maybe 1

3 0 0
                                    

JOEY'S POV

"Hoy ! Ano na ? Sana sinabi mo na overnight to para nakapaghanda naman ako , kaloka to . Mga ilang years pa ako mag aantay dito ? Tagalan mo pa kaya ang bilis mo masyado eh!" sigaw sa akin ng kaibigan ko na daig pa machine gun sa bilis at lakas ng bunganga magsalita ."sandali lng naman , taeng tae ka na naman eh! Gusto mo mauna ka na" ismid ko sa kanya . "Gusto mo lang makasabay ung crush mo eh , may jowa na yun huy!" Dagdag ko pa . "Eh ano naman Joey? Asawa nga naghihiwalay mag-jowa pa kaya ? Hmp ! Baka nga may mas pag asa pang maging kami kesa magkabalikan kayo ng ex mo" sabay tawang sagot ni Ellie.

Sakto naman na dumaan na nga sa locker namin ang kinakabaliwan ng kaibigan ko na si Angelo .

"Bilisan mo na dyan, tara na" bulong sa akin ni Ellie sabay nagmamadaling lumabas ng locker at nakipagsiksikan sa nga empleyado pabalas na din.

(Hayy ! Wala man lng syang text :( ) bulong ko sa sarili ko pagkakita ko sa cp ko . (Ano kayang ginagawa mo ngayon? Naiisip mo din kaya ako? Malamang hindi ) isip ko . iritang binulsa ko ang cp ko at lumabas na din ng locker . (Asan na ba yun si Emillie) tanong ko sa sarili ko.

"Goodmornight po kuya June :) " bati ko sa gwardya , anong oras na din kasi mag aala-una na ng madaling araw . "Goodmornight din ,ingat ma'am , baka nag aantay na boyfriend nyo sa labas" tudyo nya . "Hahaha sana nga po may boyfriend ako" sagot ko habang pinapakita sa kanya ang laman ng gamit ko " naku ang ganda ganda nyo ma'am wala kayong bf , imposible naman po ata yun" sabi pa nya . "Naku kuy..."

"HOY ANG ANG TAGAL MO NAMAN!" Singit ni Ellie . "Oh ano kamusta pang iistalk mo kay Angelo?" Tanong ko sa kanya . "May asungot friend eh!" Nakasimangot na sagot nya sabay hila sa akin .

Parking . .

"Joey sama ka bukas ah! Mag chi-chill tayo" sabi nya habang pasakay kami ng sasakyan nya . "Saan naman at sino ang kasama ? Hoy Emellie ah baka naman maging kabet ka nyan naku sasabunutan kita! Umayos ka!!" Angil ko sa kanya "may ghawwwwwd maka Emellie naman ?! Ellie is fine Joella, for pete's sake" maarteng sagot nya sa akin "oh sya sya tara na gustong gusto ko na matulog"

Ellie's

Hi everyone my name is Emellie Hernandez ,ellie for short 23 years old . Until now iniisip ko kung bakit ko natagalan tong si Joey eh . Magkaibang magkaiba kasi kami . Syempre maganda ako , at marami rami din namang nabibighani sa akin pero sya walang ibang ginawa kundi umiwas sa mga lalaki , well before , nung sila pa ni Kevin yung kulugo nyang ex bf but now bongga aba nakikisali na sa mga chill ng barkada she really changed a lot , ang hirap hirap hulaan ng nasa isip nya , like duhhhhh we're friends since the world begun diba dapat nagsasabi sya sa akin ng mga nasa isip nya , mga anes nya sa buhay but look what I've got ? Haist nevermind na lang , basta ako maganda hahaha sana lang talaga for good yang pagbabago nya .

Author's note

Pagbigyan nyo na po subok lang naman eh hehe thanks a lot :)

maybeWhere stories live. Discover now