1 They meet again

19 3 1
                                    

Umaga na nang magising si Chlarise Villapuerte. Inayos niya ang kanyang sarili at bumaba para mag almusal.

  Pagkababa niya binati niya ang Yaya na si Yaya Relny. "Yaya umalis na po ba si mommy?" Tanong nito. "Oo kani kanina lang beh bakit may sasabihin ka ba sa kanya?" Sagot nito. "Wala naman po, pero naipangako po sakin ni Mommy na ihahatid niya ako ngayon sa bahay nila Sandra." Malungkot nitong sagot. Umupo si Chlarise at kumain ng almusal na bacon.

Si Chlarise kasi ay galing sa isang mayamang pamilya. Dahil sa pagpupursigi ng magulang nila sa pagtatrabaho kaya gumaan ang buhay nila. Kaso napapabayaan na siya ng kanyang ina kaya mas malapit ang loob niya kay Yaya Relny ba halos buong buhay niya siya na yung tumayong ina nito.

--------

Chlarise's Pov

Nandito na ako sa bahay ni Sandra. Balak kasi naming gumala ngayong umaga, tsaka kasama pala namin sila Wendy at Jacob, magbebestfriend kami since grade 3. At hindi kami nagbalak o magbabalak na maghiwa-hiwalay .

pinindot ko ang DoorBell para makapasok na ako sa loob ng bahay nila, hindi ko na expected dahil yaya niya ang magbubukas nito para sa akin dahil medyo may pagkatamad ang bff ko. Hindi nga ako nagkamali dahil ito nga ang nagbukas ng gate nila. 

Pagpasok ko ng bahay nila dumeretso agad ako sa kwarto niya. Tumambad sa harap ko ang mga kaibigan ko.... Pero...... Bakit nandito si...... "Lance?" 

To Be Continue.....

A/N: Pasensya na kung medyo maikli yung chapter 1. Ganon po yung gagawin ko sa iba pang chapters para mabilis kayong makabasa tsaka mabilis ko ring matapos yung isang chapters. Kung may tanong po kayo you can ask me in facebook ( https://www.facebook.com/Breignrose.sullano ) sa mga suporters kong nanjan at nagbabasa hello.... tsaka..... Bessy precious alam kong binabasa moto comment ka naman para may kahit isang comment lang hahahaha  geh abangan ang susunod na chapter! >>>>>>>>>>

Her Past is Her Future?Where stories live. Discover now