Ang dami dami na nating na'eencounter na definitions ng LOVE, minsan dinudugtungan natin ng kung anu-ano gaya nito..
Love is in the air..
Love is Blind..
Love is Sacrifice
Love is Sweet
Love is patient
Love is kind
Love does not envy
Love does not Boast..
Love is not proud
Love is not Rude
Love is not self seeking..
Love does not delight in evil
Love rejoices with the truth
Love always trust
Love always protects
Love always hopes
Love always perseveres..
Dba familiar lahat ng yan sainyo? XD hulaan nyo kung san nyo yan nakita.. HAHAHA! :D
Clue : LOVE <3
okay. Back to the topic na tayo..
Minsan din kinukumpara natin ang LOVE sa iba't ibang bagay..
pakitaan ko kayo ng halimbawa
* Love is not a Cellphone that when it gets old and unfashioned, we replaced it.
ganun naman diba sa love? Pag nagsawa na sayo, iiwan ka. Pag may nahanap ng mas maganda/gwapo sayo papalitan ka na nya. Kaya hindi lahat nagiging permanente..
* Love is like stretching a rubber band. In the end, the one who gets hurt is always the one who is not willing to let go.
Mahirap pag gusto mong panghawakan ng matagal ang relasyon na gusto mong tumagal pero sya gustong gusto ka ng bitawan :( . Na para sayo mahalaga ang kung meron sainyo pero sya walang pakialam kung anu man kayo. Ikaw na masaya pa rin sa kanya, sya na pinagsawaan ka na at ang tangi nya nalang hinihintay ay ang bitawan mo sya. Saklap nun dre. :|
*Love is like our investigatory project. You need patience and effort; it has many chapters and revisions. But for you to prove it you must DEFEND it.
Yeah. People do give efforts to get what they want, pero pag nakuha na nila ang gusto nila.. Iiwan ka lang din nila.. Dahil di naman sa lahat ng oras magbibigay sila ng mga efforts. Minsan sa simula lang ang lahat ng yun. Minsan naman ginagawa nila yun para mapatunayan nilang magaling sya dahil nakuha ka nya.
* Love is like drinking beer, once you have too much of it, you begin to act stupid.
Pagnagmahal tayo ng sobra, minsan di natin namamalayan na masyado na tayong nagpapaka TANGA sa taong mahal na mahal natin. Ginagawa natin ang lahat para sumaya sya, kinukunsinti natin ang mga maling ginagawa nila.. Minsan kailangan pa natin magpakamanhid so that we won't feel the PAIN caused by her/him. Iniisip natin na okay lang na magpakatanga dahil worth it naman kasi anjan sya. Pano kung kinabukasan, wala na ang tama ng beer sayo o ang pagmamahal ng mahal mo sayo, at tanging nararamdaman mo nalang ay HANG-OVER/PAIN.
* Love is like a shadow; When you chase it, it runs away. When you turn back and walk away, it follows you.
Ganun naman palagi ang nangyayari eh, nung gusto mo sya ayaw nya sayo.. at nung nagsawa ka na sa kakahintay na magustuhan ka nya, saka nya naman marerealize na gusto ka din nya.. :| nakaka'gag* din minsan eh !
* Finding love is like finding SHOES. People go after the Good-Looking ones, but end up choosing the one they are comfortable with.
same as this ..
* Pwede kang pumili ng upuan sa bus pero di mo mapipili kung sino ang iyong makakatabi..
Same idea lang naman yung dalawa eh, marami kang pwedeng pag pilian, pero di mo mapipili ang taong itandhana para sayo..
and lastly..
* LOVE IS LIKE A CYCLE: when you love,you get hurt. when you get hurt,you hate. when you hate, you try to forget. when you try to forget, you start missing. and when you start missing you will eventually fall in love again.
Diba ang daming pwedeng ikumpara sa LOVE.. siguro kung lalahatin ko yun magsasawa na kayo sa kakabasa nito :) Ang iba naman kasi halos pare pareho lang naman ng interpretasyon.
Mali ang isipin na ang LOVE ay parang fairytales! Dahil hindi lahat nag eend up sa 'And they live happily ever after'
Hindi ako isang Fairytale HATER .. I just don't believe on Happy endings. :|
I believe in Love.. but i'm afraid to fall inlove..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(A/N: Sorry kung may Typos XD pero sana nagustuhan nyo.. Ano nga ba ang mangyayari sa Lovestory ng isang taong ayaw mainlove?
Comment kayo kung dapat ko pa bang i'Continue tong I fell inlove with a STUPiD :))
Lovelots :**