MAUREEN'S POV
"Mau, kelan mo ba sasagutin si Danny? " biglang tanong nin Clair.
Dito kami ngayon sa canteen, hindi ko kasama si Danny, may basket ball practice daw sila.
"Umm, ewan ko? hindi nya naman ako tinatanong eh"
"Mau, 3months! 3months ng nanliligaw sayo yung tao?! parang na-over ka naman ata sa pagiging maria clara mo!!?"
Tama si Clair, 3months ng nanliligaw si Danny, 3 months na walang palyang pagpapakilig sakin..(~^_^~)
"Eh, hindi nya naman ako tinatanong eh, ayaw ko naman yung out of the blue, sasabihin ko na lang 'Danny, sige tayo na, sinasagot na kit' " sagot ko kay Clair, habang ina-act ko yung part na sagot sagot chervaloo.
"Hala ka Mau, baka napagod ng kakaantay yun....lagot ka ... pakipot ka pa kasi .!?"
"Sira! abnormal ka ah....nakakatulong ka talaga...tara na nga malelate na tayo"
Pag-aaya ko sa kany. Eh kasi naman, bigla naman akong parang natakot sa sinabi nya.. Pano kung totoong napagod na si Danny? pano na ang lovelife ko??? TT__TT .
Sayang naman yung 3months na panliligaw nya kung aayaw na sya... Pinakilala ko pa sya sa mama at kuya ko,. taeng mga yun pinagtripan pa ako pag-alis ni Danny ng bahay.
*FlashBack*
"Kasi 'WALA LANG' "
^_^
*Kyaaaaaaaaaaaaaaah!!!!! over ah !!!! OM!OM!..kinikilig ako!!!...Mau control,,,wag pahalata, keep calm Maureen Dela Cruz. kalma lang 'te, kalma.*
*Sigh*
" Alam mo ang corny mo.. kulit ! tara na , uuwi na ako hapon na din " tumayo na ako, baka makita nya pang kinilikilig ako, .. tss, kung nakakamatay ang sobrang pagka-kilig humandusay na ako dito kanina pa !..
"Mau, hatid kita sa inyo"
"Ah sige ha---WHAT?"
"Hatid kita sa inyo, para sure na safe kang makaka-uwi" habang kinukuha nya yung mga gamit ko. Wala na eh, nagulat ba naman ako..ihahatid? eh.. lagot ako neto !
"Ah Wag nalang, ah kaya ko naman umuwi mag-isa" ayoko nga, baka kasi .... aisst! si kuya pa naman iba utak nun...
BINABASA MO ANG
"Two Diaries" (Complete)
Teen Fiction..Meet Maureen! she's secretly inlove with Danny, ang crush ng bayan...ang tanging nakakaalam lang ng secret nya ay ang kanyang bestfriend/DIARY....pano kung accidentally mawala ito , at mapunta sa iba????pano na ang secret nya?...