HEART BROKE </3

1K 11 0
                                    

FASTFORWARD \\\

Alyssa's POV

3months na kaming magbestfriends na den at 3months ko na syang mahal at niloloko kase nga nagpanggap akong si myco :( alam lahat ng ALE ang ginagawa ko kaya naman natatakot na din ako kase baka may mangtraydor saken, naging sila na ni myco hay si myco batalaga? pinilit ko naman ang pinsan ko na mainlove kay den pero di nya talaga to type hays! ano nang gagawin ko?

Aly: bes musta? :)

Den: eto masaya kase kame pa rin ni myco :"> 2months na kame bukas, kaso ang lungkot ang kase LDR kame :( nakakapagtaka nga eh tuwing nagaaya sya laging nauudlot kase may ganto ganyan hay :3 lagi nya lang pinapadala mga surprises nya for me :3 pero dahil mahal ko kaya kong magtiis :')

Aly: (ang saket puta sana ako na lang talaga si myco) ah ganon haha tibayan mo bes :) (cold)

den: bes may problema ka ba? simula kase nung naging kame ni myco parang laging ang tamlay tamlay mo tapos di mo na rin ako pinapahiram ng phone may di ka ba sinasabe saken bes?

aly: oo meron bes pero sana intindihin mo muna yung explanations ko :/ wag mo muna unahin galit mo ha?

Den: sige bes ano yun? :)

Aly: ano kase, ako yung ka---------

Ella: sya yung nakakatext mo, sya rin yung boyfriend mo, sya din yung nagpapadala sayo ng surprises, at lahat ng yon kasinungalingan, hindi talaga si myco ang nakakausap mo den!!! si ALyssa, sya ang nakkatext mo!

Den: (naiiyak na at nagpipigil ng galit) ayaw kitang saktan alyssa pero bakit ganto

Aly: look let me explain (hinawakan yung braso ni den)

den: wag mo kong hawakan nakakadiri ka!! ANG SAKIT ALY BESTFRIEND KITA B-E-S-T-F-R-I-E-N-D tapos gagantunin mo ko?!! anong pumasok sa kokote mo at ginawa mo yun saken!! grabe ly di ko akalain na ganyan ka pala talaga tao :'( (napaupo na lang at umiyak ng umiyak)

Aly: (niyakap si den) den i'm sorry please mageexplain ako :( kaya ko lang naman nagawa yon kase

Den: kase ano? ha? ANO!!!

Aly: kase MAHAL KITA NG HIGIT PA SA ISANG BESTFRIENDS!!! oo alam kong same gender tayo at di mo ko mahal, kaso nga lang kase mas masakit kung alam kong mas sasaya ka sa pinsan ko, sorry talaga den i'm sorry sana mapatawad mo ko :'( (nagsimula na din tong umiyak)

Den: di ganon kadali yon ly! di ganon! lumayas ka sa harap ko! gago ka nakakadiri ka ><

hinila na ni dzi si aly papalayo kay den at kinausap nya ito.

Dzi: ayan ano na? ipit ka ngayon no? ano nang gagawin mo nyan?

Aly: ate dzi, di ko naman ginusto eh, napilitan lang ako, oo alam kong mali ako, pero sana naintindihan nya ko, alam ko namang di ganon kadali magpatawad pero sana kahit maging friends kame yung walang kibuan kahit ano basta maging magkaibigan kame yun lang :'(

Dzi: alam mo kase ly hindi sya ang diyos para magpatawad agad, nasaktan sya sa ginawa mo, look ly, bestfriend mo nga naman sya di mo ba naisip yung magiging epekto nito pag ginawa mo yun? hindi lahat na gagawa mo sa tama,  minsan kailangan mo rin gumalaw o gumawa ng tama talaga di yung pinipili mong gawing tama ang mali, give her a time or space

(biglang singit ni den)

Den: no ate dzi, sige magiging magkaibigan ulit kame, naintindihan ko na sya, (lumapit kay aly at niyakap ito)

Fille: ate dzi halika bilisssssssssssss!

lumapit naman agad tong si dzi!

dzi: oh baket? baket ganyan itsura nyo di mapakali

fille: kase ano, kase si den may binabalak gaganti kay aly

Dzi: ANNNNOO?!!!

FLASHBACK!

kinocomfort ng ibang ale si den at ang kausap ni den ay sila jem amy jirah fille gretch marje ella wala sila kim at michelle aeriel may gala kase.

fille: ella naman ano bang pumasok sa kokote mo at pinangunahan mo si aly! tignan mo nangyare!!

Ella: sorry ate fille (yumuko na lang ito)

gretch: den tahan na, patawarin mo na lang nagexplain naman sya may dahilan sya kung baket nya nagawa yon

den: oonga may dahilan sya mahal nya ko pero di tama yung ginawa nya sana umamin na lang sya mahal ko din naman sya kaso pinagtulakan nya ko sa pinsan nya, wait oo mahal nya gaganti ako!!! (sabay punas nang luha)

marje and ella: anong gagawin mo? :O

ALE: grabe ly, natatakot kame ano yan ha?

Den: simple lang naman lalo ko syang ipapafall saken >;)

END OF FLASHBACK! :)

Starting :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon