Chapter 50: Panaginip

1.1K 82 7
                                    

Ash POV

Good morning! Ahhh!!! *Unat unat konti* Yan morning exercise! Bawal kj! Ganyan exercise ko eh! Enough na yan! Ahihi.

"Ash! Gising na!" Kalabog ni Alex sa pinto.

"Oo! Gising na maliligo lang ako at bababa na!" Sabi ko at tumayo na para maghanda ng kailangan.

*Ting~*

Ano yun? Ahh sa messenger! Anong meron? Aga aga naman ata may nagchachat? Di' ako sanay amp.

'Good morning My Princess! Wake up na po! Kanina pa ako mag hihintay dito sa baba!'

Sabi ni Jack sa chat. Sus nasa baba lang-- ANO?! NASA BABA SiYA?! the hell? Bakit? Ang agad aga! Di' pa nga ako nakakaligo!

'Bakit ka nasa baba?!' Nanginginig ko na shat sa kanya.

*ting~* 

Ay shet bilis mag reply ah! Halatang inaantay chat.

'Waiting for you.' 

Ayy! Hanu ba yan! Nakakakilig! Good na good tuloyorning ko!

"Ehhh! Kese nemen!" Kinikilig ko na sabi.

"Babae ano?! Bilisan mo na! Tama na landi!" Kalabog nanaman ni Alex.

"OO!" Sigaw ko sakanya.

"Psh pa Kese kese pa! HAHAHAHA! Arte mo!" Tawang sabi niya at bumaba na psh kj naman neto!

After a few minutes..

"Yow! Yow-- WAH! ANDITO KA PALA TALAGA?!" Sigaw ko ng makita ko si Jack na naka-upo sa sofa.

"Hindi! Actually My Princess statue lang to!" Sabi niya at tumayo at nag frozen.

Taenang pilosopo!

"Letche!" Sabi ko naman sakanya.

Nag chukle naman siya. Hehehehehe. Ay pusit! ang nangyayare saakin?! Why ako kinikilig?!

"Uyyy! My princess na pala dre ah! HAHAHA! Nung isang araw parang aso't pusa kayo ah!" Pang-asar naman ni Lez.

"Psh! Shut up Lez!" Irtableng sabi ni Jack sakanya.

"Nako nako nako Jack. Wag mo sasaktan utol ko ah? Iikli buhay mo kahit na mahaba name mo." Sabi ni Julius.

Ang putek ina nakisali pa! Pero natatawa ako sa sinabi niya. HAHAHAHA! Kahit baliw baliw to' halos mapatay niya noon si Rich nung nalaman niya na niloko ako nun.

"Manahimik nga kayo! Tara na alis na tayo!" Sabi ko.

"Hi ate!" Sabi ng kilala kong boses.

Nani?! Si Jenny? Nakakagulat! Ang aaga naman nila! May okasyon ba?

"What are you doing here? Ang aga niyo naman ata lahat?" Taka kong tanong sakanya.

"Sasabay sa inyo! Opo inagahan talaga namin! Excited sila eh. Hehe." Sabi niya na agad nakatanggap death glare sa mga kuya niya.

"Hehe Tara na!" Dagdag niya pa.

And ayun. Nasa iisang car kami lahat! Gosh! Pero okay lang naman kasi malaki ang kotse na ito. Pang outings ito.

Ayos nila sa Car.

Julius / Jenny

Jack / Ako / Alex / Lez

Agatha / Max / Drake / Twinnie

Hayyy.That's Life! Gosh! 

*Humikab*

"Inaantok ka pa?" Tanong saakin ni Jack.

"Obvious ba?" Mataray na sabi ko sakanya.

Tangna! Sa tingin niya naka tulog ako ng maayos kagabi kaka-pakilig niya?! 2 AM na ata ako na tulog! Nakakainis! Pakilig ng pakilig!

"Tulog ka muna sa balikat ko gigisingin na lang kita kapag asa school na tayo." Sabi ni Jack.

So ayun sinunod ko dahil antok na antok na talaga ako.

*Panaginip*

"Ash? Ash wake up!" Sabi ni Rich.

WAIT WHAT?! RICH IS HERE? WHY IS HE HERE? Jack? Omo Jack!

"W-what are you doing here?! W-where's Jack?! JACK! JACK!" Sigaw ko at maiiyak na sana.

Nasaan si Jack?! Jack don't leave me!

"JACK!" Sabi ko at umiyak na.

"Mahal mo na talaga siya no?" Medyo may inis na sabi ni Rich.

"OO! At wala kang magagawa dun!" Sabi ko at tuluyang umiyak. What's Happening?! Asaan si Jack? Oh Jack please don't leave me.

"Hintayin mo lang at aagawin kita sakanya! Magiging akin ka lang!" Galit na sabi niya at lumabas sa kotse.

Nagising ako dahil sa tawag ni Jack. Jack is here. Hindi niya ako iniwan. And anong sinabi ni rich? Aagawin niya ako kay Jack? Alam ko hindi ako hahayaan ni Jack at lalong lalo di niya hahayaang mangyari yun.

"Ash? Are you okay? My Princess?" Malangbing na sabi ni Jack.

Niyakap ko naman siya agad dahil ayoko, Ayoko siyang mawala. Ayokong ayoko. Baka nga totoo ang sinabi ko. Mahal ko na talaga siya.

"Jack, Wag mo ako iiwan please?" Sabi ko sakanya at tuloy tuloy na tumulo ang mga luha ko.

"Don't worry My Princess I will not leave you. Di kita iiwan. I promise that." Sabi niya and he hugged me back.

I felt so warm in his hug. Then He pat my back and faced me.

"My Princess. Wag ka nang umiyak. Bakit ba? Ohh nevermind. Tara na at male-late na tayo sa klase." Sabi niya at hinawakan ang kamay ko. Hinawakan ko rin ang kamay niya.

"Jack. May sasabihin ako sayo mamaya. Let's meet sa roof top." Sabi ko sakanya.

"Sure My Princess. Tara na?" Sabi niya at pinag-binuksan ako ng pinto ng kotse.

Pinunasan niya ang mukha kong basa ng luha.

"Stop crying okay? papanget ka nyan HAHAHAHA!" Tawa niya.

Pinalo ko naman siya. Alam ko naman na pinasasaya niya lang ako.

"I love you Jack." Bulong ko.

Buti na lang hindi niya narinig. Damn i'm so inlove with you.

Instragram: @_chellederella

Twitter: @_chellederella

Fb Page: @chellederella / Chellederella stories

High School Warfare ✔ (#thewattys2020)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon