hề lắc lắc đầu, cảm thấy giả xá này đề nghị cũng không tính hợp lý.
"Xác thật như thế, liền liền phải tìm cái đáng tin cậy địa phương an trí. Kinh ngoại bồ liễu huyện huyện lệnh chính là ta quen biết cũ, cùng Lân Gia Bí nghe sâu xa thâm hậu, chỉ cần làm hắn hỗ trợ nghĩ cách, nhưng thật ra không khó." Giả xá ngay sau đó triển khai bồ liễu huyện bản đồ, ở một mạch vùng núi nơi đó chỉ ra, "Ngọn núi này lật qua đi về sau, đi không được bao lâu, đó là kinh đô và vùng lân cận lấy bắc địa khu, kia địa phương thủ vệ bạc nhược, nếu là tập kích bất ngờ, đảo có phần thắng. Hơn nữa này phiến núi rừng bởi vì phong thuỷ không tốt, hiếm khi có người, chúng ta người tại đây địa phương hoạt động, khiến cho chú ý khả năng tính sẽ tiểu chút."
Tống Hề chỉ chỉ giả xá cái gọi là sơn, "Ngươi có biết ngọn núi này có bao nhiêu cao? Ba mặt đoạn nhai, rất khó lật xem."
Giả xá khơi mào khóe miệng, "Này đảo không khó khăn, mà nay chúng ta có pháp bảo."
"Nga?" Tống Hề nhướng mày.
"□□." Giả xá trả lời, "Huyền Chân xem kính đại ca vừa mới báo cho ta, bọn họ nghiên cứu chế tạo hỏa dược, đã thập phần hữu hiệu. Ngọn núi này lật qua đi khó, nhưng nếu trá sơn khai động, liền liền đơn giản nhiều."
Tống Hề: "Trá sơn khai động?"
"Đối, ta đã làm người tra xét rõ ràng quá mang Bắc Sơn vùng địa hình, đảo có một chỗ tự nhiên hình thành sơn động, trá lên khơi thông tương đối dễ dàng. Mà nay lệnh người phát sầu liền chính là này trá sơn động tĩnh, muốn như thế nào che dấu mới hảo."
"Như thế đơn giản, nơi này khoảng cách thôn huyện khá xa, các ngươi trá sơn làm ra động tĩnh truyền qua đi phỏng chừng cũng không nhiều lắm. Ta quay đầu lại tìm cái cớ, muốn người ở bồ liễu huyện lộng chút pháo hoa pháo đốt đi phóng, tự nhiên dương đông kích tây, không ai chú ý ngươi kia đầu." Tống Hề cân nhắc nói.
"Như thế cái ý kiến hay, liền làm phiền ngươi an bài việc này. Như thế, chúng ta nhưng thật ra có thể xuất kỳ bất ý. Kia giả Thái tử cũng có thể nhanh chóng bắt quy án, thẩm vấn rõ ràng."
Tống Hề: "Có một chút ngươi phải chú ý, này □□ có thể hay không ra chút cái gì ngoài ý muốn, ngươi nhưng đến suy xét rõ ràng. Lại đem sơn tạc sụp, nháo ra rất nhiều người mệnh tới, đó là uổng phí kính."
Giả xá: "Nên là sẽ không, kính đại ca kinh ta đề nghị, đã có thể phối trí thực chuẩn xác thuốc nổ, hơn nữa ở trá núi đá phương diện này, hắn cùng hắn các đạo hữu đều làm không ít nếm thử. Tuy rằng đều là trá một ít địa phương, không nháo động tĩnh gì, nhưng luyện tập số lần nhiều, nắm giữ đều tính thuần thục."
Hai người nghị định lúc sau, liền từng người hành động, trù tính việc này. Này trong lúc, giả xá cùng Tống Hề cũng nhận được mộng lan hành cung hoàng đế truyền lời, giao trách nhiệm hắn hai người mau chóng xử trí giả Thái tử, phi thường thời kỳ, cũng có thể hành tiện nghi chi quyền, phàm là ngăn trở giả, bất luận đắt rẻ sang hèn, đã có thể mà xử tử.
"Đến lúc này mới nói nói như vậy, lại là chậm, chính hắn đều bị chế xế trong đó không được thoát thân, còn tưởng rằng chúng ta lại năng lực đi giết người." Tống Hề cười nhạo một tiếng, mí mắt nửa khai, đầy mặt trào phúng.
Trư Mao báo một tiếng, mới đáp ứng vào cửa.
Giả xá thấy hắn sắc mặt không đúng, biết có việc gấp, hỏi hắn cớ gì.
"Lão gia, ngài còn nhớ rõ cái kia bị nhốt tại Kinh Kỳ phủ nha đạo cô sao, nàng này hai ngày có chút khác thường."
Giả xá: "Như thế nào."
"Như là thay đổi một người giống nhau, đột nhiên an tĩnh lại, nói chuyện chậm điều văn nhã, còn cả ngày đả tọa. Nha môn người nhịn hai ngày, liền nhịn không được cầu tiểu nhân hỏi ngài, này đạo cô có thể hay không là quỷ bám vào người?"

Hồng lâu đệ nhất paparazzi-Ngư Thất ThảiWhere stories live. Discover now