Agatha's POV
Naka sakay na ako sa kotse namin ni Twinnie pero nabibingi kami sa katahimikan. Ayoko talaga magsalita ngayon dahil sa nakita ko kanina. Bakit ako nasaktan doon? Dapat hindi! Dapat hindi, Pero bakit?
"Agatha." panimula ni Twinnie.
Alam ko naman na nag aalala lang sila saakin ehh pero, hindi pa nila alam. Ayoko pa sabihin ngayon. Sh*t.
"Hmmm?" Tanong ko.
"Nasaktan ka no?" Tanong nya saakin.
"Saan?" Kunwaring hindi ko alm ang sinasabi nya
"Common sense Agatha! I know that you're hurt come on tell me. Please." Sabi niya na medyo seryoso.
"Mamaya na lang sa bahay wala pa ako sa wisyo mag kwento. Please?" Sabi ko at hinarap ang bintana.
Nung pagka-park namin sa bahay ay bumaba na ako. Dederetso na sana ako sa kwarto ng makita ko sila Ash At Alex sa sala.
"Marami ka sa aming ikukwento Miss Xiang." Mataray na sabi ni Ash.
Sus mataray nanaman siya daig nanaman niya ako sa katarayan niyan. Kanina lang ang bait niya!!
Wala na kasing masakit sa likod nya ehh."Saglit lang mag bibihis muna ako ohh! Ang init kaya!" Ma arte kong sabi para naman totohanin nila.
Sinabi ko lang iyon para naman makatakas saglit. Pero hindi sinundan nila ako.
"What?! Sabi ko saglit lang mag bibihis lang ako?" Mataray na tanong ko.
"Pupunta rin kami sa kwarto namin no mag bibihis tss! Sumunod ka sa baba ah! Kung hindi sisirain namin ang pinto mo!" Sabi ni Alex at pumunta na sila sa kwarto nila upang mag bihis.
Nag bibihis ako nang maalala ko ang sinabi ni Dad. Like why me? Aish!
*FlashBack...*
"Dad? Pinapatawag niyo raw po ako?" Tanong ko kay Dad pag ka pasok ko ng opisina nya.
"Seat down Sweety. Can you do me a Favor? A simple favor. For your dad and this company. Please?" Tanong saakin ni dad.
"Yes dad! Yun lang pala eh!" Sabi ko sa kanya.
Bigla naman akong kinabahan sasasabihin nya.
"Mag papakasal ka kay Michael Andrei Xian Lee. Sorry anak ah? Kasi ang sabi ng mga Lee at kukunin daw nila ang mg shares nila dito sa company pag walang isa sa mga Xiang ang mag papakasal sa mga Lee. I'm so sorry sweety. Ayoko naman mawala ang pinaghirapan ng lolo and lola mo. Pero hindi pa ngayon i promise." Sabi ni Dad na maiyak iyak na.
"It's Okay dad. Can i go home na? Medyo pagod na rin ako dahil sa school eh." Tanong ko kay dad.
Nung nalaman ko na si Max ay natakot ako dahil alam ko na lolokohin niya lang ako kagaya nung mga naging Ex ko noon.
*End of flashback*
Aalm na ni Max na mag papakasal kami dahil sa company pero. may rule kami na. WALANG MAKIKIPAG FLIRT. Yan lang ang tanging rule namin nung sinabi ni Dad yun ay aattend na kami sa kasal ni Rich. Pero nung nakikipag flirt ako dun sa isang lalaki ay may kaylangan lang ako. Kailangan na impormasyon.
Hindi naman ako nakikipag flirt na simula nung ginawa namin yung rule na yun.
Pero siya? Oo. Kaya nahirapan akong sabihin sa mga BFF ko dahil alam kong tututol rin sila kasi alam nila na Play Boy si Max. Alam lang nilang masasaktan ako. Yes i maybe a player too. Pero ginagawa ko yun for infomation.
Instragram: @_chellederella
Twitter: @_chellederella
Fb Page: @chellederella / Chellederella stories
BINABASA MO ANG
High School Warfare ✔ (#thewattys2020)
Teen FictionHIGHEST Achieve Rank: #138 in Teen Fiction! Completed Group of Girls and Boys na magkalaban ay dating magkababata. Ashley, Alex, Agatha and Twinnie Vs. Jack, Lez, Max and Drake. Can anger turn into love again? Or Magiging magkakaaway pa rin sila des...